Chuyển tới nội dung

Black Friday là sự kiện săn sale lớn vào cuối tháng 11 hàng năm. Lúc này, nhiều mặt hàng giảm giá mạnh, tạo cơ hội cho mọi người cùng trải nghiệm. Vậy, cụ thể thì Black Friday là ngày nào trong năm? Cùng Kamereo tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Table of Contents

  1. Black Friday là gì? 
  2. Sự kiện Black Friday là ngày nào trong năm?
  3. Nguồn gốc ngày Black Friday
  4. Ý nghĩa của ngày Black Friday
  5. Tại sao Black Friday lại có sức hút mạnh?
  6. Các mặt hàng nào thường khuyến mãi trong ngày Black Friday
    1. Hàng tiêu dùng nhanh
    2. Thiết bị điện tử
    3. Thời trang
    4. Phụ kiện
    5. Đồ điện gia dụng
    6. Sản phẩm chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ làm đẹp
  7. Bí kíp săn sale ngày hội Black Friday
  8. Một số câu hỏi thường gặp về Black Friday

Black Friday là gì?

Trước khi trả lời câu hỏi Black Friday là ngày nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi nét về sự kiện săn sale lớn nhất trong năm.

Black Friday hay còn được gọi là thứ sáu đen tối – một cái tên không chính thức để ám chỉ thứ Sáu đầu tiên ngay sau Lễ Tạ Ơn. Vào thứ Năm lần thứ 4 của tháng 11, người dân Canada và Mỹ sẽ tổ chức lễ để tạ ơn Chúa vì đã mang lại cho con người cuộc sống no đủ và an lành.

Black Friday là thứ sáu đầu tiên ngay sau ngày Lễ Tạ Ơn
Black Friday là thứ sáu đầu tiên ngay sau ngày Lễ Tạ Ơn

Sự kiện Black Friday là ngày nào trong năm?

Chắc hẳn các bạn trẻ sẽ dễ dàng đoán được ngày Black Friday là ngày nào. Sự kiện săn sale lớn nhất trong năm sẽ chính thức bắt đầu vào 0h00 ngày 24 tháng 11. Tuy nhiên, mỗi cửa hàng sẽ có thời gian sale off và các chương trình khuyến mãi khác nhau. Để không bỏ lỡ cơ hội sở hữu những sản phẩm yêu thích, bạn hãy theo dõi hoạt động của họ trên các nền tảng Social hoặc Website.

Liệu bạn có đang nghĩ sự kiện sẽ chỉ diễn ra trong một ngày? Vậy Black Friday là những ngày nào? Hoạt động săn sale thường niên này diễn ra từ ngày 23 đến 29 tháng 11. Sự kiện săn sale có thể diễn ra sớm hơn hoặc kết thúc muộn hơn tuỳ vào chiến dịch kinh doanh và lượng hàng trong kho.

Hoạt động săn sale Black Friday diễn ra từ ngày 23 đến 29 tháng 11
Hoạt động săn sale Black Friday diễn ra từ ngày 23 đến 29 tháng 11

Nguồn gốc ngày Black Friday

Có nhiều lý giải khác nhau về nguồn gốc của ngày Black Friday, nhưng được biết đến phổ biến nhất là sự kiện Lễ Tạ Ơn vào năm 1965 ở Philadelphia. Thời điểm này, hàng trăm người Mỹ chen chúc nhau ra đường và mua sắm để chuẩn bị cho lễ Noel sắp đến. Đây được xem là khoảng thời gian bắt đầu một mùa Giáng Sinh và cũng là cơ hội tốt cho việc kinh doanh của cửa hàng.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều lời đồn đại về nguồn gốc của ngày lễ Black Friday. Họ cho rằng nguồn gốc của ngày lễ này bắt đầu từ năm 1950. Đây là khoảng thời gian khó khăn cho những cảnh sát địa phương để gìn giữ an ninh sau ngày Lễ Tạ Ơn. Ngoài ra, lượng người từ ngoài ô đổ về trung tâm thành phố để mua sắm cũng là vấn đề đau đầu đối với lực lượng.

Mặc dù các câu chuyện có thể khác nhau về nguồn gốc của ngày Black Friday, nhưng tất cả điều diễn ra cùng một thời điểm là ngay sau Lễ Tạ Ơn. Do đó, chúng ta dễ dàng có thể đoán được Black Friday là ngày nào trong năm.

Cảnh sát Mỹ có một ngày thứ 6 căng thẳng sau lễ Tạ Ơn

Ý nghĩa của ngày Black Friday

Sau khi đã có câu trả lời cho câu hỏi Black Friday năm nay là ngày nào, chúng ta hãy tìm hiểu ý nghĩa của ngày lễ săn sale lớn nhất năm qua các nội dung sau:

  • Đối với các cửa hàng thì Black Friday là cơ hội tăng doanh thu và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng.
  • Còn người tiêu dùng thì đây là thời điểm lý tưởng để sở hữu những sản phẩm hoặc trải nghiệm dịch vụ với mức giá hấp dẫn hơn.
Black Friday là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm với giá rẻ hơn
Black Friday là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm với giá rẻ hơn

Ngoài ra, Black Friday còn là dấu hiệu nhận biết một mùa Giáng Sinh nữa đang đến. Điều này báo hiệu một năm nữa cũng sắp đi qua. Chúng ta đã hay chưa hoàn thành những mục tiêu còn dang dở, hãy nhanh chóng bức phá để đạt được hoặc ít nhất là gần thực hiện hoá điều đó.

Tại sao Black Friday lại có sức hút mạnh?

Hoạt động săn sale ngày Black Friday diễn ra vô cùng sôi động tại các quốc gia phương Tây. Các cửa hãng đã chuẩn bị sẵn sàng các mặt hàng vào lúc 4h00 sáng hoặc sớm hơn để đón tiếp những lượt khách đầu tiên. Hầu hết các sản phẩm như: thiết bị điện tử, đồ gia dụng, mặt hàng thời trang,… đều được giảm giá mạnh lên đến 40%.

Bên cạnh đó, nhiều chủ doanh nghiệp còn sẵn sàng cho nhân viên được nghỉ sớm để có cơ hội mua sắm những sản phẩm cần thiết. Vào thời điểm này, nếu bạn có mặt tại các cửa hàng bán lẻ thì chắc chắn sẽ được chứng kiến cảnh tượng chen lấn của hàng trăm người. Lượt khách ra vào tại các địa điểm này cũng luôn tấp nập, cảnh tượng hết sức náo nhiệt.

Còn tại Việt Nam, sự kiện Black Friday cũng được nhiều người tiếp nhận trong những năm gần đây. Mặc dù không khí săn sale không quá sôi động, nhưng lượng khách được ghi nhận tại các cửa hàng cũng rất cao. Bên cạnh đó, người Việt Nam thường có xu hướng mua sắm online qua các nền tảng như: Tik Tok Shop, Shopee, Lazada,… Vào thời điểm này bạn sẽ dễ dàng nhận thấy các áp phích hoặc biển quảng cáo với khẩu hiệu Black Friday sale sốc từ 20 đến 50%.

Black Friday là cơ hội săn sale lớn và nhiều deal hot
Black Friday là cơ hội săn sale lớn và nhiều deal hot

Các mặt hàng nào thường khuyến mãi trong ngày Black Friday

Sau khi bạn đã biết được chính xác Black Friday là ngày nào, bạn hãy nhanh chóng lên danh sách những sản phẩm cần bổ sung hoặc dịch vụ muốn thực hiện. Dưới đây là một vài gợi ý từ các lần săn sale những năm trước.

Hàng tiêu dùng nhanh

Mặc dù hàng tiêu dùng nhanh không nhận được những đợt giảm giá mạnh trong ngày Black Friday, nhưng bạn vẫn có cơ hội sở hữu các sản phẩm như: gạo, đồ hộp,… với giá thành rẻ hơn. Ngoài ra, bạn hãy theo dõi Kamereo để cập nhật những deal hot mua hàng sỉ với giá hời.

Thiết bị điện tử

Thiết bị điện tử là những sản phẩm được thiết kế từ linh kiện bán dẫn và các mạch điện như: điện thoại, máy tính, máy in… Những sản phẩm này được tự động hóa, giúp hỗ trợ con người trong các công việc hàng ngày. Trong ngày Black Friday, các hãng phân phối lớn thường sale rất mạnh mặt hàng này để thúc đẩy nhu cầu mua sắm cuối năm.

Các thiết bị điện tử thường giảm giá đồng loạt vào ngày Black Friday
Các thiết bị điện tử thường giảm giá đồng loạt vào ngày Black Friday

Hơn nữa, các dịch vụ như: thay kính cường lực, vệ sinh laptop,… cũng được áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Bạn nên cân nhắc nhu cầu sử dụng để lựa chọn dịch vụ phù hợp.

Thời trang

Mặt hàng thời trang thường giảm khá mạnh vào dịp cuối năm vì đây là thời điểm mọi người chi nhiều tiền để sắm sửa đồ mới đón Tết. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra sự kiện Black Friday, nhiều thiết kế giảm mạnh lên đến 70% để xả kho.

Phụ kiện

Không đứng ngoài cuộc chơi, nhiều ông lớn phụ kiện trên toàn quốc cũng đồng loạt giảm giá mạnh nhiều mặt hàng phụ kiện như: tai nghe, chuột, bàn phím,… Đây là cơ hội tốt để sở hữu những phụ kiện hiện đại, với công nghệ tiên tiến đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Cơ hội vàng săn hàng ngàn phụ kiện điện tử
Cơ hội vàng săn hàng ngàn phụ kiện điện tử

Đồ điện gia dụng

Một số đồ điện gia dụng như: tủ lạnh, bếp từ, ấm siêu tốc,… cũng góp mặt trong ngày hội săn sale Black Friday. Ngoài ra, nhiều mặt hàng còn được tặng kèm khi bạn mua sản phẩm có giá thành cao hơn. Một số chương trình giảm giá cực mạnh khi mua sản phẩm thứ 2, 4 hoặc 6 cũng sẽ góp mặt trong thời gian này.

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ làm đẹp

Thông thường, sản phẩm chăm sóc sức khỏe hoặc hỗ trợ làm đẹp không có những đợt sale mạnh trong ngày Black Friday. Tuy nhiên, đây vẫn là cơ hội hấp dẫn để bạn sở hữu những sản phẩm thường dụng bất kể chúng đã hết hay chưa. Hạn sử dụng của những sản phẩm săn sale cũng còn rất dài nên bạn hoàn toàn an tâm khi sử dụng.

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cũng được giảm giá mạnh
Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cũng được giảm giá mạnh

Bí kíp săn sale ngày hội Black Friday

Mặc dù đã biết trước Black Friday là ngày nào, nhưng không thể khẳng định chắc chắn bạn có thể mua được sản phẩm với mức giá hời nhất hay không. Bởi lẽ tất cả mọi người đều đang trông chờ vào ngày lễ hội sale lớn nhất trong năm này.

Do đó, Kamereo sẽ bật mí bí kíp săn sale bách phát bách trúng dành cho bạn:

Bước 1:Trong thời gian diễn ra sự kiện Black Friday, các cửa hàng thuộc nhiều lĩnh vực sẽ giảm giá cực mạnh. Do đó, bạn sẽ không có đủ thời gian để theo dõi tất cả. Bạn hãy lựa chọn những sản phẩm mà mình thực sự cần để theo dõi biến động giá trên internet.

Bạn nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm muốn mua
Bạn nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm muốn mua

Bước 2: Nhiều deal cực hot sẽ có thời gian nhận hoặc số lượng nhất định trên các sàn thương mại điện tử. Bạn đừng cố thức đến khuya vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và dễ khiến bạn ngủ gục. Tốt nhất hãy ngủ trước đó khoảng 3 – 4 tiếng và cài báo thức vào 11h45 để bắt đầu săn sale online.

Bạn có thể cài báo thức để thức dậy trước giờ săn sale khoảng 15 phút
Bạn có thể cài báo thức để thức dậy trước giờ săn sale khoảng 15 phút

Bước 3: Bạn hãy nhanh tay nhận về hết tất cả các mã phù hợp với sản phẩm mà bạn đã lên danh sách ở bước 1. Sau đó, nếu có cơ hội đừng bỏ qua các mã còn sót lại của dòng sản phẩm khác.

Bạn nên nhận hết tất cả các mã giảm giá có thể sử dụng
Bạn nên nhận hết tất cả các mã giảm giá có thể sử dụng

Bước 4: Lúc này, bạn đã có thể áp mã và mua những sản phẩm yêu thích.

Luu ý: Các deal hoặc mã giảm có thời gian sử dụng nhất định. Do đó, bạn đừng quên sử dụng để tránh phí hết tâm sức.

Một số câu hỏi thường gặp về Black Friday

Black Friday ở Việt Nam là ngày nào?

Mặc dù khác biệt về văn hóa, nhưng Black Friday vẫn được nhiều người hưởng ứng tại Việt Nam. Do đó, ngày 24 tháng 11 năm 2023 là thời gian bắt đầu diễn ra mọi hoạt động săn sale của năm nay.

Black Friday Sale là ngày nào?

Hoạt động săn sale Black Friday thường diễn ra ngay sau ngày Lễ Tạ Ơn (tương ứng với ngày 24/11/2023). Sự kiện này thường diễn ra khoảng 1 tuần, tùy chính sách của từng doanh nghiệp hoặc cửa hàng.

👉 Xem thêm:

Hy vọng bài viết giúp bạn biết Black Friday là ngày nào. Đây là một ngày lễ săn sale lớn mà bạn không nên bỏ qua trong năm. Theo dõi Kamereo để cập nhật những thông tin kinh doanh mới nhất nhé!

5/5 - (7 vote)
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

1 bình luận trong “Black Friday là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa”

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: