Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Kinh nghiệm kinh doanh > Các loại dịch vụ khách sạn, resort từ cơ bản đến nâng cao

Các loại dịch vụ khách sạn, resort từ cơ bản đến nâng cao

Các loại dịch vụ khách sạn, resort

Dịch vụ khách sạn là một phần không thể thiếu tạo nên sự tiện nghi và đẳng cấp cho khách sạn. Do đó, những khách sạn cao cấp thường có những dịch vụ đi kèm để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Cùng Kamereo tìm hiểu các loại dịch vụ trong khách sạn, resort phổ biến nhé!

Table of Contents

  1. Dịch vụ ăn uống và quầy bar
  2. Fitness center – Dịch vụ nhà hàng
  3. Dịch vụ giặt là tại khách sạn
  4. Dịch vụ Spa trong khách sạn 
  5. Wifi miễn phí trong toàn bộ khách sạn
  6. Dịch vụ đưa đón tại sân bay, cảng 
  7. Dịch vụ thuê phòng hội họp, văn phòng 
  8. Hệ thống điều hòa/máy lạnh
  9. Sân golf và sân tennis tích hợp
  10. Két an toàn trong phòng
  11. Hẹn thời gian báo thức
  12. Tiện ích Minibar 
  13. Bữa ăn phục vụ tại phòng (Room service)
  14. ​Thêm giường/nôi dành cho em bé
  15. Tiện ích hồ bơi

Dịch vụ ăn uống và quầy bar

Hiện nay, đa số các nhà hàng có danh tiếng từ 3 trở lên đều có thiết kế không gian ẩm thực riêng biệt. Điều này giúp phục vụ một lượng khách hàng lớn có nhu cầu ẩm thực của trong quá trình lưu trú. 

Ăn uống là dịch vụ khách sạn không thể thiếu tại những nhà hàng lớn

Đối với các khách sạn hạng sang từ 4 đến 5 sao, dịch vụ ăn uống này có thể bao gồm cả khu phức hợp nhà hàng. Đặc biệt, với thiết kế sang trọng, mang đến các phong cách độc đáo phù hợp với mọi nhóm đối tượng khách hàng.

Ngoài ra, dịch vụ quầy bar cũng là một phần không thể thiếu trong các khách sạn cao cấp. Tùy thuộc vào quy mô với điều kiện cụ thể của từng khách sạn, vị trí và thiết kế của quầy bar có thể khác nhau. Một số loại đồ uống phổ biến như: bia, rượu vang,…

Fitness center – Dịch vụ nhà hàng

Hiện nay, các địa điểm lưu trú với quy mô lớn đều cung cấp các dịch vụ khách sạn tiện nghi. Trong đó, phòng tập để khách hàng có thể rèn luyện sức khỏe là đều không thể thiếu. Các dịch vụ tại khu vực này bao gồm: phòng tập thể dục đa năng và gym để đáp ứng nhu cầu tập luyện của khách du lịch trong thời gian nghỉ tại khách sạn.

Khu vực fitness với các thiết bị hiện đại tại phòng tập của khách sạn

Các fitness center là một trong các loại dịch vụ trong resort, khách sạn sang trọng. Thông thường được trang bị cả các máy tập chuyên nghiệp và các thiết bị phòng tập gym cơ bản. Điều này giúp phục vụ mọi nhu cầu từ giải trí đến hỗ trợ người tập luyện trong quá trình rèn luyện.

Dịch vụ giặt là tại khách sạn

Dịch vụ giặt là quần áo là tiện ích phổ biến tại hầu hết các loại khách sạn. Theo đó, những khách sạn có quy mô trung bình đến các khu nghỉ dưỡng cao cấp hiện nay điều đang cung cấp dịch vụ này. Từ đó, khách hàng được đáp ứng nhu cầu về vệ sinh quần áo, tiện lợi cho quá trình du lịch nhiều ngày.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể lựa chọn giữa các hình thức giặt như: giặt ủi, giặt hấp hoặc giặt khô cao cấp, tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu cá nhân. Việc sử dụng dịch khách sạn này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn mang lại sự thuận tiện trong việc lấy quần áo so với các đơn vị bên ngoài.

Dịch vụ giặt là mang lại quần áo sạch sẽ cho chuyến du lịch dài hạn
Dịch vụ giặt là mang lại quần áo sạch sẽ cho chuyến du lịch dài hạn

Bộ phận giặt là trong khách sạn thường thực hiện quy trình chuyên nghiệp từ khi nhận đồ đến khi giao trả, nhằm đảm bảo sự hài lòng tối đa của khách hàng.

Dịch vụ Spa trong khách sạn

Khách hàng, đặc biệt là phái nữ, vẫn có nhu cầu thư giãn, chăm sóc và làm đẹp trong suốt chuyến du lịch hoặc công tác. Điều này đã thúc đẩy sự phát triển của nhiều dịch vụ spa trong các khách sạn cao cấp. Thông thường, các spa cung cấp các dịch vụ như: massage thư giãn, xông hơi, lột mụn, dịch vụ gội đầu,… để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Dịch vụ spa trong khách sạn cao cấp dành cho khách lưu trú
Dịch vụ spa trong khách sạn cao cấp dành cho khách lưu trú

Wifi miễn phí trong toàn bộ khách sạn

Đây là một tiện ích cơ bản phải có ở hầu hết các dịch vụ trong khách sạn hiện nay. Tuy nhiên, chất lượng của dịch vụ Wifi có thể thay đổi tùy thuộc vào từng khách sạn cụ thể. Nếu bạn nhận phòng mà không thấy tiện ích này hãy liên hệ với lễ tân để được hỗ trợ. 

Dịch vụ đưa đón tại sân bay, cảng

Khi đi du lịch hoặc công tác, khách hàng không cần quan tâm đến việc tìm địa chỉ hoặc phương tiện di chuyển đến khách sạn. Dịch vụ đưa đón sẽ mang lại trải nghiệm thoải mái nhất cho họ. Bên cạnh đó, tùy theo quy mô và loại hình của khách sạn mà dịch vụ này có thể có hoặc không. Bạn có thể đặt câu hỏi với lễ tân trước khi quyết định đặt phòng.

Dịch vụ đưa đón sân bay thường có tại các khách sạn cao cấp

Dịch vụ thuê phòng hội họp, văn phòng

Dịch vụ phòng họp tại khách sạn được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp. Theo đó, họ có thể tổ chức sự kiện như: sinh nhật, đám cưới, sự kiện công ty, hội thảo,… 

Quy mô của dịch vụ khách sạn này có thể thay đổi tùy vào từng khách sạn, với sức chứa thông thường từ vài chục người đến vài trăm người. Đặc biệt, các phòng hợp được trang bị đầy đủ bàn ghế, hệ thống âm thanh và ánh sáng để đảm bảo sự thuận tiện cho các sự kiện được tổ chức.

Dịch vụ thuê phòng hội nghị trong khách sạn lớn
Dịch vụ thuê phòng hội nghị trong khách sạn lớn

Hệ thống điều hòa/máy lạnh

Cung cấp hệ thống điều hòa riêng biệt là một trong các dịch vụ trong khách sạn không thể thiếu. Tại hầu hết các khách sạn hiện nay điều được trang bị hệ thống điều hòa hiện đại, với khả năng làm lạnh nhanh. Bên cạnh đó, mỗi phòng đều được trang bị một bảng điều khiển để khách hàng dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ và sử dụng tiện nghi của hệ thống điều hòa.

Sân golf và sân tennis tích hợp

Sân golf và tennis thường là một trong các loại dịch vụ trong resort, hướng đến đối tượng khách hàng thượng lưu. Bởi vì các khu vực này có diện tích rộng, tốn chi phí bảo dưỡng khá nhiều nên được xếp vào tiện ích hạng sang. Thông thường, dịch vụ này được tích hợp trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và biệt thự cao cấp.

Tiện ích sân golf tại khu nghỉ dưỡng cao cấp
Tiện ích sân golf tại khu nghỉ dưỡng cao cấp

Két an toàn trong phòng

Khách sạn sẽ cung cấp hướng dẫn về cách sử dụng két an toàn có sẵn trong mỗi phòng. Vì thế, bạn có thể đặt các vật phẩm giá trị vào két để bảo đảm an toàn và tránh bị mất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tuân thủ các hướng dẫn, cùng với trách nhiệm của khách sạn liên quan đến việc giữ gìn và bảo quản các vật phẩm này.

Hẹn thời gian báo thức

Nếu bạn cần sử dụng dịch vụ báo thức, vui lòng liên hệ với lễ tân của khách sạn. Hơn nữa, bạn cũng có thể tự đặt hẹn báo thức trực tiếp từ điện thoại trong phòng theo hướng dẫn được cung cấp gần điện thoại. Điều này giúp bạn không bỏ lỡ một mục tiêu nào đó trong chuyến du lịch.

Tiện ích Minibar

Để đảm bảo sự thuận tiện và thoải mái cho du khách khi lựa chọn đồ uống và thức ăn nhẹ, mỗi phòng đều trang bị minibar. Các sản phẩm dịch vụ khách sạn này được cung cấp lại hàng ngày và những đồ được sử dụng sẽ tính vào hóa đơn phòng. Nếu bạn có nhu cầu đặc biệt về đồ uống hoặc thức ăn nhẹ có thể liên hệ với nhân viên khách sạn.

Minibar là một phần không thể thiếu trong các khách sạn hiện nay
Minibar là một phần không thể thiếu trong các khách sạn hiện nay

Bữa ăn phục vụ tại phòng (Room service)

Hãy tham khảo ý kiến của nhân viên nhà hàng để có trải nghiệm bữa ăn riêng tư ngay tại phòng của bạn. Khách sạn sẽ phục vụ bữa ăn sáng, trưa, tối và ăn nhẹ trong vòng 24 giờ nếu có yêu cầu. Do đó, bạn có thể đọc menu được đặt trong phòng hoặc liên hệ với lễ tân để lựa chọn các món ăn.

​Thêm giường/nôi dành cho em bé

Một số khách sạn cao cấp còn hỗ trợ thiết lập giường hoặc nôi cho em bé. Dịch vụ khách sạn này mang đến sự tiện lợi cho nhóm khách hàng gia đình khi di du lịch. Bên cạnh đó, chi phí sẽ được tính thêm vào hóa đơn tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của bạn.

Tiện ích hồ bơi

Không thể phủ nhận rằng hồ bơi là một tiện ích hấp dẫn đối với du khách khi chọn lựa khách sạn để nghỉ dưỡng. Các hồ bơi có thiết kế và bố trí độc đáo tùy thuộc vào từng khách sạn và đối tượng khách hàng. 

Hồ bơi vô cực với cảnh đẹp thu hút

Một số thiết kế hồ bơi phổ biến bao gồm: hồ bơi trong nhà, hồ bơi ngoài trời,… Đặc biệt, hồ bơi trên sân thượng đang là xu hướng trong việc lựa chọn của giới trẻ. Loại hình này mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách khi vừa có thể thư giãn vừa ngắm cảnh bên dưới.

Xem thêm

Trên đây là các loại dịch vụ khách sạn, resort từ cơ bản đến cao cấp mà bạn nên biết. Một số dịch vụ sẽ phụ thu nên bạn cần tham khảo nội quy khách sạn hoặc đặt câu hỏi trực tiếp cho lễ tân. Hãy theo dõi chuyên mục Bí quyết kinh doanh để biết thêm nhiều thông tin thú vị về khách sạn nhé!

4.3/5 - (3 vote)
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: