Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Kinh nghiệm kinh doanh > Grand Opening là gì? Khai trương nhà hàng cần chuẩn bị những gì?

Grand Opening là gì? Khai trương nhà hàng cần chuẩn bị những gì?

Grand Opening là gì? Khai trương nhà hàng cần chuẩn bị những gì?

Grand Opening không chỉ là một sự kiện mà còn như một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của nhà hàng. Theo đó, sự kiện này giúp nhà hàng có thể thu hút khán giả công chúng, từ đó tăng cơ hội chuyển đổi thành khách hàng mục tiêu. Vậy, Grand Opening là gì? Cần chuẩn bị những gì cho ngày khai trương? Hãy cùng Kamereo tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau đây!

Sự kiện Grand Opening có vai trò quan trọng đối với nhà hàng
Sự kiện Grand Opening có vai trò quan trọng đối với nhà hàng

Grand Opening là gì?

Grand Opening là thuật ngữ tiếng Anh thường được sử dụng để chỉ các lễ khai trương. Đây là một khái niệm phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất trong các sự kiện hiện nay. Thông thường, Grand Opening được sử dụng nhiều trong sự kiện khai trương các cơ sở kinh doanh như: showroom, nhà hàng, đại lý, trung tâm thương mại,… Sự kiện này đánh dấu bước khởi đầu cho hoạt động của một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Do đó, trong buổi lễ khai trương thường thu hút sự tham gia của các nhà đầu tư, khách hàng tiềm năng và cả nhân viên của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Grand Opening có vai trò đặc biệt quan trọng đối với các nhà hàng để thu hút sự chú ý của khán giả công chúng. Điều này tạo ra ấn tượng sâu đậm trong tâm trí và giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng nhớ đến khi có nhu cầu. Trong buổi lễ khai trương, các nhà hàng thường tổ chức nhiều hoạt động thú vị như: biểu diễn văn nghệ, thưởng thức ẩm thực cùng các chương trình khuyến mãi và quà tặng hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Grand Opening là cơ hội thu hút khách hàng và khẳng định vị thế của nhà hàng 
Grand Opening là cơ hội thu hút khách hàng và khẳng định vị thế của nhà hàng

Soft Opening là gì

Soft Opening là một thuật ngữ trong lĩnh vực kinh doanh – dịch vụ trong ngành nhà hàng, khách sạn và bất động sản. Theo đó, thuật ngữ này đề cập đến việc mở cửa hoặc ra mắt một cơ sở kinh doanh mới cho một nhóm nhỏ hoặc một số lượng khách hàng giới hạn trước khi mở cửa chính thức cho công chúng.

Mục tiêu của Soft Opening là kiểm tra và điều chỉnh mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh từ dịch vụ đến thực đơn hoặc các tiện ích, trước khi chính thức khai trương (Grand Opening). Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể phát hiện và khắc phục các vấn đề một cách nhanh chóng.

Soft Opening có thể hiểu là thời gian chạy thử trước khi khai trương
Soft Opening có thể hiểu là thời gian chạy thử trước khi khai trương

Khai trương nhà hàng cần chuẩn bị những gì?

Sau khi đã tìm hiểu Grand Opening là gì và biết được tầm quan trọng của ngày này, một kế hoạch hoàn hảo sẽ giúp nhà hàng ghi điểm trong tâm trí khách hàng. Dưới đây là các bước cần chuẩn bị cho ngày khai trương:

Lên kế hoạch cụ thể để tiếp cận khách hàng

Đầu tiên, bạn cần đề ra một kế hoạch chi tiết cho sự kiện Grand Opening bao gồm: lập timeline, danh sách khách mời và thiết kế trang trí cho nhà hàng. Sau đó, triển khai một chiến dịch Marketing rộng rãi để thông báo cho mọi người về sự kiện này.

Bạn cần xây dựng một kế hoạch chặt chẽ cho ngày khai trương
Bạn cần xây dựng một kế hoạch chặt chẽ cho ngày khai trương

Lựa chọn ngày phù hợp

Thời điểm tổ chức lễ khai trương cần được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo mang lại may mắn và thuận lợi cho nhà hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn ngày dựa trên sở thích hoặc có ý nghĩa đặc biệt nào đó. Tuy nhiên, hãy đảm bảo thời tiết ngày khai trương thuận lợi để thu hút được nhiều người tham gia.

Xin giấy cấp phép tổ chức Grand Opening

Trước khi tổ chức Grand Opening, bạn cần sự cho phép từ chính quyền địa phương. Điều này là để đảm bảo rằng sự kiện không gây ồn ào và ảnh hưởng đến giao thông. Kamereo đề xuất nộp hồ sơ xin phép tối thiểu 30 ngày trước khi khai trương để tránh gây ra sự cố không mong muốn.

Dưới đây là một số loại giấy tờ mà bạn cần chuẩn bị để xin cấp phép:

  • Đơn xin cấp phép tổ chức sự kiện, có tên công ty xin phép.
  • Bản sao các giấy tờ chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Bản sao hợp đồng đăng ký với bên tổ chức sự kiện (nếu có).
  • Giấy ủy quyền từ phía khách hàng và phía công ty tổ chức sự kiện.
  • Hợp đồng ký kết với chủ địa điểm nơi tổ chức sự kiện và bản nội dung chương trình.
  • Giấy xác nhận đã đóng tiền tác quyền nếu có tiết mục ca nhạc hoặc văn nghệ.
  • Sự cho phép từ Sở Công thương nếu có chương trình rút thăm hoặc khuyến mãi.
  • Nếu sự kiện có bán vé, cần kèm theo mẫu vé bán. Đảm bảo rằng tất cả các yêu cầu và thông tin về việc bán vé đều được ghi rõ và tuân thủ đúng quy định.
Bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi xin phép tổ chức Grand Opening
Bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi xin phép tổ chức Grand Opening

Làm truyền thông cho lễ khai trương

Để đảm bảo sự kiện Grand Opening của nhà hàng có thể thu hút được nhiều người biết đến, bạn cần triển khai một chiến lược truyền thông hiệu quả. Đây là những hoạt động nên thực hiện trước sự kiện một khoảng 20 – 30 ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • Phát tờ rơi xung quanh khu vực nhà hàng.
  • Sử dụng biển hiệu và áp phích quảng cáo để giới thiệu về sự kiện Grand Opening.
  • Tận dụng sức mạnh của các mạng xã hội để lan truyền thông tin về sự kiện.
  • Mời người nổi tiếng đến tham dự hoặc đảm nhận vai trò đại sứ thương hiệu để tạo thêm sự chú ý cho sự kiện.

Chương trình khuyến mãi trong sự kiện

Tại sự kiện Grand Opening, khách hàng thường quan tâm đến các chương trình khuyến mãi và quà tặng. Do đó, bạn nên đầu tư một phần ngân sách để tổ chức các hoạt động này, nhưng cần có kế hoạch cụ thể để kiểm soát chi phí.

Tận dụng chương trình khuyến mãi trong Grand Opening là một biện pháp hiệu quả giúp nhà hàng thu hút khách hàng. Trong việc thiết lập chính sách khuyến mãi, điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng các ưu đãi và giảm giá thể hiện sự trân trọng, nhiệt tình, chuyên nghiệp và tận tâm của nhà hàng đối với khách hàng.

Các chương trình khuyến mãi trong sự kiện Grand Opening là không thể thiếu
Các chương trình khuyến mãi trong sự kiện Grand Opening là không thể thiếu

Tạo ấn tượng trong ngày khai trương

Sau khi đã truyền thông về sự kiện Grand Opening sắp diễn ra, bạn cần chuẩn bị không gian buổi lễ để tạo ấn tượng với khách hàng. Điều này giúp họ dễ dàng nhớ đến nhà hàng khi có nhu cầu ăn uống cùng bạn bè, người yêu hoặc gia đình.

Dưới đây là một số mẹo giúp tạo ấn tượng với khách hàng tại lễ khai trương:

  • Trang trí không gian Grand Opening: Sử dụng cổng bong bóng, cổng hơi, rối hơi, bong bóng thả từ trần và treo banner để tạo điểm nhấn cho không gian.
  • Sử dụng hệ thống âm thanh và ánh sáng: Sắp xếp các tiết mục múa lân, múa rồng, đánh trống hội, ca hát hoặc nhảy múa tùy theo ngân sách để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Tổ chức chương trình thông minh và sáng tạo: Đảm bảo rằng nội dung chương trình được bố trí một cách hợp lý, thông minh và không gây nhàm chán để khách hàng có trải nghiệm đáng nhớ.

Xây dựng chiến lược Marketing dài hạn

Bạn có thể sử dụng Grand Opening như một cơ hội để khởi đầu các hoạt động Marketing dài hạn. Dưới đây là một số phương pháp tiếp thị đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao cho nhà hàng:

  • Đặt bảng quảng cáo: Sử dụng bảng hiệu hoặc biển quảng cáo để thông báo về các chương trình khuyến mãi hoặc món ăn mới sẽ sớm ra mắt tại nhà hàng.
  • Thử món ăn mới: Tạo các khu vực dùng thử món ăn mới miễn phí hoặc giá ưu đãi để khách hàng có cơ hội trải nghiệm và cảm nhận về chất lượng.
  • Giảm giá những dịp đặc biệt: Áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi vào những dịp đặc biệt (sinh nhật, ngày lễ,…) để thu hút khách hàng.
  • Tổ chức cuộc thi tại nhà hàng: Tạo ra các sự kiện đặc biệt (cuộc thi ẩm thực, sự kiện văn hóa,…) để tăng cường tương tác và gắn kết với khách hàng.
Chiến lược Marketing dài hạn để gợi nhắc đến thương hiệu và tìm khách hàng mới
Chiến lược Marketing dài hạn để gợi nhắc đến thương hiệu và tìm khách hàng mới

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết giúp bạn giải đáp được thắc mắc Grand Opening là gì và cần chuẩn bị những gì cho sự kiện này. Trong ngày khai trương, sự chỉnh chu và chuyên nghiệp sẽ giúp tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng mục tiêu. Hãy theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng để biết thêm nhiều thông tin thú vị và hữu ích!

Xem thêm:

5/5 - (1 vote)
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: