Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Tin mới Kamereo > Quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt tại Kamereo

Quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt tại Kamereo

Ngày nay, các nguyên liệu và thực phẩm tươi sống ngày càng có các tiêu chuẩn cao hơn. Chất lượng thực phẩm rất quan trọng đặc biệt đối với Kamereo vì đối tượng phục vụ của chúng tôi chính là các khách hàng Doanh nghiệp, khi mà các sản phẩm của họ phục vụ rất nhiều người. Nhận được nhiều phản hồi tích cực về chất lượng hàng hóa, cùng Kamereo khám phá bí kíp kiểm tra chất lượng hàng hóa dưới đây nhé!

Bí kíp đầu tiên của Kamereo là thực hiện kiểm hàng ở nhiều bước trong quy trình. Nếu tóm gọn quy trình nhập – phân phối  hàng tại Kamereo sẽ gồm 3 giai đoạn: 

Hàng hóa được thu mua từ các nông trại, hợp tác xã, cộng tác viên… đến Trung tâm thu mua rau củ Đức Trọng của Kamereo. Hàng hóa trước sẽ phải đạt các tiêu chuẩn đầu vào cơ bản như không sâu mọt, hư hại, là già úa, ko có rễ đất… thì sẽ được nhập vào kho.

Ngay tại trung tâm thu mua Đức Trọng, các nhân viên của Kamereo sẽ tiến hành phân loại sản phẩm và hàng sẽ được đưa lên xe tải lạnh vận chuyển đến 2 trung tâm điều phối tại Hồ Chí Minh. Tại đây, hàng hóa sẽ được tiếp tục kiểm tra và phân loại một lần nữa bởi các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng sau quá trình vận chuyển cũng như bảo quản trên xe tải lạnh.

Ở giai đoạn này, hàng hóa đã sẵn sàng được phân phối đến doanh nghiệp của khách hàng. Nhưng Kamereo vẫn sẽ có 1 bước kiểm tra tình trạng hàng 1 lần nữa trước khi điều phối cho shipper vận chuyển hàng để đảm bảo chất lượng sản phẩm tươi mới  mà chúng tôi đã cam kết với khách hàng và giảm thiểu sự cố hàng hóa có vấn đề nhất có thể. 

kiem-tra-chat-luong-san-pham-1

FIFO (viết tắt của từ First In – First Out) nghĩa là nhập trước, xuất trước. Hiểu đơn giản là sản phẩm được lưu kho trước sẽ được xuất ra khỏi kho trước. Đây là một phương pháp giúp kiểm tra chất lượng sản phẩm tốt hơn, tránh việc hàng hóa được sản xuất từ rất lâu nhưng rất lâu mới được xuất kho. Khi có lỗi phát sinh khó có thể truy xuất nguồn gốc.

kiem-tra-chat-luong-san-pham-2

Để giúp thực phẩm được bảo quản tốt hơn, phân loại thực phẩm trước khi bảo quản rất hữu dụng. Thực tế thì tùy thuộc vào tính chất, thành phần dinh dưỡng mà thực phẩm nên được phân loại thành các nhóm khác nhau. Ví dụ như:

Trong các nhóm thực phẩm này có thể tiếp tục phân theo nhiều loại, ví dụ như về giống loại hoặc kích thước. Ngoài ra, việc để “lẫn lộn” các loại thực phẩm sẽ gây ra nhiều kết quả không mong muốn. Vì sau khi thu hoạch, quá trình trao đổi chất trong rau quả và thực phẩm vẫn diễn ra tự nhiên. Đồng thời sự phát triển của vi sinh vật có trong thực phẩm cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa. Vì vậy, để tối đa hóa việc bảo quản và kiểm soát chất lượng hàng hóa sao cho hiệu quả, bạn có thể kết hợp phân loại hàng hóa theo chủng loại, tính chất cùng nguyên tắc FIFO.

Ở mỗi bước kiểm hàng đều có những quy định và tiêu chuẩn khác nhau về yêu cầu sản phẩm. Các sản phẩm lỗi sẽ được ghi hình lưu trữ để báo cáo nhằm kiểm tra chất lượng hàng qua từng đợt nhập hàng. Đây cũng là một cách để Kamereo ghi nhận, tìm hiểu nguyên nhân nhằm  đánh giá chất lượng sản phẩm của các nhà cung cấp. 

Phương pháp giữ lạnh được xem là hình thức bảo quản truyền thống được ưa chuộng sử dụng. Đây là phương pháp dùng nhiệt độ để bảo quản, giúp nhiệt độ được tươi hơn và giữ được lâu hơn. 

Tại Kamereo, hàng hóa tươi đưa đến tay khách hàng đều là hàng được vận chuyển từ nông trại ngay khi thu hoạch. Các sản phẩm sẽ được vận chuyển đến kho chứa mỗi ngày và phân phối đến khách hàng. Chính vì thế mà Kamereo đã triển khai vận chuyển thông qua xe tải lạnh. Giúp nông sản giữ được lâu hơn và hạn chế tình trạng thối hỏng trong quá trình vận chuyển.

Ngoài ra, đối với các đơn hàng lớn chưa được vận chuyển kịp thời đều sẽ được ưu tiên bảo quản trong phòng mát.

kiem-tra-chat-luong-san-pham-3

Thuộc tên sản phẩm là một cách khá thú vị giúp việc ghi nhớ sản phẩm cũng như xác định vị trí lưu trữ sản phẩm thuận tiện hơn. Không chỉ vậy, việc ghi nhớ tên sản phẩm tạo điều kiện giúp dễ nhớ các đặc tính sản phẩm và các điều kiện bảo quản. Điều này giúp bạn “nảy số” ngay khi nhắc đến sản phẩm. Và đây cũng là một cách được các nhân viên tại Kamereo áp dụng với 100% các nhân viên tại kho điều có khả năng ghi nhớ sản phẩm.

kiem-tra-chat-luong-san-pham-4

Trên đây là một số gợi ý giúp kiểm tra chất lượng  thực phẩm tốt hơn được áp dụng tại Kamereo. Cùng theo dõi chúng tôi để cập nhật thông tin mới nhất nhé!

5/5 - (1 vote)
Tác giả

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: