Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Bí Kíp Kinh Doanh > Bar là gì? Phân biệt Bar, Pub, Club và Lounge

Bar là gì? Phân biệt Bar, Pub, Club và Lounge

Bar là gì? Phân biệt Bar, Pub, Club và Lounge

Hiện nay, Bar đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều người đến đây để thưởng thức các loại đồ uống và tận hưởng không gian thư giãn. Tuy nhiên, liệu bạn đã thực sự hiểu rõ Bar là gì? Sự khác biệt của Bar, Pub, Club và Lounge như thế nào? Hãy cùng Kamereo tìm hiểu chi tiết những câu hỏi trên trong bài viết sau đây!

Bar là một loại hình thư giãn với đồ uống và âm nhạc
Bar là một loại hình thư giãn với đồ uống và âm nhạc

Bar là gì?

Bar là một địa điểm cho phép bạn có thể thưởng thức rượu và đồ uống khác như: bia, cocktail và rượu vang. Đặc biệt, điểm nổi bật của mô hình này là không gian chỗ ngồi gần quầy pha chế. Điều này cho phép khách hàng quan sát Bartender làm việc và tương tác với họ. 

Bên cạnh đó, Bar còn cung cấp các dịch vụ khác như: trò chơi điện tử, phi tiêu, bida, các chương trình âm nhạc và vũ đạo.

Bar là một mô hình kinh doanh các loại đồ uống, thường là bia rượu
Bar là một mô hình kinh doanh các loại đồ uống, thường là bia rượu

Các loại hình quán Bar hiện nay

Hiện nay, có nhiều mô hình quán Bar đang hoạt động trên thế giới. Dưới đây là ba mô hình phổ biến nhất, được nhiều khách hàng yêu thích:

  • Bar bình dân: Mô hình này khá phổ biến, thường có nhiều khách quen và những người sống gần đó. Điều đặc biệt ở Bar bình dân là khả năng kết nối các thành viên có cùng sở thích thành một cộng đồng. 
  • Bar thể thao: Nhắm đến đối tượng khách hàng có thu nhập cao. Do đó, Bar cung cấp các dịch vụ đồ uống cao cấp kết hợp với đồ ăn chất lượng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Bar đặc biệt: Bar chuyên phục vụ một loại rượu hoặc đồ uống có cồn đặc biệt. Việc này giúp quán thu hút những người đam mê và am hiểu về loại thức uống đó. Ngoài ra, Bartender cũng cần có kỹ năng tốt trong việc sáng tạo nhiều loại cocktail từ một nguyên liệu đặc trưng. 
Bar đặc biệt được thiết kế mang phong cách ấm áp và hơi hoài cổ.
Bar đặc biệt được thiết kế mang phong cách ấm áp và hơi hoài cổ.

Club là gì?

Club còn được biết đến với tên gọi Nightclub, trong tiếng Việt có nghĩa là câu lạc bộ đêm. Đây là nơi tập trung phục vụ đồ uống có cồn và các hoạt động giải trí xuyên đêm. Các Club thường có các khu vực phục vụ đồ uống, sân khấu nhạc sống, sàn nhảy và nơi DJ chơi nhạc.

Khái niệm Club bắt đầu trở nên phổ biến từ khoảng thế kỷ 17-18 tại Anh. Lúc này, người ta thường tụ tập tại các quán cà phê và rượu để gặp gỡ, trao đổi và ký kết hợp đồng. Sự phân chia xã hội ngày càng rõ ràng, với doanh nhân thành lập các hội nghề nghiệp, người quý tộc hình thành các nhóm riêng dựa trên địa vị xã hội,… Đây là tiền đề cho sự ra đời của mô hình kinh doanh Club.

Club là tụ điểm ăn chơi xuyên đêm với các loại đồ uống có cồn
Club là tụ điểm ăn chơi xuyên đêm với các loại đồ uống có cồn

Pub Là Gì?

Pub là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Public House”, được dịch sang tiếng Việt là “ngôi nhà công cộng”. Đây là một mô hình kinh doanh đồ uống có cồn phổ biến trong văn hóa của nhiều quốc gia như: Anh, Úc, và New Zealand. Ở nhiều làng quê trên thế giới, Pub còn được coi là điểm tụ họp của cộng đồng.

Khác với Bar và Club, khách hàng đến Pub không chỉ để thưởng thức đồ uống mà còn để thưởng thức bữa ăn và gặp gỡ bạn bè. Bên cạnh đó, một số Pub còn là nơi sản xuất bia với thương hiệu riêng hoặc phục vụ bữa sáng, trưa và tối. Ở Pub sẽ không có sàn nhảy, DJ hoặc ca sĩ nổi tiếng, nhưng một số quán đã thiết kế một góc nhỏ để khách hàng có thể ca hát với nhau.

Pub là nơi thưởng thức đồ uống và đồ ăn dành cho mọi người
Pub là nơi thưởng thức đồ uống và đồ ăn dành cho mọi người

Lounge là gì?

Lounge (Lounge Bar) là một mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống với không gian nhẹ nhàng và tinh tế. Tại đây, đồ uống có cồn và không cồn được phục vụ cùng với các món ăn nhẹ. Mô hình Lounge có thể hoạt động độc lập hoặc là một phần của các khách sạn và resort lớn.

Ban đầu, lounge được thiết kế để phục vụ cho khách VIP trong các sân bay và khách sạn. Sau đó, mô hình này phát triển trở thành một địa điểm thưởng thức và thư giãn phổ biến với nhiều đối tượng khách hàng.

Từ “lounge” trong tiếng Anh có nghĩa là phòng chờ, đã tồn tại từ lâu. Vào thời cổ đại, con người đã sử dụng các phòng này để thư giãn. Bên cạnh đó, tại các thành phố lớn ở châu Âu như: London, Paris, Barcelona, Madrid,… Lounge đã được áp dụng để khách hàng thư giãn, trò chuyện, thưởng thức đồ uống và thức ăn nhẹ. 

Lounge là một phòng chờ hạng sang dành cho khách hàng
Lounge là một phòng chờ hạng sang dành cho khách hàng

Phân Biệt Bar, Pub, Club và Lounge

Bar, Pub, Club hay Lounge đều là địa điểm phục vụ đồ uống có cồn và tụ tập, giao lưu phổ biến. Tuy nhiên, giữa những mô hình này lại có những điểm khác biệt riêng về không gian, âm nhạc, đối tượng khách hàng và giá cả.

Điểm chung

  • Cung cấp đồ uống có cồn là chính, ngoài ra có thể có thêm thức ăn nhẹ.
  • Thường mở cửa chủ yếu vào buổi tối.
  • Nơi để mọi người tụ tập, gặp gỡ, giao lưu và giải trí cùng nhau.

Điểm khác biệt

Dưới đây là những điểm khác nhau giữa các mô hình kinh doanh:

Tiêu chí

Bar

Pub

Club

Lounge

Không gian

Thường nhỏ, ấm cúng và có quầy bar dài để khách ngồi

Rộng rãi, thoáng mát và mang phong cách truyền thống Anh

Sôi động, náo nhiệt và có sàn nhảy lớn

Sang trọng, đẳng cấp và thường có khu vực riêng tư

Âm nhạc

Nhạc nhẹ nhàng, êm ái và phù hợp cho việc trò chuyện

Nhạc sôi động, đa dạng và có thể có nhạc live

Nhạc dance sôi động, mạnh mẽ

Nhạc nhẹ nhàng, êm ái và có thể có DJ

Đối tượng khách hàng

Những người muốn thưởng thức đồ uống và trò chuyện trong không gian yên tĩnh

Những người muốn hòa mình vào không khí sôi động và náo nhiệt

Những người thích khiêu vũ và giải trí

Những người muốn gặp gỡ, bàn chuyện công việc trong không gian sang trọng

Giá cả

Trung bình cao

Trung bình

Cao

Rất cao

Tổng kết

Hy vọng bài viết giúp bạn nắm được khái niệm Bar là gì và phân biệt được các mô hình kinh doanh này với nhau. Mỗi mô hình sẽ phù hợp với một nhóm khách hàng khác nhau. Hãy theo dõi chuyên mục Quán Bar/Pub để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 vote)
Spread the love
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *