Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Tin Thị Trường F&B > Xu Hướng Ẩm Thực > Giải mã sức hút của món Phở bò đông lạnh “làm mưa làm gió” gần đây

Giải mã sức hút của món Phở bò đông lạnh “làm mưa làm gió” gần đây

Nổi lên từ nền tảng mạng xã hội TikTok, “giang cư mận” lại được một phen ngỡ ngàng với món “phở bò đông lạnh”. Sau đó, khắp cõi mạng đổ bộ đa dạng các món ăn truyền thống được cấp đông với đủ các loại topping như ngoài hàng quán. Vậy điều gì làm cho món ăn này được săn đón đến vậy, cùng Kamereo tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tổng quan về món phở bò ăn liền đông lạnh

Như đã giới thiệu ở phần mở đầu, gần đây, trên mạng xã hội, món phở bò đông lạnh đang thu hút sự quan tâm của đông đảo thực khách. Với sự đổi mới và sáng tạo trong ẩm thực, món phở truyền thống ăn liền nay đã có thể mua về tích trữ và thưởng thức khi “thèm”. Những bát phở này theo nhiều review thì không khác gì các quán phở ngoài hàng, đều có đầy đủ thịt bò, sợi phở, rau thơm và nước dùng. Cư gian mạng một lần nữa được mở mang tầm mắt vì không chỉ phở bò đông lạnh, các món ăn khác cũng được cấp đông giúp họ có nhiều sự lựa chọn.

pho-bo-dong-lanh-1

Đứng đằng sau món ăn đang làm mưa làm gió này là Ngân Hoa Foods, nơi xuất phát đầu tiên của món ăn sáng tạo này. Thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng đối với tính tiện lợi, Ngân Hoa Foods đã nghiên cứu và giới thiệu dòng sản phẩm mới với những món ăn truyền thống đông lạnh như phở bò ăn liền đông lạnh, bún ăn liền đông lạnh, và nhiều món ăn khác. Điều này tạo ra một xu hướng ẩm thực mới, độc đáo, và thú vị trong việc thưởng thức món ăn truyền thống của Việt Nam. Thay vì phải đến quán phở hoặc tự nấu ở nhà, bạn chỉ cần chế biến nhanh chóng và ăn liền.

pho-bo-dong-lanh-2

Theo một số Tiktoker, món ăn này rất phù hợp với người bận rộn nhưng vẫn muốn thưởng thức các món ăn truyền thống bất kỳ lúc nào. Đặc biệt sẽ càng tiện ích với các gia đình khi mà mỗi thành viên đều có các sở thích khác nhau. Có thể mua và tích trữ rồi chế biến cùng lúc, mỗi người thưởng thức một hương vị yêu thích riêng.

Quá trình làm phở đông lạnh: Nguyên liệu và cách làm

Tên gọi “phở bò đông lạnh” thực chất xuất phát từ trạng thái của phở y chang như khi mới “ra lò” trước khi ăn, được đựng trong một túi hút chân không và đông lạnh. Một gói phở bò đông lạnh bao gồm nước dùng, bánh phở và thịt , cùng với hành lá, rau mùi và ớt. Theo hướng dẫn, bạn chỉ cần đun sôi nước dùng và nấu trong 8 phút là đã có một bát phở bò nóng hổi. 

pho-bo-dong-lanh-3

Đánh giá từ cộng đồng TikTok

Phần lớn các video review sản phẩm này trên TikTok đều khẳng định rằng giao diện tô phở rất giống ăn ở ngoài quán. Mỗi người đều có những cảm nhận riêng, trong đó sợi bún và sợi phở giữ được độ mềm và dai chứ không bị nhũn, thịt không bị bở. Còn nước dùng thì có người nhận xét đậm đà và thơm ngon, cũng có người cảm thấy phần nước còn hơi nhạt. Nói chung là cũng nên thử trải nghiệm 1 lần.

Giá cả của món phở đông lạnh

Một túi phở đông lạnh có giá tương đương với một bát phở ngoài hàng quán, dao động từ 55.000 VNĐ/ bát. Bạn có thể mua sản phẩm này tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, và trang thương mại điện tử.

Kết luận

Với sự đổi mới và sáng tạo trong ẩm thực, món phở bò đông lạnh đang làm nên sức hút mới cho thực khách. Nhanh chóng và tiện lợi, bạn có thể thưởng thức món ăn ngon miệng này mọi lúc mọi nơi. Đừng ngần ngại thử nghiệm món ăn này để biết có thực sự ngon như bạn nghĩ hay không nhé!

5/5 - (1 vote)
Tác giả

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: