Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Tin thị trường F&B > Xu hướng ẩm thực > Xu hướng đồ uống hot nhất mùa hè 2023 tại Việt Nam

Xu hướng đồ uống hot nhất mùa hè 2023 tại Việt Nam

Nắm bắt sự thay đổi, xu hướng ẩm thực đang thịnh hành trong giới trẻ là điều các thương hiệu F&B vô cùng quan tâm. Tuy nhiên, mùa hè 2023 năm nay xứng đáng được ghi nhận vào “lịch sử ẩm thực” với vô vàn trào lưu mới lạ về các loại đồ uống. Hãy cùng Kamereo khám phá những đồ uống “hot” nhất mùa hè năm 2023 nhé!


Mùa hè luôn đem lại cảm giác tươi mới và khỏi đầu sáng tạo cho ẩm thực, đặc biệt là các loại đồ uống. Khi nắng nóng bắt đầu xuất hiện, xu hướng đồ uống dần chuyển sang những thức uống có thể giải nhiệt nhanh, giúp tâm trạng khách hàng trở nên thoải mái. Cập nhập nhanh chóng các đồ uống “trendy” sẽ góp phần giúp gia tăng lượng khách hàng và mức tiếp cận cho doanh nghiệp của bạn.

1. Trà trái cây:

Dù trải qua bao nhiêu năm, trà trái cây chưa bao giờ vắng mặt trong menu của bất kỳ quán đồ uống nào. Mùa hè tới cũng là thời điểm mà các loại trái cây nhiệt đới vào mùa giúp bạn thỏa sức lựa chọn và sáng tạo.Trà trái cây thường được làm từ trà lài, trà olong,… kết hợp với các loại quả như đào, dâu tây, cam,…

Có thể nói, đây là loại thức uống có sự kết hợp giữa hương vị truyền thống và cả hiện đại, mang đến sự phá cách rất đặc biệt, tạo nên hương vị mới lạ và thu hút.Khởi đầu cho xu hướng trà trái cây năm 2023 không thể không nhắc đến “Trà Mãng Cầu” – thức uống gây bão mùa hè này. Thức uống có chút vị đăng đắng, thanh mát đặc trưng của trà, vị chua chua, ngọt ngọt và thơm dịu từ mãng cầu ngâm đang rất được lòng giới trẻ Việt.

tra-mang-cau-duoc-xem-la-do-uong-hot-nhat-mua-he-nam-2023
“Trà Mãng Cầu” – thức uống gây bão mùa hè này

Ngoài ra, menu trà trái cây năm nay còn có thêm sự độc đáo của “Trà Măng Cụt” và “Trà Mận Đỏ”. Đây đều là các loại đồ uống được sáng tạo với trái cây theo mùa, đảm bảo được độ tươi ngon để phục vụ khách hàng và phù hợp cho các cửa hàng muốn làm mới thực đơn.

Mời bạn đọc;

5 Refreshing Drinks For Saigon’s Summer Heat

Top 5 milk tea shops to try in Saigon

tra-mang-cut-la-mot-trong-do-uong-duoc-ghi-danh-vao-danh-sach-hot-nhat-mua-he-nay
Trà Măng Cụt làm điên đảo cộng đồng mạng

2. Nước Ép Detox:

Trải qua giai đoạn dịch Covid, con người đang có xu hướng quan tâm nhiều hơn tới sức khoẻ thông qua thói quen sinh hoạt lành mạnh hay các loại đồ uống từ rau củ tươi và các loại nước giúp thải độc cho cơ thể.Nước ép detox là loại nước ép làm từ trái cây, rau củ thiên nhiên được phối hợp với nhau theo các công thức riêng biệt. Ngoài tác dụng giúp cơ thể thanh lọc, bài trừ độc tố, bổ sung các vitamin cần thiết, nó còn hỗ trợ hệ tiêu hoá khoẻ mạnh và giảm cân hiệu quả. Đó là lý do nước ép detox rất được giới văn phòng rất ưa chuộng.Một số loại nước ép detox phổ biến có thể kể đến như táo & cần tây, thơm & cà rốt…

nuoc-ep-detox-la-do-uong-xu-huong-len-ngoi-hot-nhat-mua-he-nam-2023

Đọc thêm: 6 best cafes in Saigon

3. Cà phê muối:

Một món không thể thiếu đối với người Việt Nam nói chung chính là cà phê, do đó, việc phát triển thêm nhiều công thức món với cà phê luôn được quan tâm đặc biệt. Cà Phê Muối không hoàn toàn là một thức uống mới tại Việt Nam nhưng xứng đáng được đưa vào danh sách đồ uống hot nhất mùa hè năm 2023. Nguồn gốc Cà Phê Muối xuất phát từ xứ Huế mộng mơ, sáng tạo nên bởi một quán cà phê sân vườn tại đường Nguyễn Lương Bằng.

Dưới sự phổ biến của mạng xã hội, Cà Phê Muối hiện nay đang trở nên “viral” một cách mạnh mẽ, đặc biệt tại TP Hồ Chí Minh. Bản chất của cà phê là vị đắng nên khi kết hợp với vị của muối sẽ giúp trung hòa vị ngọt thanh và vị đắng của cà phê đem lại tổng hòa hương vị, bùi béo thơm nồng đọng lại trên đầu lưỡi, khó có thể ngừng lại. Cách pha này sẽ cho cốc cà phê mang hương vị say nồng và mằn mặn, là lạ không kém phần kích thích.

ca-phe-muoi-khong-nam-ngoai-danh-sach-top-nhung--do-uong-hot-nhat-mua-he-nay
Cà Phê Muối hiện nay đang trở nên “viral” một cách mạnh mẽ

Một số đúc kết

Thị trường đồ uống là một thị trường màu mỡ, dân số tăng lên đồng nghĩa với việc thị trường này ngày càng được mở rộng hơn. Các thương hiệu, quán cafe muốn tồn tại cần liên tục sáng tạo và cho ra những chiến lược marketing đột phá để thu hút được thực khách. Giá trị dinh dưỡng đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu khi khách hàng lựa chọn thức uống. Việc nghiên cứu và đưa ra thị trường các loại đồ uống có hương vị thơm ngon và đảm bảo thành phần “healthy” được dự đoán sẽ là xu hướng phát triển trong các năm tiếp theo.

5/5 - (1 vote)
Tác giả