Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Mẹo vặt cuộc sống > Công thức nấu ăn > Cách làm trà mãng cầu ngon, đơn giản tại nhà

Cách làm trà mãng cầu ngon, đơn giản tại nhà

Mãng cầu hay mãng cầu xiêm là một loại trái cây với hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là vitamin C. Loại quả này thường được ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố với vị chua ngọt đặc trưng. Trong thời gian trước, có một loại đồ uống nổi lên trở thành xu hướng trong ngành F&B đó là trà mãng cầu. Sự kết hợp này làm giảm đi vị đắng của trà, tăng thêm vị ngọt cùng chua, giúp kích thích cảm giác trên đầu lưỡi. Cùng Kamereo tìm hiểu cách làm trà mãng cầu trong bài viết sau đây nhé!

Trà mãng cầu từng là xu hướng đồ uống trong một thời gian dài
Trà mãng cầu từng là xu hướng đồ uống trong một thời gian dài

Tại sao mãng cầu tươi lại được ưa chuộng làm thức uống?

Theo Webmd, chỉ 120g mãng cầu xiêm cung cấp hàm lượng vitamin C lên đến 38% lượng khuyến nghị hàng ngày. Điều này có thể tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện khả năng chống lại vi khuẩn bên ngoài cơ thể. 

Mãng cầu cũng chứa các chất chống oxy hóa như: phytosterol, tanin cùng flavonoid giúp chống lại gốc tự do và bảo vệ tế bào. Đặc biệt, khoảng 83% lượng chất xơ khuyến nghị hàng ngày trong loại quả này hỗ trợ hệ tiêu hóa và ngăn chặn tình trạng táo bón. (1)

Ngoài ra, mãng cầu xiêm chứa đặc tính dưỡng ẩm saponin cùng chất chống oxy hóa, mang đến làn da trở nên sáng tự nhiên, khỏe mạnh và ngăn chặn quá trình hình thành nếp nhăn. Với những ưu điểm này, mãng cầu trở thành lựa chọn tốt cho sức khỏe để kết hợp với trà.

Mãng cầu có hàm lượng dinh dưỡng cao
Mãng cầu có hàm lượng dinh dưỡng cao

Nguyên liệu làm trà mãng cầu

Trước khi đi vào cách làm trà mãng cầu, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

  • Mãng cầu xiêm: 1 quả
  • Trà khô: 50g
  • Nước cốt tắc: 15ml
  • Đường: 650g
  •  Muối: 10g
  • Nước lọc: 300ml

Mẹo: Để có ly trà mãng cầu với hương vị hoàn hảo, hãy chọn một quả mãng cầu ngon. Theo đó, bạn nên ưu tiên những quả có hình dáng thuôn, thân tròn đều, da căng mịn.

Những nguyên liệu cần để pha trà mãng cầu
Những nguyên liệu cần để pha trà mãng cầu

Cách làm trà mãng cầu ngon, chuẩn vị

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn có thể bắt tay vào làm trà mãng cầu theo các bước sau đây:

Bước 1: Chế biến mãng cầu

Sau khi đã chọn được quả mãng cầu phù hợp, bạn hãy cắt thành từng khoanh và lột bỏ phần vỏ. Tiếp theo, bạn tách hạt mãng cầu và chỉ lấy phần thịt. Cuối cùng, hãy trộn 350g đường và 5g muối vào thịt mãng cầu. Sau khi đã trộn đều những nguyên liệu trên bạn để ướp trong khoảng 20 phút. trong thời gian này bạn có thể bắt đầu bước tiếp theo.

Bạn cần sơ chế mãng cầu trước khi sử dụng
Bạn cần sơ chế mãng cầu trước khi sử dụng

Bước 2: Pha trà và làm nước đường

Bạn cần chuẩn bị một nồi sạch, cho vào 300g đường, 5g muối cùng 300ml nước lọc và đặt nồi lên bếp đun với lửa vừa. Khi nước đã sôi, hãy liên tục khuấy đều để hỗn hợp tan hết và tắt bếp khi đã sệt lại. 

Sau đó, bạn thêm 50g trà vào 1,5l nước sôi và hâm trong vòng 10 phút. Cuối cùng. lọc nước trà qua rây để loại bỏ xác trà.

Bạn pha trà để chuẩn bị làm trà mãng cầu
Bạn pha trà để chuẩn bị làm trà mãng cầu

Bước 3: Chế biến trà mãng cầu

Bạn hãy thêm 150g thịt mãng cầu, 60ml nước đường, 15ml nước cốt tắc và 15ml nước trà vào một cốc. Sau đó, bạn khuấy đều thức uống và thêm đá lạnh để làm tăng thêm sự thơm mát cho đồ uống.

Ly trà mãng cầu có màu vàng bắt mắt và hương thơm trà quyến rũ hòa quyện vào nhau. Đặc biệt, sự kết hợp giữa vị chua ngọt của mãng cầu, vị đắng nhẹ của trà cùng hương thơm của tắc tạo nên một hương vị độc đáo và hấp dẫn.

Trà mãng cầu thành phẩm với hương vị độc đáo, ngon miệng
Trà mãng cầu thành phẩm với hương vị độc đáo, ngon miệng

Một vài lưu ý khi bảo quản và sử dụng trà mãng cầu

Để tạo ra trà mãng cầu thơm ngon, việc quan trọng nhất là biết cách lựa chọn mãng cầu chất lượng. Bạn hãy chọn những quả có hình dáng thuôn, thân tròn đều, da căng mịn và láng.

Đối với loại trà khô, bạn có thể sử dụng trà nhài, trà sen hoặc trà ô long, tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Nếu bạn kinh doanh đồ uống thì cần cân nhắc thêm yếu tố chi phí để cân đối nguồn vốn.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng hũ hoặc hộp lớn với nắp đậy kín, ngâm mãng cầu ở ngoài nhiệt độ phòng trong khoảng 8 giờ, sau đó bảo quản trong ngăn mát để sử dụng lâu dài. Theo đó, mãng cầu có thể bảo quản trong ngăn mát từ 7 đến 10 ngày. Khi pha trà mãng cầu, hãy uống hết trong ngày để tránh biến chất và giữ nguyên hương vị thơm ngon. 

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh uống trà khi đói hoặc trước khi đi ngủ, đặc biệt là những người có vấn đề về dạ dày. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo sử dụng trà mãng cầu vào buổi sáng, với liều lượng vừa đủ. Người đang điều trị các vấn đề về dạ dày, tiểu đường hoặc các bệnh liên quan đến gan, thận nên tham khảo ý kiến chuyên gia và hạn chế sử dụng trà mãng cầu.

Nên bảo quản mãng cầu trong ngăn mát tủ lạnh để giữ được lâu hơn
Nên bảo quản mãng cầu trong ngăn mát tủ lạnh để giữ được lâu hơn

Mua sỉ nguyên liệu làm trà mãng cầu ở đâu tại TPHCM và Bình Dương?

Nếu bạn vẫn còn loay hoay trong việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu làm trà mãng cầu chất lượng thì hãy tham khảo các sản phẩm tại Kamereo. Với lợi thế đa dạng sản phẩm, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nguyên liệu phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình. Đặc biệt, các sản phẩm tại Kamereo đều được nhập chính hãng hoặc từ các nông trại sạch. Điều này giúp bạn có thể an tâm về chất lượng nguồn hàng.

Khi mua hàng tại Kamereo, bạn có thể được hỗ trợ giao hàng với hóa đơn từ 400.000 VNĐ trở lên. Nếu bạn nhập số lượng sản phẩm lớn hàng tháng còn được hưởng chính sách hoàn tiền tiện lợi, giúp tối ưu chi phí và thu được nhiều lợi nhuận hơn. 

Hiện tại, bạn có thể đặt hàng Kamereo thông qua website chính thức https://kamereo.vn hoặc qua ứng dụng Kamereo trên CH PLay và Apple Store. Để được hỗ trợ đăng ký và đặt hàng, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0812 46 37 27

Xem thêm: Tổng quan về Kamereo

Kamereo là đơn vị chuyên cung cấp nguyên liệu cho các quán nước, nhà hàng
Kamereo là đơn vị chuyên cung cấp nguyên liệu cho các quán nước, nhà hàng

Tổng kết

Trên đây là cách làm trà mãng cầu với hương vị độc đáo, được nhiều quán nước áp dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sáng tạo công thức để có được đồ uống đặc trưng của riêng mình. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu về khả năng kết hợp của các nguyên liệu để tránh gây đau bụng, thậm chí là ngộ độc. Đừng quên theo dõi chuyên mục Công thức nấu ăn của Kamereo để biết thêm nhiều đồ uống hấp dẫn nhé! 

Xem thêm:

0/5 - (0 vote)
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: