Chuyển tới nội dung

Cà phê muối là một xu hướng đồ uống trong năm 2023 đối với nhiều người yêu thích cà phê. Với hương vị độc đáo, đồ uống này mang đến một trải nghiệm khó quên. Theo đó, cà phê muối là sự kết hợp hài hòa giữa hương thơm nhẹ nhàng, với vị đắng của cà phê và một chút mằn mặn từ muối. Mặc dù đã không còn là xu hướng đồ uống trong năm nay, nhưng vẫn được nhiều người yêu thích. Cùng Kamereo tìm hiểu cách làm cafe muối trong bài viết sau đây nhé!

Cà phê muối là một trong những xu hướng đồ uống năm 2023
Cà phê muối là một trong những xu hướng đồ uống năm 2023

Cà phê muối là gì? Bắt nguồn từ đâu?

Cà phê muối (tên tiếng Anh: salt coffee) là một dạng thức uống được chế biến từ cà phê, sữa đặc, sữa tươi lên men và muối tinh. Điểm độc đáo của đồ uống này là hương vị nồng nàn của cà phê kết hợp với vị mặn nhẹ từ muối tinh giúp tiết chế vị đắng ngắt và vị ngọt thơm của sữa trở nên hấp dẫn hơn.

Quán cà phê sân vườn trên đường Nguyễn Lương Bằng ở thành phố Huế là địa điểm đầu tiên giới thiệu cà phê muối tại Việt Nam. Ý tưởng sáng tạo này xuất phát từ câu chuyện về “cà phê muối” mà chủ nhân của quán ngẫu nhiên đọc được khi lên kế hoạch mở quán. Sau nhiều lần điều chỉnh công thức, món cà phê muối đã ra đời và nhanh chóng được khách hàng yêu thích.

Hiện nay, nhiều quán cà phê tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM vẫn có cà phê muối trong menu để tăng thêm sự đa dạng bên cạnh các đồ uống đặc trưng như: cà phê sữa, cà phê trứng và cà phê cốt dừa. Đặc biệt, mỗi địa điểm lại mang đến những biến tấu khác nhau để đáp ứng khẩu vị đặc biệt của khách hàng.

Cà phê muối là sự kết hợp độc đáo giữa muối tinh và cà phê
Cà phê muối là sự kết hợp độc đáo giữa muối tinh và cà phê

Tại sao phải thêm muối vào cà phê?

Bạn có thắc mắc tại sao không uống cà phê nguyên vị mà lại cho thêm muối vào hay không? Dưới đây là hai nguyên nhân chính giúp đồ uống này từng được săn đón như vậy:

Giảm vị đắng của cà phê

Muối có thành phần chính là natri clorua – một hợp chất có hiệu quả trong việc trung hòa vị đắng. Bên cạnh đó, việc thêm đường, sữa đặc hoặc sữa tươi có thể làm tăng lượng đường hấp thụ, nguy cơ gây béo phì nếu sử dụng thường xuyên và phù hợp cho người mắc bệnh tiểu đường. Do đó, muối trở thành một nguyên liệu thay thế hiệu quả, giúp kiểm soát vị đắng của cà phê mà không gây thêm vấn đề về cân nặng.

Cà phê muối là giải pháp giảm vị đắng hiệu quả
Cà phê muối là giải pháp giảm vị đắng hiệu quả

Tăng sự phong phú của hương vị

Khi thêm muối vào cà phê, các ion natri được giải phóng, giúp kiềm chế vị đắng của cà phê. Điều này không chỉ giúp cho cà phê giữ được hương thơm đặc trưng mà còn tạo thêm một chút vị mằn mặn. Nếu bạn muốn giảm vị mặn, hãy thử sử dụng muối natri axetat có vị nhạt hơn như một lựa chọn thay thế khi pha cà phê muối.

Muối giúp tăng hương vị của ly cà phê
Muối giúp tăng hương vị của ly cà phê

Nguyên liệu làm cà phê muối

Dưới đây là tất cả nguyên liệu để làm một ly cà phê muối thơm ngon:

  • Cà phê: 25g
  • Muối: 1 ít
  • Cacao: 1 muỗng
  • Kem béo thực vật: 40ml
  • Sữa tươi: 10ml
  • Sữa đặc: 30ml
  • Nước sôi: 100ml
  • Đá viên: tuỳ thích
Những nguyên liệu cần để làm cà phê muối
Những nguyên liệu cần để làm cà phê muối

Cách làm cà phê muối

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn có thể thực hiện cách làm cafe muối theo các bước dưới đây:

Bước 1: Pha cà phê

Bắt đầu bằng việc cho 25g bột cà phê nguyên chất vào phin, sau đó sử dụng muỗng để đảo bột cà phê và nén một chặt bằng miếng lọc. Tiếp theo, bạn cho thêm khoảng 25ml nước sôi vào phin, đậy nắp và đợi khoảng 2 phút. Bạn đổ bỏ nước cà phê đầu tiên, rồi thêm thêm 50ml nước sôi vào phin và chờ đến khi cà phê nhỏ giọt hết.

Bạn sử dụng phin để pha cà phê 
Bạn sử dụng phin để pha cà phê

Bước 2: Chuẩn bị phần kem muối

Bạn chuẩn bị một chiếc ly sạch, sau đó cho vào 50ml whipping cream, 20ml sữa đặc và 3g muối. Tiếp theo, bạn sử dụng máy đánh trứng để đánh hỗn hợp trong khoảng 20 giây. Kiểm tra tất cả các nguyên liệu đã được hòa tan với nhau hay chưa. Nếu những nguyên liệu chưa hòa vào nhau, bạn hãy đánh máy thêm vài phút nữa.

Chuẩn bị lớp kem muối
Chuẩn bị lớp kem muối

Bước 3: Pha cà phê muối

Cuối cùng, bạn cho thêm khoảng 20ml sữa đặc vào cà phê đã pha, sau đó từ từ đổ phần kem muối đã đánh vào để hoàn tất món cà phê muối của bạn. Mùi thơm nhẹ nhàng kết hợp với vị đắng của cà phê, chút mằn mặn từ muối và hương vị béo thơm của kem sữa chắc chắn sẽ làm cho bạn say đắm.

Bạn cho lớp kem muối và ly cà phê đã pha trước đó
Bạn cho lớp kem muối và ly cà phê đã pha trước đó

Nên chọn cà phê nào để pha cà phê muối?

Để có lý cà phê muối chất lượng nhất, thì việc lựa chọn nguyên liệu là rất quan trọng. Trong đó, hạt cà phê quyết định rất nhiều đến hương vị của loại đồ uống này. Bạn có thể lựa chọn được loại cà phê phù hợp dựa trên cách pha như sau:

Sử dụng cafe pha máy Espresso

Nếu bạn sử dụng máy pha cà phê Espresso, hãy chọn loại cà phê Arabica hoặc Moka. Những loại cà phê này có chứa hàm lượng chất béo lớn, với Arabica thậm chí lên đến hơn 60%. Đặc biệt, Arabica và Moka cũng có hàm lượng đường gấp đôi so với Robusta. Sự kết hợp giữa lượng hàm lượng chất béo và đường cao sẽ tạo nên một hương vị độc đáo và khác biệt so với các loại cà phê thông thường trên thị trường.

Arabica hoặc Moka là lựa chọn tốt nhất để pha cafe muối bằng máy 
Arabica hoặc Moka là lựa chọn tốt nhất để pha cafe muối bằng máy

Sử dụng cafe pha phin

Để đảm bảo chất lượng, bạn nên sử dụng cà phê nguyên chất được rang mộc với kiểu medium, không quá đậm cũng không quá nhạt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh sử dụng Robusta hay Culi để làm cà phê muối. Điều này giúp tối đa hóa lượng chất béo và đường trong cà phê khi chuyển hóa. Lưu ý, không chọn mua cà phê có lớp dầu trên bề mặt, vì điều này có thể làm giảm tối đa hóa lượng đường và chất béo trong cà phê.

Sử dụng cà phê nguyên chất được rang mộc
Sử dụng cà phê nguyên chất được rang mộc

Mua sỉ nguyên liệu làm cà phê muối để kinh doanh ở đâu?

Nếu bạn chưa tìm được đơn vị cung cấp nguyên liệu pha cà phê muối chất lượng, hãy tham khảo những sản phẩm của Kamereo để có thể đưa ra quyết định. Với lợi thế nguồn hàng được nhập trực tiếp từ hãng nên bạn sẽ có mức giá tốt nhất so với các đối thủ trên thị trường. Bên cạnh đó, các mặt hàng nông sản đến từ những trang trại sạch, đạt tiêu chuẩn VietGAP, giúp bạn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm.

Hiện nay, Kamereo đang hỗ trợ giao hàng cho các đơn hàng có giá trị từ 400.000 VNĐ trở lên. Chúng tôi cũng cam kết giao hàng đúng hạn để đảm bảo hoạt động kinh doanh của khách hàng. Hơn nữa, nếu bạn có nhu cầu nhập nguyên liệu số lượng lớn còn được hoàn tiền khi thỏa yêu cầu.

Xem thêm: Giới thiệu về Kamereo

Kamereo là đối tác cung cấp nguyên liệu pha cà phê muối đáng tin cậy
Kamereo là đối tác cung cấp nguyên liệu pha cà phê muối đáng tin cậy

Tổng kết

Hy vọng bài viết giúp bạn nắm được cách làm cafe muối ngon chuẩn vị. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm nguyên liệu cũng rất quan trọng, quyết định đến hương vị của đồ uống. Hãy liên hệ với Kamereo nếu bạn có nhu cầu đặt hàng và cần được tư vấn qua hotline 0812 46 37 27. Ngoài ra, đừng quên theo dõi chuyên mục Công thức nấu ăn để biết thêm nhiều đồ uống hấp dẫn nhé!

Xem thêm

6 Cách nấu canh bí đỏ với các loại thực phẩm ngon, bổ và rẻ

Trà chanh giã tay là gì? Danh sách quán trà chanh gần đây

0/5 - (0 vote)
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: