Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Mẹo vặt cuộc sống > Nước ép ổi có tác dụng gì? Cách uống nước ép ổi hiệu quả

Nước ép ổi có tác dụng gì? Cách uống nước ép ổi hiệu quả

Nước ép ổi không chỉ là một món đồ uống có hương vị thơm ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, loại nước ép này có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và vóc dáng của phái đẹp. Vậy, uống nước ép ổi có tác dụng gì? Hãy cùng Kamereo khám phá những công dụng nước ép ổi trong bài viết sau đây!

Uống nước ép ổi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Uống nước ép ổi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Thành phần dinh dưỡng của nước ép ổi

Mặc dù giá thành không cao, nhưng ổi lại rất giàu chất dinh dưỡng. Theo đó, cơ thể có thể hấp thụ được nhiều dinh dưỡng dưỡng cần thiết trong 100g nước ép ổi bao gồm:

Thành phần dinh dưỡng

Định lượng

Calo

57 kcal

Nước

83,5g

Protein

0,09g

Đường

13g

Chất xơ

1g

Carbohydrat

8mg

Vitamin A

106 IU

Vitamin C

21,1mg

Natri

7mg

Kali

38mg

Canxi

8mg

Kali

39mg

Natri

6mg

Nước ép ổi có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Như đã đề cập ở trên thì nước ép ổi có chứa hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu cao, đặc biệt là vitamin C và chất xơ. Do đó, bạn sẽ có nhiều lợi ích khi tiêu thụ loại nước ép này. 

*Các thông tin bên dưới được tham khảo từ các chuyên trang sức khỏe uy tín trên thế giới:

https://www.webmd.com/vitamins/ai/ingredientmono-1133/guava

https://www.healthline.com/nutrition/8-benefits-of-guavas

Tăng cường hệ miễn dịch

Ổi là một trong những loại trái cây cung cấp hàm lượng vitamin C dồi dào. Do đó, nước ép của loại quả này chứa đến 21,1mg Vitamin C – một thành phần quan trọng trong việc xây dựng hàng rào bảo vệ cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin này còn giúp chống lại các tác nhân có hại từ môi trường và củng cố hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Nước ép ổi cung cấp nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch
Nước ép ổi cung cấp nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch

Hỗ trợ hoạt động tiêu hóa

Nước ép ổi chứa kali, carotenoid cùng vitamin C, có khả năng làm lành các tình trạng viêm dạ dày một cách hiệu quả và tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa. Đồng thời, Những chất dinh dưỡng này cũng có khả năng điều trị, ngăn ngừa tiêu chảy và cân bằng quá trình tiêu hóa tự nhiên của cơ thể.

Giảm cân, giảm mỡ an toàn

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân và giảm mỡ thừa. Thay vì tiêu thụ các loại hoa quả chứa nhiều đường như: vải, sầu riêng, xoài, mít,… nước ép ổi với hàm lượng chất xơ cao và lượng calo thấp sẽ là sự lựa chọn hiệu quả hơn cho quá trình này. Ngoài ra, loại nước ép này cũng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giảm cảm giác đói, đồng thời hỗ trợ trong việc giảm cân và duy trì cân nặng.

Hàm lượng calo thấp, trong khi chất xơ cao hỗ trợ quá trình giảm cân
Hàm lượng calo thấp, trong khi chất xơ cao hỗ trợ quá trình giảm cân

Tốt cho thị lực

Lượng lớn vitamin A và beta-carotene có trong nước ép ổi giúp tăng cường sức khỏe của đôi mắt. Đồng thời, những dưỡng chất này còn hỗ trợ giảm mỏi mắt và các nguy cơ về thị lực. Do đó, việc bổ sung nước ép ổi vào chế độ ăn hàng ngày là một cách tự nhiên để bảo vệ đôi mắt và duy trì thị lực khỏe mạnh.

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả ổi có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa và loại bỏ mảng bám, giúp ngăn chặn tình trạng hôi miệng. Ngoài ra, tinh chất của loại trái cây này còn được sử dụng để làm nước súc miệng chống lại vi khuẩn E. Coli, giúp duy trì sức khỏe răng miệng và ngăn chặn các vấn đề về vi khuẩn.

Nước ép ổi có thể khắc phục một số vấn để về sức khỏe răng miệng
Nước ép ổi có thể khắc phục một số vấn để về sức khỏe răng miệng

Làm đẹp, chống lão hóa da

Vitamin C có trong nước ép ổi giúp kích thích sản xuất collagen – một thành phần quan trọng trong cấu trúc da. Do đó, việc thường xuyên uống nước ép này giúp làn da luôn trẻ trung, săn chắc và mịn màng. Đồng thời, nước ép ổi còn hỗ trợ quá trình lành vết thương trên da, ngăn chặn quá trình oxy hóa, phòng tránh mụn và bảo vệ da khỏi các tác động từ nhân tố bên ngoài.

Ổn định huyết áp cao

Nước ép ổi rất giàu chất xơ, giúp cải thiện chỉ số huyết áp cao, đặc biệt là giảm lượng cholesterol xấu trong máu và phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hạ đường huyết

Một số nghiên cứu trên ống nghiệm cùng động vật đã chỉ ra rằng nước ép ổi có thể giúp cải thiện, đồng thời kiểm soát lượng đường trong máu và kháng insulin. Do đó, loại nước ép này được xem như là một lựa chọn hoàn hảo cho những người đang mắc bệnh tiểu đường hoặc có nguy cơ mắc bệnh.

Nước ép ổi giúp ổn định đường huyết trong cơ thể
Nước ép ổi giúp ổn định đường huyết trong cơ thể

Hướng dẫn uống nước ép ổi đúng cách

Hiện nay, chưa có bất kỳ bằng chứng khoa học nào cho thấy nước ép ổi có thể gây hại cho sức khỏe. Điều này cho thấy mức độ an toàn tương đối cao khi sử dụng loại nước ép này như một phần quan trọng trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. 

Tuy nhiên, việc sử dụng nước ép ổi cần tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản sau đây để đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe:

  • Thời điểm sử dụng: Bạn chỉ nên uống nước ép ổi sau bữa ăn chính khoảng 30 – 40 phút để tránh kích ứng dạ dày và đảm bảo hấp thụ dưỡng chất của các thực phẩm một cách hiệu quả.
  • Tương tác thuốc: Mặc dù chưa có bằng chứng rõ ràng về sự tương tác thuốc khi sử dụng nước ép ổi, nhưng tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi đang điều trị một loại bệnh nào đó.
  • Thời gian bảo quản: Nước ép ổi tươi sẽ có lợi cho sức khỏe hơn, tránh bảo quản quá lâu vì có thể làm giảm chất lượng dinh dưỡng.
  • Chế độ ăn giảm cân: Với lượng calo thấp và chất xơ dồi dào, nước ép ổi có thể được sử dụng trong chế độ giảm cân. Tuy nhiên, bạn không nên thêm đường và hạn chế sử dụng chung với các loại quả ngọt khác để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.
Bạn nên hạn chế cho thêm đường vào nước ép ổi để mang đến hiệu quả tốt hơn
Bạn nên hạn chế cho thêm đường vào nước ép ổi để mang đến hiệu quả tốt hơn

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc nước ép ổi có tác dụng gì đối với sức khỏe. Mặc dù có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng loại đồ uống này để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Hãy theo dõi chuyên mục Khỏe và đẹp để có nhiều thông tin thú vị nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 vote)
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: