Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Bí Kíp Kinh Doanh > Lounge là gì? Phân biệt quán lounge, bar và cafe

Lounge là gì? Phân biệt quán lounge, bar và cafe

Lounge là gì? Phân biệt quán lounge, bar và cafe

Mô hình lounge là sự kết hợp giữa sôi động của bar và yên ắng tại các quán cafe. Do đó, mô hình này mang lại trải nghiệm thú vị nên được nhiều bạn trẻ yêu thích. Hãy cùng Kamereo tìm hiểu kỹ hơn về lounge là gì trong bài viết sau đây!

Quán lounge là một mô hình F&B được nhiều bạn trẻ yêu thích
Quán lounge là một mô hình F&B được nhiều bạn trẻ yêu thích

Lounge là gì?

Lounge trong tiếng Anh có nghĩa là phòng chờ, phòng khách hoặc sự lang thang không mục đích. Tuy nhiên, đây cũng là khái niệm dùng để mô tả một loại hình kinh doanh đồ uống kết hợp giữa cafe và bar. Khi đến quán lounge, bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn, thoải mái và yên tĩnh hơn so với quán bar.

Thông thường, lounge có không gian sang trọng, rộng rãi với ghế sofa thoải mái. Bạn có thể thưởng thức cả đồ uống có cồn và không cồn trong không gian âm nhạc êm dịu. Do đó, lounge là nơi lý tưởng để giải tỏa căng thẳng sau giờ làm việc, hẹn hò hay gặp gỡ bạn bè.

Lounge là một mô hình F&B kết hợp giữa bar và quán cafe
Lounge là một mô hình F&B kết hợp giữa bar và quán cafe

Nguồn gốc của lounge

Khái niệm lounge đã có từ thời cổ đại, khi mà con người tận dụng phòng chờ để làm nơi thư giãn. Sau đó, một số thành phố lớn ở châu Âu như: London, Paris, Barcelona, Madrid,… đã ứng dụng mô hình này vào phòng chờ tiếp khách hay khu vực nghỉ ngơi của khách VIP tại các sân bay và khách sạn. 

Hiện nay, quán lounge đã trở nên phổ biến, phục vụ cho nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội. Đây là nơi để thư giãn, trò chuyện, thưởng thức đồ uống và các bữa ăn nhẹ. 

Lounge đã có từ rất lâu để làm phòng chờ
Lounge đã có từ rất lâu để làm phòng chờ

Đặc điểm của các quán lounge

Mô hình lounge có sự kết hợp đặc trưng của quán bar và cafe. Điều này tạo nên những đặc điểm riêng mà chỉ có tại các quán lounge. Bạn có thể tham khảo một số điểm đặc trưng của mô hình này như sau:

Thiết kế không gian

Các quán lounge thường có thiết kế và sử dụng đồ trang trí rất sang trọng. Tuy nhiên, tổng thể không gian vẫn tạo ra cảm giác thư giãn thoải mái. Đặc biệt, những bộ bàn ghế sofa rộng và êm ái thường được bố trí trong lounge để tăng thêm trải nghiệm cho khách hàng tại quán.

Bên cạnh đó, các quán lounge thường sử dụng gam màu lạnh, nhẹ nhàng và trang nhã để tạo sự dễ chịu cho mắt. Các yếu tố như: tường kim loại phản quang, đá hoa cương và gương đều được bố trí hài hòa nhằm nâng tầm đẳng cấp.

Không gian quán lounge khá sang trọng nhưng vẫn tạo cảm giác thư giãn
Không gian quán lounge khá sang trọng nhưng vẫn tạo cảm giác thư giãn

Âm nhạc

Lounge thường sử dụng đa dạng thể loại nhạc, tạo nên nét đặc trưng riêng của từng quán. Một số nơi lựa chọn những bản nhạc điện tử với âm thanh bay bổng, tạo cảm giác như khách hàng đang ở những vùng biển hay thảo nguyên rộng lớn. Trong khi đó, nhiều lounge lại chọn thể loại như: Jazz, Hip Hop hoặc nhạc theo chủ đề riêng để tạo điểm nhấn.

Âm nhạc tại lounge khá đa dạng, tùy thuộc vào ý đồ của chủ quán
Âm nhạc tại lounge khá đa dạng, tùy thuộc vào ý đồ của chủ quán

Thực đơn đồ uống

Lounge là một loại hình kinh doanh đồ uống với thực đơn đa dạng và độc đáo như: cocktail, mocktail,… Bên cạnh đó, quán cũng có các loại đồ uống không cồn bao gồm: cafe, trà, nước suối,… Những thức uống này được pha chế bởi các bartender và barista chuyên nghiệp. Do đó, khách hàng có thể trải nghiệm những hương vị đặc biệt, mang đến một trải nghiệm tuyệt vời xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Thực đơn đồ uống tại lounge khá đa dạng
Thực đơn đồ uống tại lounge khá đa dạng

Đối tượng phục vụ

Với những đặc điểm trên thì lounge phù hợp với những ai? Theo đó, lounge phù hợp với những người từ 18 tuổi, tìm kiếm sự thư giãn và giải tỏa căng thẳng. Họ muốn thưởng thức một ly cocktail trong không gian êm dịu. Ngoài ra, nhiều người đến lounge với mục đích để trò chuyện và gặp gỡ đối tác làm ăn.

Lounge phù hợp với những ai tìm kiếm sự thư giãn trong không gian sang trọng
Lounge phù hợp với những ai tìm kiếm sự thư giãn trong không gian sang trọng

Phân biệt mô hình lounge, bar và cafe

Lounge, bar và café đều là những địa điểm phổ biến để mọi người thư giãn, gặp gỡ bạn bè hoặc giải trí. Tuy nhiên, mỗi loại hình lại có những đặc điểm riêng biệt, thu hút những đối tượng khách hàng khác nhau.

Dưới đây là bảng so sánh các điểm khác biệt chính giữa lounge, bar và café:

Đặc điểm

Lounge

Bar

Café

Không gian

Rộng rãi, sang trọng và thường có khu vực ngồi sofa êm ái

Nhỏ hơn, sôi động và quầy bar dài để khách hàng ngồi

Thoải mái, ấm cúng và có nhiều bàn ghế đa dạng

Thực đơn

Phục vụ cả đồ uống có cồn và không cồn, thức ăn nhẹ

Chủ yếu phục vụ đồ uống có cồn, có thể có một số món ăn nhẹ

Chủ yếu phục vụ đồ uống không cồn, bánh ngọt, có thể có một số món ăn nhẹ

Âm nhạc

Nhẹ nhàng, êm ái, thường có DJ chơi nhạc

Sôi động, náo nhiệt, có thể có nhạc sống

Nhẹ nhàng, êm ái

Đối tượng khách hàng

Thích sự thư giãn, trò chuyện

Thích sự giải trí, vui chơi

Muốn học học tập, làm việc, trò chuyện

Mức giá

Cao 

Trung bình

Thấp 

Các lounge đẹp ở TPHCM

Hiện nay, quán lounge đã không còn quá xa lạ và có thể được tìm thấy ở nhiều thành phố lớn trên cả nước. Dưới đây là một số lounge đẹp ở Thành phố Hồ Chí Minh mà bạn có thể tham khảo:

Búp Sky Lounge & Restaurant

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 65-67-69 Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1. TPHCM
  • Điện thoại: 0765 599 859
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00

Búp Sky Lounge & Restaurant nằm trên tầng 10 của khách sạn The Odyssey nối tiếng tại trung tâm thành phố. Nhà hàng lounge này còn sở hữu không gian sang trọng, hiện đại với tầm nhìn tuyệt đẹp. Búp Sky Lounge & Restaurant phục vụ đa dạng các món ăn Âu Á và thức uống. Do đó, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn bữa ăn yêu thích để thưởng thức.

Búp Sky Lounge & Restaurant là địa điểm hẹn hò lý tưởng
Búp Sky Lounge & Restaurant là địa điểm hẹn hò lý tưởng

Chill Skybar

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 76A Lê Lai, phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
  • Điện thoại: 0938 822 838
  • Giờ mở cửa: 17:30 – 01:30

Nếu bạn đang tìm kiếm một lounge kết hợp nhiều mô hình kinh doanh thì không thể bỏ qua Chill Skybar – nằm trên tầng 26 của AB Tower. Đây là một trong những lounge rooftop nổi tiếng nhất Sài Gòn với không gian rộng rãi, thoáng mát và tầm nhìn 360 độ ra toàn cảnh thành phố. Chill Skybar phục vụ các món ăn nhẹ, các món thịt và cocktail.

Chill Skybar có view toàn cảnh thành phố tuyệt đẹp
Chill Skybar có view toàn cảnh thành phố tuyệt đẹp

The View Rooftop Bar

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 195 Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM
  • Điện thoại: 0944 795 522
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 00:00

Nằm trên tầng 9 của Duc Vuong Hotel, The View Rooftop Bar là một địa điểm lý tưởng để bạn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Sài Gòn về đêm. Điểm đặc biệt của quán là sự đa dạng các loại cocktail, bia và rượu vang đáp ứng nhu cầu mọi người. Ngoài ra, The View Rooftop Bar còn được trang trí nhiều đèn lồng đẹp mắt, tạo nên quan cảnh lung linh về đêm.

The View Rooftop Bar là một trong những quán lounge được ưa chuộng 
The View Rooftop Bar là một trong những quán lounge được ưa chuộng

Faham Lounge

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 20 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM
  • Điện thoại: 090 211 92 92
  • Giờ mở cửa: 19:00 – 03:00

Nằm trên đường Nguyễn Công Trứ, Faham Lounge là một lounge sang trọng với phong cách trang trí hiện đại. Đây thường xuyên là điểm tụ hội, vui chơi cùng bạn bè sau một tuần làm việc mệt mỏi.

Faham Lounge có thiết kế hiện đại, không gian sang trọng
Faham Lounge có thiết kế hiện đại, không gian sang trọng

Elixir Lounge Bar

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 28/1 Ngô Văn Năm, phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
  • Điện thoại: 0394 282 779
  • Giờ mở cửa: 17:00 – 05:00

Elixir Lounge Bar là cái tên cuối cùng trong danh sách các lounge đẹp ở Thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù vị trí không quá đắc địa trên đường Ngô Văn Năm, nhưng quán vẫn được nhiều người biết đến. Elixir Lounge Bar là một lounge nhỏ nhắn nhưng ấm cúng với sự đa dạng các loại cocktail, bia và rượu vang.

Elixir Lounge Bar là nơi tụ tập xuyên đêm nổi tiếng tại TPHCM
Elixir Lounge Bar là nơi tụ tập xuyên đêm nổi tiếng tại TPHCM

Lời kết

Hy vọng qua bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc lounge là gì. Mặc dù là một mô hình kinh doanh F&B kết hợp giữa bar và quán cafe, nhưng vẫn tạo nên những nét đặc trưng riêng. Từ đó, lounge thu hút được tệp khách hàng ổn định trên toàn thế giới. Hãy tham khảo chuyên mục Quán Bar/Pub để biết thêm nhiều thông tin hữu ích!

Xem thêm:

5/5 - (1 vote)
Spread the love
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *