Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Bí Kíp Kinh Doanh > Hidden bar là gì? Xu hướng mới của giới trẻ

Hidden bar là gì? Xu hướng mới của giới trẻ

Hidden bar là gì? Xu hướng mới của giới trẻ

Bar không còn là địa điểm giải trí xa lạ với giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, âm nhạc và sự náo nhiệt của nơi đây có thể khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Nếu bạn vẫn muốn thưởng thức đồ uống có cồn với không gian bí mật thì hidden bar là một sự lựa chọn tuyệt vời. Mô hình này xuất phát từ Mỹ vào những năm đầu thập niên 19, sau đó được du nhập vào Việt Nam. Hãy cùng Kamereo tìm hiểu hidden bar là gì trong bài viết sau đây!

Mô hình hidden bar không còn quá xa lạ đối với giới trẻ hiện nay
Mô hình hidden bar không còn quá xa lạ đối với giới trẻ hiện nay

Hidden bar là gì? Speakeasy bar là gì?

Hidden bar còn được biết đến với tên gọi là Speakeasy bar. Đây là một loại quán bar hoạt động theo phong cách bí mật. Do đó, hidden bar không có dấu hiệu nhận biết bên ngoài hay âm nhạc ồn ào như các quán bar truyền thống. 

Thông thường, mọi người biết đến speakeasy bar thông qua sự giới thiệu từ bạn bè hoặc người thân. Bạn sẽ cần người từng đến dẫn theo hoặc phải biết mật khẩu thì mới được vào quán trong lần đầu tiên. Loại hình này khá mới mẻ và khác biệt so với các quán bar, pub phổ biến tại Việt Nam hiện nay.

Hidden bar là một mô hình bar bí mật giữa lòng thành phố
Hidden bar là một mô hình bar bí mật giữa lòng thành phố

Nguồn gốc của hidden bar

Mô hình hidden bar bắt đầu xuất hiện từ năm 1920 ở Mỹ. Vào thời điểm đó, chính phủ Mỹ nghiêm cấm việc buôn bán đồ uống có cồn. Vì vậy, các quán bar phải hoạt động bí mật để tránh bị phát hiện. Để tăng khả năng cạnh tranh do không thể quảng bá, họ tập trung đầu tư vào nội thất, không gian, chất lượng đồ uống và trải nghiệm của khách hàng.

Cách đây vài năm, mô hình hidden bar bắt đầu du nhập vào Việt Nam, chủ yếu tại các thành phố lớn và được đón nhận tích cực. Điểm đặc biệt của mô hình này là không gian rất an toàn và yên tĩnh vì chỉ nhận số lượng khách hạn chế. Do đó, bạn có thể tận hưởng hương vị đồ uống tuyệt hảo, hòa mình vào âm nhạc nhẹ hoặc trò chuyện cùng bạn bè, đồng nghiệp khi đến với speakeasy bar.

Mô hình từ năm 1920 bởi chính sách cấm bán đồ uống có cồn của Mỹ
Mô hình từ năm 1920 bởi chính sách cấm bán đồ uống có cồn của Mỹ

Đặc điểm của các quán bar ẩn

Ban đầu, hidden bar chủ yếu phục vụ khách hàng trung và thượng lưu. Nhóm người này mong muốn tìm kiếm sự riêng tư và không gian an toàn để trò chuyện hoặc đàm phán công việc. Sau đó, mô hình trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích. Nhiều bạn trẻ tìm đến hidden bar để thư giãn, tận hưởng âm nhạc và tránh xa sự ồn ào của cuộc sống đô thị.

Mỗi speakeasy bar có một phong cách riêng, tùy vào sở thích và kế hoạch kinh doanh của chủ quan. Một số địa chỉ sẽ chú trọng vào bartender tận tâm, lắng nghe và trò chuyện với khách hàng. Trong khi đó, nhiều hidden bar đầu tư thiết kế không gian và âm nhạc để tạo trải nghiệm thư giãn tuyệt vời. Tuy nhiên, chất lượng đồ uống vẫn là yếu tố quan trọng giúp khách hàng cân nhắc đến quán.

Hidden bar là nơi thư giãn bí mật giữa lòng thành phố
Hidden bar là nơi thư giãn bí mật giữa lòng thành phố

Chi phí tại các speakeasy bar

Khó có thể xác định chính xác chi phí của một buổi đi hidden bar. Theo đó, bạn sẽ phải cân nhất đến nhiều yếu tố như: vị trí, mức độ nổi tiếng của quán, loại hình giải trí, số lượng thức uống, món ăn được chọn,…

Một số loại thức uống, cocktail trong hidden bar thường có giá cao hơn so với quán bar thông thường. Điều này là dễ hiểu vì bạn đang trả tiền cho trải nghiệm độc đáo và tinh tế tại đây. Thông thường, giá một ly cocktail có thể dao động từ 200.000 đến 400.000 VND, tùy vào chất lượng và danh tiếng của quán. Nếu bạn dự định đến hidden bar vào buổi tối thì tổng chi phí không dưới 1.000.000 VND.

 

Ngoài ra, phí vào cửa tại speakeasy bar thường dao động khoảng 100.000 – 400.000 VND, tùy thuộc vào quán và ngày trong tuần. Một số quán có thể phụ thu phí dịch vụ, đặc biệt là các quán bar cao cấp. Trong trường hợp này, bạn nên tính thêm phần tip cho nhân viên phục vụ thường từ 15 đến 20% tổng hóa đơn.

Chi phí tại hidden bar thường cao hơn so với các quán bar thông thường
Chi phí tại hidden bar thường cao hơn so với các quán bar thông thường

Những lưu ý cần biết khi đến hidden bar

Mặc dù mô hình speakeasy bar đã có mặt tại Việt Nam trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa phổ biến với khá giả công chúng, Do đó, khi lần đầu đến quán, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đặt chỗ trước: Nhiều hidden bar yêu cầu khách hàng phải gọi điện đặt chỗ trước hoặc thông qua website. Vì vậy, hãy kiểm tra xem liệu bạn có cần đặt chỗ hay không trước khi di chuyển đến quán.
  • Tìm địa chỉ chính xác: speakeasy bar thường không quảng cáo công khai và có thể nằm ẩn trong các cửa hàng khác. Bạn nên có người hướng dẫn hoặc biết trước địa chỉ cụ thể để không gặp khó khăn khi tìm quán.
  • Mật khẩu hoặc mã truy cập: Một số nơi yêu cầu khách hàng cung cấp mật khẩu hoặc mã truy cập để được vào. Thông tin này thường có trên các kênh truyền thông xã hội hoặc khi đặt chỗ.
  • Tôn trọng không gian và yêu cầu của quán: Hidden bar thường có không gian nhỏ và độc đáo. Đồng nghĩa hãy lịch sự, tuân thủ quy định về việc giữ im lặng hoặc không chụp ảnh nếu có yêu cầu.
  • Chuẩn bị tiền mặt: Một số hidden bar không chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc các phương thức thanh toán điện tử. Để tránh rắc rối, hãy chuẩn bị tiền mặt trước khi đến.
  • Khám phá thực đơn độc đáo: Speakeasy bar thường có các loại cocktail độc đáo không xuất hiện trên thực đơn của quán bar thông thường. Hãy thử những thức uống đặc biệt để có trải nghiệm khác biệt.
  • Đi với nhóm nhỏ: Mô hình này thường có không gian hạn chế, hãy đảm bảo rằng nhóm của bạn không quá đông để hạn chế gây cản trở cho người khác.
Bạn có thể phải đặt chỗ trước khi đến một số hidden bar
Bạn có thể phải đặt chỗ trước khi đến một số hidden bar

Một số hidden bar nên thử

Mô hình hidden bar đã xuất hiện tại nhiều nơi, đặc biệt là TPHCM. Do đó, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến những nơi này vào cuối tuần hoặc trong chuyến du lịch, công tác. Dưới đây là một số hidden bar phổ biến tại Sài Gòn mà bạn nên thử ghé qua: 

Xem thêm: 5 quán bar phong cách speakeasy nên thử tại Sài Gòn

Telephone Bar

  • Địa chỉ: 41 Nguyễn Văn Tráng, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM.
  • Giờ mở cửa: 18:00 – 02:00
  • Google rating: 4.6/5 (243 đánh giá)
  • Website: https://www.goldenagebartending.com/

Telephone Bar là một quán speakeasy bar ẩn mình ở trung tâm Sài Gòn. Quán bar có không gian ấm cúng, cổ điển với ánh đèn mờ và âm nhạc jazz nhẹ nhàng. Đặc biệt, Telephone Bar nổi tiếng với các loại cocktail thủ công được pha chế từ những nguyên liệu tươi ngon nhất.

Telephone Bar là một hidden bar nên thử tại TPHCM
Telephone Bar là một hidden bar nên thử tại TPHCM

The Iron Bank – Cocktail Vault

The Iron Bank – Cocktail Vault là một hidden bar nổi tiếng lấy cảm hứng từ bộ phim Game of Thrones. Quán bar có không gian sang trọng, đẳng cấp với những bức tường gạch thô và ánh sáng vàng ấm áp. Ngoài ra, The Iron Bank – Cocktail Vault nổi tiếng với các loại cocktail độc đáo và sáng tạo được pha chế bởi những bartender tài năng.

The Iron Bank - Cocktail Vault sở hữu kiến trúc độc đáo từ phim ảnh
The Iron Bank – Cocktail Vault sở hữu kiến trúc độc đáo từ phim ảnh

CLIMB – Hidden Cocktails Bar

CLIMB – Hidden Cocktails Bar nằm trên tầng thượng của một tòa nhà cũ. Do đó, quán bar có không gian ngoài trời thoáng mát với tầm nhìn đẹp ra thành phố. CLIMB – Hidden Cocktails Bar nổi tiếng với các loại cocktail ngon và giá cả hợp lý.

CLIMB - Hidden Cocktails Bar có không gian thoáng, tầm nhìn đẹp
CLIMB – Hidden Cocktails Bar có không gian thoáng, tầm nhìn đẹp

Ủ Bar

  • Địa chỉ: Tầng 2, 50A Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, TPHCM.
  • Giờ mở cửa: 18:00 – 01:00
  • Google rating: 4.7/5 (10 đánh giá)
  • Fanpage: https://www.facebook.com/ubarsaigon/

Ủ Bar là một hidden bar có không gian hạn chế, nhưng ấm cúng. Điểm đặc biệt quả quán là không gian yên tĩnh, thích hợp cho những ai muốn thư giãn sau một ngày dài làm việc. Ủ Bar nổi tiếng với các loại cocktail độc đáo được pha chế từ những nguyên liệu địa phương.

Ủ Bar có không gian nhỏ, tạo sự ấm cúng
Ủ Bar có không gian nhỏ, tạo sự ấm cúng

To – Hidden Cocktails Bar ト – 隠れ家バー

  • Địa chỉ: Tầng 2, 02 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.
  • Giờ mở cửa: 18:00 – 02:00
  • Google rating: 4.8/5 (10 đánh giá)
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Tohiddenbar/

Cuối cùng, To – Hidden Cocktails Bar là một hidden bar đặc biệt, lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật Bản. Quán bar có không gian tối giản, nhưng hiện đại với những bức tranh nghệ thuật độc đáo. Ngoài ra, To – Hidden Cocktails Bar nổi tiếng với các loại cocktail sáng tạo được pha chế bởi những bartender tài năng.

To - Hidden Cocktails Bar nổi bật với phong cách Nhật Bản độc đáo
To – Hidden Cocktails Bar nổi bật với phong cách Nhật Bản độc đáo

Lời kết

Hy vọng qua bài viết giúp bạn có đáp án cho câu hỏi “hidden bar là gì?”. Mặc dù là một mô hình mới du nhập vào Việt Nam không, nhưng đã được khá nhiều bạn trẻ đón nhận nhiệt tình. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều bí kíp kinh doanh thú vị về lĩnh vực này, hãy theo dõi chuyên mục Quán Bar/Pub!

Xem thêm:

5/5 - (1 vote)
Spread the love
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *