Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Kinh nghiệm kinh doanh > “82 kiếp nạn” bạn có thể gặp phải khi mở nhà hàng

“82 kiếp nạn” bạn có thể gặp phải khi mở nhà hàng

Mở một nhà hàng không chỉ đơn thuần là việc chế biến thức ăn ngon lành và phục vụ khách hàng. Sẽ có rất nhiều những “kiếp nạn” mà người kinh doanh nhà hàng sẽ trải qua. Nhưng trong bài viết, Kamereo sẽ chỉ tập trung vào yếu tố địa điểm sẽ tác động như thế nào đến hiệu suất của các cửa hàng kinh doanh đồ ăn và thức uống. 

1. Mặt bằng trong hẻm

Dù là kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực nào thì mặt bằng là một trong những điểm mấu chốt để khách hàng có thể “nhìn” thấy quán của bạn. Việc đưa quán vào những con hẻm sẽ là một điều bất lợi  dành cho nhà hàng trong việc “dễ tiếp cận” khách hàng cũng như ít lượng khách đến quán do những con hẻm thường ít người qua lại hơn so với đường lớn.

kiep-nan-thu-82-cua-nha-hang-la-mat-bang-trong-hem

2. Diện tích hẹp

Để kinh doanh thành công thì yếu tố không gian cũng quan trọng không kém. Không phải 100% quán có không gian đẹp đều kinh doanh tốt nhưng với những quán có mặt tiền hẹp sẽ là một bất lợi lớn. Với những quán có mặt tiền hẹp, khách hàng sẽ cảm thấy không gian bị kín, chật chội, ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách khi dùng tại nhà hàng. Không chỉ vậy, bố cục bàn ghế cũng sẽ bị hạn chế. Đặc biệt ở các thành phố lớn, nơi người người đông đúc qua lại mỗi ngày thì với một cừa hàng có diện tích nhỏ sẽ không gây được nhiều chú ý với khi mà mọi người cứ thế lướt qua một cách vội vã. 

Đọc thêm:

Tăng Doanh số với 7 Ứng dụng Giao đồ ăn tốt nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh

Toàn cảnh những công ty công nghệ F&B tại Việt Nam

3. Mặt bằng nằm trên đường 1 chiều

Kamereo chắc rằng những quán ăn nằm trên đường 1 chiều đều gặp phải tình trạng này. Những Nhà hàng – Hàng quán nằm trên đường 2 chiều đặc biệt không có “con lươn” chắn ngang sẽ dễ dàng đón nhận khách từ 2 chiều qua lại.

nha-hang-bat-tien-khi-nam-tren-duong-mot-chieu

Với đường 1 chiều hoặc có con lươn chắn ngang, Nhà hàng sẽ bị giới hạn lượng khách đáng kể và có nhiều bất tiện khi khách quay đầu xe hoặc đi lố khi muốn ghé quán.

4. Không có chỗ để xe cho khách

Đây là yếu tố tiên quyết phải tính tới khi thuê mặt bằng và ảnh hưởng rất nhiều đến công suất bán hàng tại cửa hàng. Các nhà hàng cần tham khảo những bài học kinh nghiệm từ các thương hiệu trong việc xử lý bãi xe một cách tốt nhất. Việc có một bãi xe sẽ đem đến trải nghiệm thuận tiên hơn cho khách hàng cũng như yếu tố khiến khách hàng quay lại quán nhiều lần.

khong-co-cho-de-xe-noi-am-anh-cua-khach-hang

5. Thuê nhà hoàn thiện hay thuê đất?

Đây là loại chi phí cần phải xác định từ đầu vì nó sẽ ảnh hưởng đến chi phí đầu tư cho quán và mô hình kinh doanh.

Thuê nhà hoàn thiện sẽ không tốn nhiều chi phí sửa chữa nhưng việc trang trí sẽ bị giới hạn trong khung có sẵn và giá thuê cũng sẽ cao hơn so với thuê đất.

thue-nha-hay-thue-dat-82-kiep-nan-khi-kinh-doanh-nha-hang

Đối với thuê đất, yếu tố đầu tiên cần quan tâm là giấy phép xây dựng trên miếng đất đó, có thể xây được bao nhiều tầng với các thủ tục ra sao, chủ đất có hỗ trợ trong việc xin giấy phép xây dựng hay không… Đặc điểm của việc thuê đất là chi phí sẽ cao hơn so với nhà hoàn thiện vì bạn phải xây dựng mới hoàn toàn.

Trên đây chỉ là một trong 1001 những lưu ý khi kinh doanh trong lĩnh vực đồ ăn thức uống. Kamereo hy vọng đã cung cấp những thông tin bổ ích cho bạn chuẩn bị bước chân vào lĩnh vực này. 

0/5 - (0 vote)
Tác giả