Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Kinh nghiệm kinh doanh > Nhà Hàng > Top 8 app đặt đồ ăn giúp chủ quán gia tăng doanh thu

Top 8 app đặt đồ ăn giúp chủ quán gia tăng doanh thu

App đặt đồ ăn giúp chủ quán gia tăng doanh thu

Các mô hình đặt đồ ăn online ngày càng phát triển với nhiều tính năng thú vị, đáp ứng nhu cầu nhanh, tiện lợi của người tiêu dùng. Hầu hết các nhà hàng, quán xá hiện nay đã có mặt trên ít nhất một ứng dụng giao đồ ăn nhanh để tăng độ phủ thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng.Cùng Kamereo tìm hiểu các app đặt đồ ăn online đang được nhiều người tiêu dùng sử dụng trong bài viết sau đây!

Một số ứng dụng đặt hàng được sử dụng phổ biến hiện nay
Một số ứng dụng đặt hàng được sử dụng phổ biến hiện nay

Ứng dụng đặt đồ ăn là gì?

Ứng dụng đặt đồ ăn là một nền tảng giao đồ ăn trực tuyến. Những app đặt đồ ăn đều được thiết kế đặc biệt để tương thích với các thiết bị khác nhau như: điện thoại di động, máy tính và máy tính bảng. Đây là một giải pháp ứng dụng công nghệ hiện đại để giải quyết nhu cầu đặt đồ ăn giao tận nơi của người tiêu dùng. Đồng thời, những ứng dụng này cũng là cầu nối giữa nhà hàng, quán xá đối với khách hàng.

Việc phát triển các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến đã giải quyết một số vấn đề mà người tiêu dùng thường gặp như:

  • Người tiêu dùng có thể dễ dàng tham khảo giá bán từng món ăn trước khi quyết định lựa chọn.
  • Tạo ra thêm kênh tiếp thị cho nhiều quán ăn, cửa hàng đồ uống không có nhiều tài chính cho hoạt động Marketing.
  • Giúp các chuỗi nhà hàng thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng thông qua ứng dụng đặt đồ ăn.
App đặt đồ ăn là một nền tảng công nghệ đang được ưa chuộng
App đặt đồ ăn là một nền tảng công nghệ đang được ưa chuộng

Các app đặt đồ ăn online tốt nhất trong năm 2024

Trong năm 2023, kinh tế thế giới chịu sự ảnh hưởng nặng nề của suy thoái kinh tế. Theo đó, chúng ta đã chứng kiến một trong những ông lớn của app đặt đồ ăn – Baemin đã rời khỏi thị trường Việt Nam. Đây là sự kiện đáng buồn cho những ai yêu thích dịch vụ của đơn vị này. Dưới đây là các app đặt đồ ăn online tốt nhất cho cả người tiêu dùng và nhà hàng, quán xá:

GrabFood

Có một câu nói đùa là “1 mét vuông có 3 ông Grab” đã phần nào phản ánh sự đông đảo của lực lượng shipper. Với sự phát triển mạnh mẽ từ thị trường quốc tế, Grab đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm để thích nghi tốt với thị trường tiềm năng như Việt Nam. Do đó, GrabFood đã chinh phục được nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cafe nhờ giao diện ứng dụng dễ sử dụng, phí giao hàng hợp lý. Đồng thời, ứng dụng có tổng số lượt tải app hơn 26.900.000 và hàng loạt ưu đãi hấp dẫn giúp thu hút người tiêu dùng.

Khi tham gia vào GrabFood, chủ quán có thể dễ dàng kiểm soát thông tin doanh thu hàng ngày, đơn hàng đã giao thành công và các món ăn bán chạy thông qua giao diện quản lý. Ứng dụng đang mở rộng hai chương trình mới là “Quán ăn ưa thích” và “Grab Kitchen” để gợi ý cho người tiêu dùng những quán đang được ưa chuộng. 

Vì vậy, các nhà hàng, quán xá cần nâng cao chất lượng món ăn, triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để cạnh tranh và thu hút khách hàng. Với uy tín nhanh chóng được xây dựng, Grab đã trở thành một trong những thương hiệu đáng tin cậy trên thị trường, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

GrabFood đang là ông lớn dẫn đầu ngành giao đồ ăn
GrabFood đang là ông lớn dẫn đầu ngành giao đồ ăn

ShopeeFood

ShopeeFood tiền thân là Now – một trong những app đặt đồ ăn online hàng đầu với các ưu đãi hấp dẫn và giá cả phải chăng. Mặc dù chỉ chiếm khoảng 41% thị phần trong năm 2023, nhưng ShopeeFood được kỳ vọng sẽ là đối thủ đáng gờm của GrabFood.

Ngoài việc đặt đồ ăn qua ứng dụng di động và trang web, ShopeeFood còn cho phép người dùng đặt hàng trực tiếp qua nền tảng thương mại điện tử Shopee.. Bên cạnh đó, việc mở một gian hàng trên app đặt đồ ăn này khá đơn giản, chủ quán chỉ cần chuẩn bị các tài liệu cần thiết, nộp đơn và đợi sự phê duyệt từ Shopee.

Tính đến thời điểm hiện tại, mức phí hoa hồng của ShopeeFood đã tăng đáng kể so với ban đầu. Tuy nhiên, điều này được bù đắp bởi việc chủ quán có thể tiếp cận được một cộng đồng người dùng rộng lớn trên ShopeeFood và Shopee. Từ đó, doanh thu có thể đạt qua hoạt động bán hàng trên app có thể bù đắp chi phí hoa hồng phải trả.

ShopeeFood là app đặt đồ ăn có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay
ShopeeFood là app đặt đồ ăn có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay

GoFood

GoFood là một nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến được tích hợp trên ứng dụng Gojek. App đặt đồ ăn này mang lại nhiều ưu đãi cùng hỗ trợ quan trọng cho nhà hàng, quán ăn và quán cà phê trong quá trình hợp tác. Theo đó, GoFood cung cấp mức chiết khấu hợp lý, hỗ trợ việc gửi thông tin giảm giá và tăng cường quảng bá thương hiệu đến khách hàng đang sử dụng app.

Bên cạnh đó, chủ quán có thể theo dõi các số liệu tổng quan về hoạt động giao đồ ăn của quán trong từng khoảng thời gian cụ thể. Điều này giúp bạn dễ dàng điều chỉnh chính sách, giá cả và thực đơn để phù hợp với nhu cầu cụ thể của thị trường.

GoFood được tích hợp trên ứng dụng Gojek thuận tiện cho người dùng
GoFood được tích hợp trên ứng dụng Gojek thuận tiện cho người dùng

beFood

beFood được xem như là một cột mốc quan trọng, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ mở của ứng dụng Be. Với sự đa dạng dịch vụ từ vận tải, giao hàng, đặt đồ ăn, đi chợ hộ, mua vé máy bay, vé xe khách, ngân hàng số Cake by VPBank đến nhiều tiện ích khác như: mua bảo hiểm, nạp tiền điện thoại,… ứng dụng này thu hút được nhiều người dùng tải app.

Theo khảo sát của Be, “menu món ăn đắt khách” trên BeFood hiện nay không chỉ giới hạn ở những món ăn vặt trong giờ nghỉ, mà còn có các món ăn trong bữa chính hàng ngày của người Việt như: bún, phở, cơm tấm,… Điều này cho thấy BeFood hiện nay đã có mặt thường trực hơn trong cuộc sống của người tiêu dùng Việt để giải quyết các nhu cầu thiết yếu.

Đối với chủ quán, beFood cung cấp chiết khấu hấp dẫn cho các cửa hàng đối tác. Thông qua app đặt đồ ăn này, chủ nhà hàng, quán xá có lợi thế cạnh tranh, thuận tiện trong việc giao hàng và tiết kiệm chi phí phục vụ. 

beFood giúp chủ quán có nhiều lợi thế hơn trong quá trình kinh doanh
beFood giúp chủ quán có nhiều lợi thế hơn trong quá trình kinh doanh

Loship

Ứng dụng đặt đồ ăn Loship tiền thân là Lozi – một kênh đánh giá ẩm thực nổi tiếng được nhiều người dùng quan tâm. Nhờ đó, app này có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng cũ từ Lozi ngay từ khi ra mắt.

Loship thu hút sự chú ý của các chủ nhà hàng, quán ăn, quán cafe và người tiêu dùng bởi chính sách vận chuyển hấp dẫn, giúp các quán tăng doanh thu một cách nhanh chóng. Ngoài ra, khi trở thành đối tác của Loship, bạn sẽ được miễn phí duy trì quán online hàng năm, giúp các chủ quán có thể yên tâm kinh doanh mà không lo về việc tăng phí như các ứng dụng khác.

App đặt đồ ăn Loship sở hữu lượng người dùng lớn từ kênh review Lozi
App đặt đồ ăn Loship sở hữu lượng người dùng lớn từ kênh review Lozi

Ahamove

Ahamove là một đơn vị giao hàng nổi tiếng, được nhiều người tin tưởng. Bên cạnh đó, nền tảng đặt đồ ăn của ứng dụng này cũng khá nổi bật. Với hơn 25.000 tài xế có mặt tại Hà Nội, TPHCM và các tỉnh thành lớn khác, Ahamove cam kết cung cấp dịch vụ giao đồ ăn nhanh chóng với chi phí cạnh tranh nhất.

Trong quá trình hợp tác, chủ quán sẽ được hỗ trợ chi phí duy trì cửa hàng, đăng thông tin khuyến mãi, tin nhắn quảng cáo và nhiều tiện ích hấp dẫn khác. Về dịch vụ giao hàng, phí ship được ưu đãi lên đến 22% so với các dịch vụ giao hàng siêu tốc thông thường. Phí dịch vụ chỉ là 18.000đ cho đơn hàng trong bán kính 3km đầu tiên và cộng thêm 5.000đ cho mỗi km tiếp theo.

Ngoài ra, Ahamove cũng có nhiều chương trình ưu đãi áp dụng cho dịch vụ Siêu tốc giao đồ ăn cho khách hàng như: chương trình đồng giá phí ship hoặc miễn phí ship cho 10 đơn hàng đầu tiên. Chủ quán có thể theo dõi thông tin và đăng ký tham gia các chương trình này thông qua Website, Fanpage, ứng dụng Ahamove hoặc các kênh đối tác để gia tăng doanh thu.

Ahamove đã không còn quá xa lạ trên thị trường giao nhận đồ ăn
Ahamove đã không còn quá xa lạ trên thị trường giao nhận đồ ăn

Capichi

Capichi là dịch vụ giao đồ ăn Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh, tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm đặc biệt cho cả người tiêu dùng và cửa hàng F&B. App đặt đồ ăn này có sự tham gia của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản. 

Với quy trình đăng ký đơn giản cùng các cam kết về chất lượng, Capichi là một lựa chọn tuyệt vời cho các cửa hàng F&B muốn tăng doanh số bán hàng trực tuyến và mang đến sự hài lòng cho người tiêu dùng.

Capichi là một app đặt đồ ăn đến từ Nhật Bản
Capichi là một app đặt đồ ăn đến từ Nhật Bản

Delivery K

Delivery K là một nền đặt đồ ăn đến từ Hàn Quốc, với dịch vụ giao hàng nhanh chóng và đáng tin cậy. Nền tảng này đang là đối tác cho một loạt các thương hiệu đồ ăn nổi tiếng của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các cửa hàng F&B mong muốn mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng doanh số bán hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh của có thể lựa chọn Delivery K. Điểm đặc biệt của nền tảng này là chức năng chat bot để người dùng có thể trò chuyện trực tiếp với các thương hiệu F&B trong quá trình chuẩn bị và giao hàng.

Nền tảng Delivery K nổi tiếng với các đối tác đồ ăn Hàn Quốc đa dạng
Nền tảng Delivery K nổi tiếng với các đối tác đồ ăn Hàn Quốc đa dạng

Lợi ích khi trở thành đối tác của các app đặt đồ ăn

Nếu bạn là chủ nhà hàng, quán ăn hoặc quán nước thì sức mạnh từ các app đặt đồ ăn là không thể phủ nhận. Dưới đây là một số lợi ít khi có cửa hàng online trên các nền tảng này:

Sự dịch chuyển xu hướng gọi món

Trước kia, các quán ăn chỉ có thể thuê nhân viên giao hàng trong phạm vi 5km để mang thức ăn đến khách hàng. Do đó, hình thức này đòi khách hàng phải đặt mua số lượng lớn hoặc hoá đơn có giá trị cao để shipper có thể giao hàng cùng một lượt.

Theo thời gian, người tiêu dùng dần chuyển từ mua sắm offline sang mua sắm online. Nguyên nhân phần lớn do các ứng dụng đặt đồ ăn liên tục ra mắt các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng, làm cho việc đặt đồ trở nên dễ dàng, hấp dẫn và tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Từ đó, khái niệm giao hàng tận nơi ngày càng trở nên phổ biến với người tiêu dùng tạo thành thói quen và được duy trì cho đến nay.

Hình thức giao hàng online đang dần trở thành xu hướng
Hình thức giao hàng online đang dần trở thành xu hướng

Gia tăng giá trị đơn hàng

Một trong những thói quen phổ biến của khách hàng hiện nay là gọi đồ ăn kèm thức uống. Thói quen này giúp các chủ nhà hàng cùng quán cafe có thể tăng số lượng món ăn, đồ uống. Bên cạnh đó, việc kết hợp các combo với mức giá hấp dẫn hơn so với việc mua riêng lẻ cũng là yếu tố thúc đẩy khách hàng mua các hóa đơn có giá trị lớn hơn tại quán của bạn.

Ưu đãi khi đặt món theo nhóm

Lý do chính khiến thói quen đặt hàng theo nhóm trở nên phổ biến không chỉ là sự vui vẻ khi có nhiều người cùng tham gia, mà còn là việc giảm phí giao hàng khi đặt chung. Ví dụ: Nếu phí giao hàng là 33.000 VNĐ nhưng chỉ có 3 người đặt hàng, mỗi người sẽ phải chi trả 11.000 VNĐ.

Tuy nhiên, nếu rủ thêm bạn bè hoặc đồng nghiệp, người tiêu dùng có thể tiết kiệm được chi phí dựa trên tổng số người đặt món. Đây cũng là lý do khiến một đơn hàng thường sẽ có nhiều món ăn khác nhau. 

Ngoài ra, các ứng dụng đặt hàng thường áp dụng các chương trình khuyến mãi lớn cho các đơn hàng có giá trị cao. Người tiêu dùng đặt càng nhiều sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn. Việc mở ngay một gian hàng trên các nền tảng này có thể giúp tăng cường doanh thu dựa trên số lượng đặt hàng cho món ăn và thức uống.

Các ưu đãi nhóm kích thích đặt món ăn nhiều hơn
Các ưu đãi nhóm kích thích đặt món ăn nhiều hơn

Giao hàng nhanh dù chỉ một món

Khi gọi món qua các app đặt đồ ăn, người tiêu dùng có thể chỉ chọn một món ăn. Lúc này, các shipper sẽ đến quán lấy và giao tận nơi. Đây là một giải pháp tiện lợi đối với nhiều người dùng bận rộn và không có thời gian đến quán. Chủ quán cũng có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng khi bán trên ứng dụng đặt đồ ăn thay vì mất cơ hội khi bán offline và họ không có thời gian ghé thăm.

Tổng kết

Trên đây là những app đặt đồ ăn được sử dụng phổ biến trên thị trường. Đối với các chủ nhà hàng, quán xá thì đây là cơ hội lý tưởng để quảng bá thương hiệu, tăng doanh thu với mức chi phí tiết kiệm hơn. Hãy theo dõi chuyên mục Bí quyết kinh doanh để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Xem thêm:

5/5 - (2 vote)
Tác giả