Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Kinh nghiệm kinh doanh > Quán cà phê > Áp dụng ngay 6 mẹo giúp quán đông khách hiệu quả

Áp dụng ngay 6 mẹo giúp quán đông khách hiệu quả

Ngành F&B, đặc biệt quán ăn, có nhiều đối thủ cạnh tranh như: nhà hàng, quán ăn, các chuỗi dịch vụ ăn uống trong nước và nước ngoài,… Do đó, bạn cần phải tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ của mình và cũng như nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để có thể cạnh tranh. Dưới đây là một số mẹo giúp quán đông khách được nhiều chủ quán áp dụng.

Quá đông khách là mong muốn của nhiều người khi kinh doanh
Quá đông khách là mong muốn của nhiều người khi kinh doanh

Tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh

Đầu tiên, bạn cần chọn lựa những nguyên liệu tươi ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh để chế biến các món ăn, đồ uống. Bên cạnh đó, thực hiện đa dạng hóa menu, cập nhật theo mùa và theo xu hướng tiêu dùng, giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn. Bạn có thể tạo ra những món ăn đặc trưng hoặc kết hợp giữa các nền ẩm thực khác nhau, tạo nên sự độc đáo, mới lạ thu hút khách hàng.

Đặc biệt, bạn cần đảm bảo tốc độ nhanh chóng, nhân viên chuyên nghiệp và thân thiện. Điều này giúp tạo thiện cảm cho khách hàng, tăng cơ hội quay trở lại. Bạn cũng nên tạo ra những ưu đãi, khuyến mãi hoặc chương trình tích điểm cho khách hàng thân thiết. Đồng thời áp dụng công nghệ để hỗ trợ việc đặt bàn, gọi món, thanh toán, hoặc giao hàng.

Luôn đảm bảo cung cấp những sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng
Luôn đảm bảo cung cấp những sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng

Xem thêm: 10 Nguyên tắc vàng trong chế biến thực phẩm an toàn mà bạn nên biết

Sử dụng nguyên liệu tươi sống

Đây là yếu tố bắt buộc nếu bạn muốn quán đông khách. Nguyên liệu tươi sống giúp chất lượng món ăn được nâng cao, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, việc tìm kiếm nguồn hàng giá tốt, nhưng chất lượng không phải là đều dễ dàng. Nếu bạn vẫn chưa tìm được đơn vị cung cấp thực phẩm phù hợp, hãy tham khảo Kamereo. 

Tất cả nguồn hàng tại Kamereo đều được nhập chính hãng hoặc từ các nông trại sạch. Do đó, chất lượng luôn được đảm bảo để chế biến những món ăn, đồ uống ngon miệng. Khi đến với kamereo, bạn có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm mong muốn một cách nhanh chóng với hệ thống website và ứng dụng hiện đại, giao diện trực quan.

Ngoài ra, Kamereo còn hỗ trợ giao hàng đối với hóa đơn từ 400.000 VNĐ trở lên. Khách hàng có thể nhận được hàng nhanh chóng vào thời gian mong muốn tại khu vực TPHCM và Bình Dương. Hãy liên hệ với Kamereo qua hotline 0812 46 37 27 để được chuyên viên tư vấn hướng dẫn chi tiết hơn.

Xem thêm: Giới thiệu về Kamereo

Kamereo cung cấp nguyên liệu tươi sống cho các nhà hàng, quán ăn
Kamereo cung cấp nguyên liệu tươi sống cho các nhà hàng, quán ăn

Đẩy mạnh chiến lược Marketing

Dịch vụ ẩm thực ngày nay đang đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ, đòi hỏi sự sáng tạo trong chiến lược tiếp thị để nổi bật trong ngành. Việc quảng bá và tiếp thị thương hiệu quán ăn, nhà hàng trên các nền tảng truyền thông đại chúng có thể kích thích sự quan tâm của đông đảo khách hàng và thúc đẩy họ đến trải nghiệm ẩm thực tại quán của bạn.

Để xây dựng một chiến lược quảng cáo thành công và hiệu quả, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Xác định rõ đối tượng khách hàng.
  • Đặt ra mục tiêu cụ thể cho chiến dịch quảng cáo.
  • Định rõ những đặc điểm nổi bật và khác biệt của sản phẩm.
  • Xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ.
  • Đề xuất ngân sách cho chiến dịch quảng cáo.
  • Lựa chọn chiến lược tiếp thị phù hợp với mục tiêu của bạn.
  • Thực hiện chiến lược theo kế hoạch.
  • Theo dõi, phân tích và đánh giá hiệu suất chiến dịch.
Áp dụng chiến lược Marketing để tiếp cận khách hàng công chúng
Áp dụng chiến lược Marketing để tiếp cận khách hàng công chúng

Điều chỉnh giá bán hợp lý

Trước khi thêm một món ăn hay thức uống vào menu, quan trọng cần nghiên cứu và xem xét các nguyên vật liệu. Từ đó, bạn có thể xác định mức giá phù hợp nhất cho các sản phẩm, dịch vụ của quán, tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trong ngành.

Để xác định mức giá tạo lợi thế cạnh tranh, bạn cần dựa vào hai yếu tố như sau:

  • Yếu tố nội tại: mục tiêu kinh doanh của quán, chiến lược tiếp thị, chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân viên, chi phí duy trì, thuế và phí.
  • Yếu tố ngoại vi: nhu cầu thị trường, mức độ cạnh tranh trong ngành, thông tin về các món ăn, thức uống trên thị trường và các chính sách của nhà nước.

Dựa trên những yếu tố này, bạn sẽ có thể giải quyết bài toán định giá và đưa ra mức giá phù hợp và chính xác nhất cho các sản phẩm của quán.

Áp dụng mức giá phù hợp với khả năng của thị trường
Áp dụng mức giá phù hợp với khả năng của thị trường

Nâng cao chất lượng phục vụ

Trong bối cảnh thị trường ngành F&B ngày càng cạnh tranh, cũng như khách hàng trở nên khó tính hơn, việc tập trung và nâng cao chất lượng phục vụ là quan trọng để giữ chân và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. 

Để nhanh chóng cải thiện chất lượng phục vụ, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau:

  • Đào tạo và huấn luyện nhân viên để nâng cao kỹ năng phục vụ.
  • Hướng dẫn nhân viên xử lý và giải quyết các tình huống phổ biến một cách chuyên nghiệp.
  • Phân nhóm và trao quyền cho nhân viên.
  • Khuyến khích đội ngũ nhân viên thông qua việc công nhận và khen ngợi công bằng.
  • Tạo cơ hội phát triển cho nhân viên.
  • Thường xuyên ghi nhận đánh giá của khách hàng về khả năng phục vụ của nhân viên.
Nâng cao chất lượng phục vụ để tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng
Nâng cao chất lượng phục vụ để tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Nhân viên phục vụ đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến bộ mặt của quán. Do đó, chất lượng phục vụ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng và quảng bá thương hiệu của bạn.

Trang trí quán theo từng dịp lễ, Tết

Những dịp lễ như: Valentine, Halloween, Giáng Sinh, Tết, Trung Thu,… là những cơ hội tốt để tăng cường sự quan tâm và thích thú của khách hàng đối với quán. Bên cạnh đó, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để trang trí sao cho phù hợp với ngân sách, nhưng vẫn tạo ra không khí thú vị và hấp dẫn để khách hàng có thể check-in tại quán.

Trang trí quán theo chủ đề lễ, Tết 
Trang trí quán theo chủ đề lễ, Tết

Xem thêm:

Trên đây là một số mẹo giúp quán đông khách mà bạn có thể tham khảo. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu thị trường là rất quan trọng để có thể nắm bắt những thay đổi và ứng biến kịp thời. Hãy theo dõi chuyên mục Bí quyết kinh doanh để có những thông tin hữu ích nhé!

5/5 - (1 vote)
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: