Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Tin Thị Trường F&B > Tìm hiểu chiến lược phát triển sản phẩm của công ty Vinamilk

Tìm hiểu chiến lược phát triển sản phẩm của công ty Vinamilk

Tìm hiểu chiến lược phát triển sản phẩm của công ty Vinamilk

Với nhiều thập niên hoạt động và đúc kết kinh nghiệm, Vinamilk đã xây dựng được lòng tin vững trong tâm trí của khách hàng. Bên cạnh việc tập trung vào chất lượng sản phẩm, công ty cũng phát triển nhiều thương hiệu sản phẩm khác, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Hãy cùng Kamereo tìm hiểu chiến lược sản phẩm của Vinamilk trong bài viết sau đây!

Vinamilk có đa dạng sản phẩm để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng
Vinamilk có đa dạng sản phẩm để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng

Tổng quan về công ty Vinamilk

Vinamilk được thành lập từ năm 1976, sau đó nhanh chóng phát triển và dẫn đầu ngành công nghiệp chế biến sữa tại Việt Nam. Hiện tại, công ty chiếm khoảng 44% tổng thị phần sữa nước vào năm 2022.

Sau hơn 40 năm hoạt động, Vinamilk đã sở hữu 14 trang trại và 13 nhà máy sữa trên toàn quốc. Trong đó có 2 siêu nhà máy sữa là Nhà máy sữa Việt Nam chuyên sản xuất sữa nước (công suất đạt 800 triệu lít/năm) và Nhà máy sữa bột Việt Nam chuyên sản xuất sữa bột (công suất gần 54.000 tấn/năm).

Với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, Vinamilk có hơn 250.000 điểm bán hàng trải dài từ Bắc vào Nam. Bên cạnh đó, sản phẩm của thương hiệu này cũng đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường quốc tế như: Pháp, Mỹ, Đức, Ba Lan,…

Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, Vinamilk còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội. Tiêu biểu trong đó là sự kiện “Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam” đã nhận được nhiều lời khen. Điều này giúp Vinamilk tạo dựng mối quan hệ thân thiết và gần gũi với người tiêu dùng Việt Nam.

Vinamilk là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam
Vinamilk là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam

Một số chiến lược sản phẩm của vinamilk

Ngoài sản xuất sữa tươi, Vinamilk cũng có nhiều dòng sản phẩm khác được người tiêu dùng đón nhận. Hầu hết sản phẩm đều có điểm chung là chất lượng được chú trọng để đảm bảo hương vị và an toàn cho người sử dụng.

Sữa chua uống Probi Pedia+

Dòng sản phẩm Probi Pedia+ mới vẫn duy trì thiết kế chai nhựa tương tự các dòng sữa chua Vinamilk Probi. Tuy nhiên, lần này được cải tiến về diện mạo với logo màu tím đậm và màng bọc màu vàng sáng bắt mắt. Điều này giúp sản phẩm dễ dàng được nhận diện hơn so với đối thủ.

Theo thông báo của Vinamilk, Probi Pedia+ sử dụng công nghệ chế biến mới, chứa hơn 65 tỷ lợi khuẩn Probiotics CHR.HANSEN L.CASEI 431™. Do đó, bạn sẽ được tăng cường hệ vi sinh đường ruột và bổ sung các khoáng chất cần thiết một cách hiệu quả hơn.

Đặc biệt, Vinamilk cũng chú trọng đến người tiêu dùng nhỏ tuổi, giúp cải thiện tình trạng biếng ăn với nhiều hương vị trái cây khác nhau kích thích vị giác. Đây là chiến lược giúp giải quyết mối quan tâm lớn của các bậc phụ huynh. Từ đó, họ có thể sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm chất lượng cho con em mình.

Vinamilk là một trong những thương hiệu hiếm hoi đảm bảo chất lượng an toàn và dinh dưỡng cho sự phát triển lành mạnh của trẻ. Việc liên tục nghiên cứu, cùng cải tiến giúp doanh nghiệp mang lại các sản phẩm giàu dinh dưỡng và phù hợp với nhu cầu của trẻ ở mọi giai đoạn phát triển.

Probi Pedia+ cung cấp nhiều lợi khuẩn hỗ trợ tiêu hóa 
Probi Pedia+ cung cấp nhiều lợi khuẩn hỗ trợ tiêu hóa

Sữa 9 loại hạt Super Nut

Sữa hạt Super Nut được Vinamilk công bố ra mắt vào giữa năm 2022. Theo đó, sản phẩm được sản xuất theo quy trình khép kín với dây chuyền công nghệ hiện đại và sử dụng nguồn nguyên liệu nguyên chất không biến đổi gen. Ban đầu, Vinamilk bán sản phẩm tại hệ thống cửa hàng Giấc Mơ Sữa Việt, sau đó mở rộng phân phối trên các kênh bán lẻ và đại lý phân phối trên toàn quốc.

Để có được Super Nut, Vinamilk đã đầu tư nhiều vào công nghệ nghiên cứu và phát triển mới. Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và xu hướng tiêu dùng hiện nay. Đặc biệt, sữa hạt Super Nut phù hợp đối với những người yêu thích thể thao và vận động cần bổ sung dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất.

Super Nut chứa hơn 95% sữa hạt từ 9 loại hạt cao cấp, mang hương vị thơm ngon và bổ dưỡng. Do đó, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và lợi ích của sản phẩm.

Sữa hạt Super Nut là sự lựa chọn tuyệt vời để cung cấp dưỡng chất 
Sữa hạt Super Nut là sự lựa chọn tuyệt vời để cung cấp dưỡng chất

Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk có chứa tổ yến

Sau một thời gian dài đầu tư vào công nghệ nghiên cứu, Vinamilk đã thành công trong việc kết hợp giá trị dinh dưỡng của tổ yến vào sữa tươi. Do đó, người tiêu dùng có thể nhận được nhiều vitamin và khoáng chất hơn với hương vị thơm ngon. Đây cũng là dòng sản phẩm sữa kết hợp tổ yến đầu tiên tại Việt Nam, được sản xuất theo quy trình chuẩn quốc tế, đảm bảo hài hòa và giữ trọn vẹn giá trị dinh dưỡng.

Sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp cho mọi thành viên trong gia đình. Tổ yến tươi giúp duy trì làn da sáng mịn, hỗ trợ người bệnh hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Đồng thời, sản phẩm còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho trẻ nhỏ và thanh thiếu niên đang trong giai đoạn phát triển.

Hiện tại, Vinamilk đã ra mắt hai phiên bản sữa tươi tiệt trùng Vinamilk có chứa tổ yến với dung tích 110ml và 180ml. Dù có thể tích khác nhau, các thành phần dinh dưỡng trong cả hai loại đều tương đương, mang lại nhiều lựa chọn phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng hàng ngày.

Sữa tươi có chứa tổ yến là một dòng sản phẩm đặc biệt của Vinamilk
Sữa tươi có chứa tổ yến là một dòng sản phẩm đặc biệt của Vinamilk

Sữa non nhập khẩu từ Mỹ Vinamilk ColosGold

ColosGold được sản xuất dựa trên công thức đặc biệt, phù hợp với tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam hiện nay. Do đó, sản phẩm là sự lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình đang quan tâm đến các vấn đề sức khỏe của trẻ nhỏ.

Sữa ColosGold được sản xuất từ nguyên liệu an toàn và cao cấp nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Bên cạnh đó, chất lượng đầu vào còn phải trải qua một quy trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt. Sau khi được Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm và Bộ Y tế chứng nhận mới được thương mại hóa.

Ngay từ khi ra mắt, ColosGold đã được phân phối rộng rãi trên các kênh bán hàng trực tuyến và trực tiếp. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm tại các cửa hàng mẹ và bé, siêu thị trên toàn quốc hoặc qua website và trang thương mại điện tử của Vinamilk.

ColosGold sử dụng các nguyên liệu cao cấp được nhập khẩu từ Mỹ
ColosGold sử dụng các nguyên liệu cao cấp được nhập khẩu từ Mỹ

Sữa tiệt trùng Flex giàu canxi, không Lactoza

Đây là dòng sản phẩm sữa tươi đầu tiên tại Việt Nam không chứa Lactose. Flex mang đến lựa chọn lý tưởng cho người tiêu dùng muốn duy trì hệ xương chắc khỏe mà không gặp phải các vấn đề tiêu hóa như: đầy bụng hay khó tiêu. Đặc biệt, sản phẩm vẫn cung cấp đầy đủ vitamin, canxi và nhiều dưỡng chất thiết yếu như các loại sữa tươi thông thường.

Ngoài ra, sữa tiệt trùng Flex còn có thể được sử dụng để chế biến các món ăn và đồ uống như: sinh tố, bánh flan,… Nhờ áp dụng công nghệ UHT hiện đại, sản phẩm giữ được trọn vẹn hương vị thơm ngon và dễ sử dụng mà không cần chứa chất bảo quản. Điều này đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Sữa tươi Flex không Lactoza là lựa chọn tuyệt vời cho những ai bụng yếu
Sữa tươi Flex không Lactoza là lựa chọn tuyệt vời cho những ai bụng yếu

Ưu, nhược điểm chiến lược phát triển sản phẩm của Vinamilk

Mặc dù chiến lược sản phẩm của Vinamilk mang đến nhiều thành công, nhưng không phải tất cả doanh nghiệp hiện nay đều có thể áp dụng. Dưới đây là những ưu, nhược điểm giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề

Ưu điểm

  • Sự đa dạng sản phẩm của Vinamilk giúp thương hiệu đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.
  • Vinamilk luôn nỗ lực xây dựng mối quan hệ bền vững với các nhà cung cấp nguyên liệu sữa. Đồng thời, công ty còn hỗ trợ tài chính cho các hộ nông trại để chăn nuôi bò sữa và thu mua sữa nguyên chất với giá cao.
  • Hệ thống nhà máy sản xuất được đặt tại các vị trí chiến lược gần nông trại bò sữa để hạn chế thời gian vận chuyển, từ đó duy trì và tăng chất lượng nguồn sữa.
  • Chiến lược phát triển sản phẩm của vinamilk kết hợp chặt chẽ với chiến lược marketing mix trên đa nền tảng để nâng cao độ nhận diện thương hiệu.
  • Vinamilk phát triển nhiều trung tâm dinh dưỡng để cung cấp dịch vụ tư vấn và gián tiếp đưa sản phẩm mới của doanh nghiệp ra thị trường.

Nhược điểm

  • Vinamilk chưa thể hoàn toàn tự chủ về nguồn nguyên liệu đầu vào. Công ty đang phải phụ thuộc hơn 40% nguyên liệu chế biến sữa nước nhập khẩu từ nước ngoài. Điều này ảnh hưởng lớn đến quyết định giá thành sản phẩm.
  • Một số khách hàng khó tính vẫn hoài nghi về chất lượng sản phẩm, đặc biệt là dòng sữa tươi nguyên chất.
  • Thị trường chưa được khai thác triệt để dù đã đa dạng hóa sản phẩm. Nguyên nhân chính do sự cạnh tranh đến từ các đối thủ sữa nước ngoài.
Chiến lược phát triển sản phẩm của Vinamilk có nhiều ưu nhược điểm riêng
Chiến lược phát triển sản phẩm của Vinamilk có nhiều ưu nhược điểm riêng

Lời kết

Những chiến lược sản phẩm của Vinamilk là cate study hữu ích để bạn phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn cần phải xác định đúng ưu, nhược điểm của bản thân để áp dụng sao cho phù hợp. Hãy theo dõi chuyên mục Case Study Kinh Doanh để biết thêm nhiều chiến lược hay khác!

Xem thêm:

5/5 - (1 vote)
Spread the love
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *