Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Tin Thị Trường F&B > Xu Hướng Ẩm Thực > Giải mã sức hút của bánh đồng xu phô mai kéo sợi

Giải mã sức hút của bánh đồng xu phô mai kéo sợi

Gần đây cộng đồng mạng và những người đam mê ẩm thực đã được một phen rạo rực với món bánh 10 won. Bánh đồng xu phô mai kéo sợi đang là một trong những từ khóa hot nhất trên bản đồ ẩm thực Việt Nam. Cùng Kamereo giải mã sức hút của món bánh trong bài viết này nhé!

Bánh đồng xu phô mai là một món ăn đường phố nổi tiếng có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Bánh đồng xu có vẻ bề ngoài giống như đồng xu 10 won của Hàn Quốc. Nguyên liệu chính để làm ra bánh bao gồm: bột mì, trứng, sữa và không thể không nhắc đến đó chính là phô mai Mozzarella kéo sợi.

banh-dong-xu-pho-mai-keo-soi-1

Về hình thức bánh có hình tròn, in nổi chữ 10 won (hoặc một số họa tiết khác tùy theo khuôn làm bánh đồng xu). Sau khi được nướng chín, vỏ bánh sẽ có màu vàng rất đẹp, giòn nhẹ bên ngoài, bông xốp và mềm ẩm bên trong. Về hương vị, bánh thơm ngậy vị sữa, có một ít mùi trứng. Phần quan trọng nhất không thể không nhắc đến nhân phô mai mozzarella béo ngậy thơm đặc trưng. Phô mai được ví như linh hồn của món bánh đồng xu, điểm đặc biệt thu hút các bạn trẻ đến với chiếc bánh này là phô mai được kéo sợi dài trông vừa hấp dẫn vừa thích mắt.

banh-dong-xu-pho-mai-keo-soi-2

Bánh đồng xu ngon nhất khi được thưởng thức lúc còn nóng. Nếu để nguội, bánh không còn giữ được vị thơm ngon ban đầu, phần nhân phô mai bên trong sẽ bị cứng và không thể kéo sợi. Vì vậy một gợi ý nhỏ nếu bạn muốn trải nghiệm những khoảnh khắc thú vị thì hãy thưởng thức ngay khi bánh còn nóng. Hoặc bạn có thể ăn ngay tại quầy bánh luôn.

Theo khảo sát từ nhiều khách hàng đến mua, đa số là các bạn trẻ và mọi người đều chia sẻ rằng, họ biết đến bánh đồng xu thông qua các trang mạng xã hội như TikTok, Facebook, Instagram… hay nói cách khác, bánh đồng xu được biết đến thông qua mạng xã hội. 

Dưới sự thôi thúc từ các clip review, khơi gợi trí tò mò, khiến nhiều người sẵn sàng bỏ thời gian, công sức, có khi phải xếp hàng hàng giờ liền để mua một chiếc bánh đồng xu khiến các cư dân mạng cũng muốn đích thân trải nghiệm bánh đồng xu mới lạ. Từ đó rầm rộ lên trào lưu bánh đồng xu. Rõ ràng rằng chính hiệu ứng của số đông và sự phát triển của các trang mạng xã hội đã giúp sức ảnh hưởng của bánh đồng xu đi xa hơn.

banh-dong-xu-pho-mai-keo-soi-3

Nghe ngóng tình hình là team Kamereo cũng đã có mặt để thưởng thức món bánh hot nhất mạng xã hội thời gian gần đây. Hôm đó team Kamereo ghé Emart và mua bánh tại quầy bánh “Đồng xu Hoàng Kim” – được sở hữu bởi thương hiệu So Sweet –  một trong những địa điểm đầu tiên tại Sài Gòn bán món bánh đồng xu. Kamereo cũng rất vinh dự khi là đối tác cung cấp nguyên liệu bao gồm , trứng sữa cho nhãn hàng So Sweet để sản xuất ra loại bánh này đấy.

banh-dong-xu-pho-mai-keo-soi-4

“Trend” bánh đồng xu thì đã nổi lên như cồn từ hồi cuối tháng 9 rồi nhưng phải đến tận bây giờ team mình mới có dịp ghé mua và đây cũng là trải nghiệm lần đầu của team mình. Đợi khoảng 15 phút là tụi mình có bánh để thưởng thức rồi nè. Theo cảm quan của team thì bánh ăn khá bắt miệng, phần vỏ ngoài bánh thì khá giống trứng gà non, mềm, ẩm, ngọt nhẹ. 

banh-dong-xu-pho-mai-keo-soi-5

Rút kinh nghiệm theo cư dân mạng thì team mình đã ăn ngay khi còn nóng và có trải nghiệm kéo sợi khá thú vị. Phần nhân phô mai khá chất lượng, kéo dài được khoảng 1m luôn đó. Với ai thích phô mai thì sẽ cực mê món bánh này, nhưng ai sợ béo thì chỉ nên ăn 1 cái là đủ. Điển hình là mọi người team Kamereo ăn đến ⅔ chiếc bánh thì đã thấy khá căng bụng rồi. Nói chung, món bánh đồng xu cũng là một món ăn khá thú vị và đáng để trải nghiệm. Ngoài ra nếu bạn muốn xem review chân thực thì có thể xem clip review Bánh Đồng Xu của Kamereo tại đây nha.

Theo dõi Kamereo để cùng đón chờ những thông tin mới nhất từ tụi mình nha!

4/5 - (1 vote)
Tác giả

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: