Theo các chuyên gia kinh tế, người tiêu dùng thường có xu hướng chi tiêu mạnh trong thời điểm cận Tết. Những dấu hiệu tích cực này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng kế hoạch kinh doanh một cách linh hoạt. Từ đó đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và thúc đẩy sự phát triển kinh doanh. Cùng Kamereo tìm hiểu chiến lược kinh doanh Tết 2025 cho mọi mặt hàng trong bài viết sau đây nhé!
Chiến lược kinh doanh Tết là gì? Có cần thiết không?
Chiến lược kinh doanh Tết là một kế hoạch tổng thể nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh trong dịp trước, trong hoặc sau Tết Nguyên Đán. Theo đó, chiến lược này cần được xây dựng dựa trên các yếu tố như: phân tích thị trường, mục tiêu kinh doanh, nguồn lực của doanh nghiệp,…
Bên cạnh đó, mô hình kinh doanh Tết sẽ có đôi chút khác biệt so với chiến lược kinh doanh tháng hay quý. Chiến lược kinh doanh Tết cố định vào một khoảng thời gian trong năm và có tính tuần hoàn. Do đó, doanh nghiệp cần chuẩn bị trước và linh động kế hoạch theo nhu cầu của người tiêu dùng từng năm.
Chiến lược kinh doanh Tết là cần thiết đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, dịch vụ ăn uống,… Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam nên nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân tăng cao trong thời gian này. Do đó, việc xây dựng chiến lược kinh doanh Tết hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, mở rộng thị trường,…
Tổng quan thị trường kinh doanh dịp Tết Giáp Thìn 2024
Theo báo cáo từ Bộ Công Thương, thị trường hàng hóa trở nên nhộn nhịp hơn vào cuối năm 2023 khi người tiêu dùng chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới. Các mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo, quần áo,… đều ghi nhận nhu cầu tăng mạnh.
Mặc dù vậy, sức mua đầu năm 2024 không cao như những dịp Tết trước đây do tình hình kinh tế khó khăn. Nguồn cung hàng thiết yếu vẫn phong phú và giá cả ổn định. Nhiều địa phương tổ chức hội chợ, triển lãm và chương trình khuyến mãi để thúc đẩy tiêu dùng mùa lễ.
Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống trong tháng 02/2024 đã tăng 1,71%, góp phần làm tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) chung lên 0,57 điểm phần trăm. Cụ thể, nhóm lương thực tăng 1,75%, đóng góp 0,06 điểm phần trăm vào CPI chung. Còn nhóm thực phẩm tăng 1,98%, tác động làm CPI chung tăng thêm 0,42 điểm phần trăm. Ngoài ra, dịch vụ ăn uống ngoài gia đình tăng 1,04%, làm CPI chung tăng 0,09 điểm phần trăm.
Dự đoán xu hướng kinh doanh Tết Ất Tỵ 2025
Theo báo cáo của Bộ Công thương, thị trường hàng hóa cuối năm 2023 khá sôi động do nhu cầu mua sắm chuẩn bị cho Tết Giáp Thìn 2024. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tháng 01/2024 ước đạt khoảng 524.115 tỷ đồng. Con số này tăng khoảng 1,6% so với tháng 12/2023 và 8,1% so với tháng 01/2023.
Dựa trên những diễn biến thị trường nhiều năm trước, dự đoán nhu cầu mua sắm hàng hóa trước Tết Ất Tỵ 2025 cũng sẽ tăng mạnh. Tuy nhiên, quy mô và mức độ tăng trưởng có thể không cao bằng so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng từ siêu bão Yagi diễn ra vào tháng 09/2024.
Cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì?
Nên kinh doanh gì dịp tết là câu hỏi chung của nhiều người vào những tháng cuối năm. Các mặt hàng như: giỏ quà Tết, bánh, trái cây,… thường được săn đón để trưng Tết hoặc làm quà biếu.
Kinh doanh rượu, bia
Theo thống kê từ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), sản lượng toàn ngành giảm gần 4% trong 8 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm trước. Điều này bắt nguồn từ các khó khăn đã có do tác động của dịch Covid-19 và Nghị định 100 về quy định xử phạt nồng độ cồn. Do đó, nếu bạn muốn đầu tư kinh doanh rượu, bia vào dịp Tết Ất Tỵ 2025 cần hết sức thận trọng, tránh nhập quá nhiều hàng so với sức mua của người tiêu dùng.
Tuy nhiên, việc thận trọng quá có thể khiến bạn không kịp chuẩn bị đủ nguồn bia rượu kinh doanh trong dịp Tết. Giải quyết vấn đề này, bạn nên tìm kiếm một nhà cung cấp đáng tin cậy với số lượng hàng hóa lớn và đa dạng. Nếu vẫn chưa tìm kiếm được đơn vị phù hợp, hãy tham khảo dịch vụ của Kamereo.
Một số sản phẩm bia, rượu đang kinh doanh tại Kamereo:
[Thùng] Bia 333 330ml x 24 Lon
289,000đ/Thùng
318,000đ/Thùng
[Thùng] Bia 333 330ml x 24 Lon x 5 Thùng
1,435,000đ/Thùng
[Thùng] Bia Asahi Super Dry 330ml x 24 Chai
569,000đ/Thùng
[Thùng] Bia Asahi Super Dry 330ml x 24 Lon
569,000đ/Thùng
[Thùng] Bia Asahi Super Dry 350ml x 24 Lon
1,329,000đ/Thùng
[Thùng] Bia Corona Chai Thuỷ Tinh 300ml x 24 Chai
629,000đ/Thùng
[Thùng] Bia Heineken 0% Độ Cồn 330ml x 24 Lon
439,000đ/Thùng
483,000đ/Thùng
[Thùng] Bia Heineken Bạc Lon Cao 330ml x 24 Lon
475,000đ/Thùng
523,000đ/Thùng
[Thùng] Bia Heineken Lon Cao 330ml x 24 Lon
459,000đ/Thùng
505,000đ/Thùng
[Thùng] Bia Heineken Lon Cao 330ml x 24 Lon x 5 Thùng
2,269,000đ/Thùng
[Thùng] Bia Kirin 350ml x 24 Lon
1,439,000đ/Thùng
[Thùng] Bia Saigon Lager Lon 330ml x 24 Lon
279,000đ/Thùng
307,000đ/Thùng
[Thùng] Bia Saigon Lager Lon 330ml x 24 Lon x 5 Thùng
1,365,000đ/Thùng
[Thùng] Bia Saigon Special Lon 330ml x 24 Lon
365,000đ/Thùng
[Thùng] Bia Saigon Special Lon 330ml x 24 Lon x 5 Thùng
1,795,000đ/Thùng
[Thùng] Bia Sapporo 330ml x 24 Lon
409,000đ/Thùng
[Thùng] Bia Sapporo 330ml x 24 Lon x 5 Thùng
2,019,000đ/Thùng
[Thùng] Bia Tiger Bạc Lon 330ml x 24 Lon
419,000đ/Thùng
461,000đ/Thùng
[Thùng] Bia Tiger Bạc Lon 330ml x 24 Lon x 5 Thùng
2,069,000đ/Thùng
[Thùng] Bia Tiger Lon 330ml x 24 Lon
365,000đ/Thùng
402,000đ/Thùng
Kamereo là một trong những nhà cung cấp hàng đầu tại khu vực Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành lân cận. Với hơn 3.500 sản phẩm, chúng tôi dễ dàng đáp ứng nhu cầu kinh doanh của bạn trong dịp lễ quan trọng sắp đến. Điểm đặc biệt của Kamereo là toàn bộ sản phẩm bia rượu đều được nhập từ nhà sản xuất nên đảm bảo chất lượng và giá thành tốt. Bên cạnh đó, hoạt động bảo quản và giao hàng cũng được hiện đại hóa để đáp ứng nhu cầu cấp thiết vào cao điểm.
Giỏ quà Tết cho doanh nghiệp và cá nhân
Tết không chỉ là dịp để mọi người chia sẻ những lời chúc tốt đẹp, mà còn là cơ hội tuyệt vời để gửi tặng những món quà ý nghĩa. Trong đó, giỏ quà nổi bật với sự đa dạng, phong phú là lựa chọn lý tưởng cho cả doanh nghiệp và cá nhân. Đặc biệt, bạn có thể tùy chọn thành phần của giỏ quà Tết bao gồm: rượu, trà, bánh kẹo và các sản phẩm đặc sản đặc trưng cho từng vùng miền. Đây là một điểm độc đáo mà giỏ quà có thể mang lại so với các món quà truyền thống.
Dự kiến năm 2025, tình hình kinh tế có thể vẫn đối mặt với những thách thức và tâm lý chi tiêu của người tiêu dùng có thể trở nên hạn chế hơn. Trong bối cảnh này, việc kinh doanh giỏ quà Tết, đặc biệt là những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam, với bao bì hấp dẫn và giá cả phải chăng, có thể là sự lựa chọn tối ưu để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Kinh doanh cây kiểng và hoa quả chưng Tết
Mỗi năm, nhu cầu về các loại cây kiểng trang trí, hoa quả như: quất, đào, mai, cây quỳnh, cúc, lan,… luôn khá cao, đặc biệt khi Tết đến gần. Đây là cơ hội lớn cho những người kinh doanh trong ngành này có thể thu lại nguồn doanh thu lớn.
Để đảm bảo sản phẩm chất lượng, bạn cần lựa chọn những nguồn cung cấp cây trồng đáng tin cậy để thu hút khách hàng tìm mua trang trí trong dịp Tết. Bên cạnh đó, việc cung cấp dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng hoặc giao hàng tận nơi cũng là một yếu tố quan trọng để tăng khả năng cạnh tranh.
Ngoài việc bán tại cửa hàng hoặc điểm tập kết, các hình thức bán hàng trực tuyến như: thương mại điện tử, mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiktok,…) hoặc website bán hàng cũng đang trở thành xu hướng. Những nền tảng này giúp bạn tiếp cận lượng khách hàng rộng rãi hơn.
⚠️ Lưu ý: Thời điểm chuẩn bị và bày bán cây kiểng, hoa quả thường bắt đầu từ khoảng tháng 11, tháng 12 âm lịch. Đây là thời gian người dân bắt đầu mua sắm để chưng Tết.
Kinh doanh thời trang Tết
Khi Tết Nguyên Đán ngày càng đến gần thì thị trường thời trang ngày càng trở nên sôi động hơn, do nhu cầu mua sắm quần áo mới tăng cao. Vì vậy, chọn lựa kinh doanh trong lĩnh vực này có thể là một quyết định hợp lý cho doanh nghiệp của bạn.
Bên cạnh đó, đây cũng là đáp án cho câu hỏi gần Tết nên kinh doanh online gì. Mặt hàng thời trang có thể được kinh doanh trực tuyến và trực tiếp tùy quy mô, khả năng tài chính của bạn. Bí quyết để thành công trong lĩnh vực này là:
- Lựa chọn nguồn cung ổn định, có giá thành hợp lý để tạo điều kiện thuận lợi khi kinh doanh.
- Với sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành thời trang, quan trọng là đưa ra một mức giá hợp lý cho sản phẩm.
- Kinh doanh mặc hàng thời trang cần mẫu mã đa dạng và theo kịp xu hướng. Nhiều dự đoán thì màu sắc chủ đạo trong thời trang năm 2025 là màu xanh ngọc lục bảo – được coi là biểu tượng của sự giàu có, sang trọng và quyền lực.
Kinh doanh thực phẩm ngày Tết
Dựa trên tổng quan thị trường Tết các năm trước, lĩnh vực kinh doanh thực phẩm ngày Tết là một thị trường đầy tiềm năng. Các món ăn truyền thống như: bánh chưng, bánh tét, mứt Tết và các món ăn đặc sản đóng vai trò quan trọng trong mâm cỗ ngày Tết của người Việt. Để thu hút người tiêu dùng, bạn có thể phát triển thêm các sản phẩm chế biến sẵn như: mứt tự làm, các sản phẩm thuần chay và hữu cơ phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại.
Điểm then chốt để thành công trong mô hình kinh doanh này là đảm bảo chất lượng. Theo đó, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu chế biến, bảo quản đến vận chuyển để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Điều này sẽ giúp tạo dựng lòng tin và giữ chân khách hàng trong dài hạn.Cuối cùng, giá cả hợp lý và sự chuẩn bị sớm sẽ giúp bạn duy trì nguồn cung ổn định trong suốt mùa Tết.
Kinh doanh đồ trang trí Tết
Đây là một thị trường tiềm năng nhưng cạnh tranh cũng khá cao, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên Đán. Các sản phẩm trang trí như: đèn lồng, câu đối, hoa mai, hoa đào và các vật dụng phong thủy thường được người dân tìm mua để trang hoàng nhà cửa, tạo không khí Tết ấm cúng. Để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần phải nắm bắt xu hướng tiêu dùng và cung cấp những sản phẩm sáng tạo, đa dạng, đồng thời đảm bảo chất lượng và an toàn.
Kinh doanh bao lì xì
Lì xì Tết là một nét đẹp văn hóa được lưu giữ cho đến ngày nay. Do đó, sức mua bao lì xì thường tăng mạnh trong những dịp cuối năm để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán. Điều này kéo theo mô hình kinh doanh bao lì xì trở thành miếng bánh ngon béo bở.
Bao lì xì không chỉ là vật dụng dùng để mừng tuổi mà còn là món quà ý nghĩa trong dịp Tết, mang lại sự may mắn, tài lộc cho người nhận. Vì vậy, việc cung cấp bao lì xì đa dạng về mẫu mã, chất liệu và màu sắc là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Đừng quên cập nhật xu hướng thiết kế thường xuyên và chú trọng đến yếu tố bảo vệ môi trường khi chọn vật liệu để phát triển bền vững.
In lịch Tết theo yêu cầu
Kinh doanh lịch Tết theo yêu cầu là một thị trường khá đặc biệt nhưng đầy tiềm năng khi mọi người tìm kiếm những món quà tặng ý nghĩa và độc đáo. Hơn nữa, lĩnh vực này khá đa dạng, bao gồm nhiều loại hình khác nhau từ lịch để bàn, lịch treo tường cho đến các lịch mini phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.
Một trong những yếu tố quan trọng trong kinh doanh lịch Tết theo yêu cầu là thiết kế. Các mẫu lịch có thể được in ấn theo chủ đề Tết, mang đậm tính truyền thống như: hình ảnh ông Công, ông Táo, hoa mai, hoa đào hay hình ảnh phong thủy. Ngoài ra, các bạn cũng có thể cung cấp dịch vụ in ấn lịch theo hình ảnh và thông điệp riêng của khách hàng bao gồm: lịch công ty với logo, thông tin hoặc lịch kỷ niệm cho các sự kiện đặc biệt.
Ngoài ra, việc cung cấp lịch Tết theo yêu cầu còn có thể kết hợp với các món quà tặng khác như: bao lì xì, hoa tươi hay các vật phẩm phong thủy. Điều này tạo thành những bộ quà Tết đầy ý nghĩa và thiết thực cho khách hàng.
Dịch vụ trông thú cưng dịp Tết
Đây là giải pháp cấp thiết tại các thành phố lớn khi nhiều gia đình đi du lịch hoặc về quê không thể tự chăm sóc thú cưng của mình. Dịch vụ này không chỉ đơn giản là giữ thú cưng mà còn cung cấp đầy đủ các tiện ích chăm sóc từ việc ăn uống theo chế độ, vận động, đến chăm sóc y tế nếu cần.
Những loại hình dịch vụ trông thú cưng phổ biến trên thế giới bao gồm: trông giữ tại các cơ sở chuyên nghiệp, dịch vụ “pet-sitting” tại nhà khách hàng,… Đặc biệt, nhiều nơi còn có các hoạt động vui chơi, tương tác để giúp thú cưng không cảm thấy bị bỏ rơi trong dịp Tết.
Dịch vụ trông thú cưng dịp Tết cần chú trọng đến các yếu tố như: không gian thoải mái, vệ sinh sạch sẽ và có nhân viên hiểu biết về chăm sóc thú cưng. Một số nơi còn bổ sung những dịch vụ cao cấp bao gồm: spa, tắm gội và kiểm tra sức khỏe định kỳ cho thú cưng trong thời gian trông giữ.
Mở các điểm trông giữ xe ngày Tết
Việc mở các điểm trông giữ xe trong dịp Tết là một ý tưởng kinh doanh thiết thực, đáp ứng nhu cầu cao của người dân và khách du lịch khi các trung tâm thành phố, chợ hoa, khu vui chơi đều trở nên đông đúc. Những nơi bạn có thể triển khai phải ở các vị trí thuận tiện như: gần khu dân cư, trung tâm thương mại, điểm tham quan nổi tiếng hoặc dọc các tuyến đường lớn dẫn vào khu vực tổ chức sự kiện Tết.
Để đảm bảo an ninh, các điểm giữ xe cần trang bị hệ thống giám sát qua camera, đội ngũ nhân viên trông giữ có trách nhiệm và hệ thống vé giữ xe rõ ràng. Trong dịp Tết, người dân sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho dịch vụ trông giữ xe nếu nhận được chất lượng phục vụ tốt. Tuy nhiên, giá cả cần minh bạch với bảng giá niêm yết rõ ràng, tránh tình trạng tăng giá bất hợp lý vào cao điểm.
Dịch vụ rửa xe ngày Tết
Những ngày cận Tết, nhu cầu rửa xe thường tăng đột biến vì người dân quan niệm rằng một chiếc xe sạch sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho năm mới. Điều này tạo cơ hội để các tiệm rửa xe và dịch vụ rửa xe lưu động tăng doanh thu.
Để thu hút thêm khách hàng, bạn có thể cung cấp thêm các dịch vụ kèm theo như: đánh bóng, vệ sinh nội thất, xịt khử mùi hoặc phủ bóng bảo vệ sơn xe. Những dịch vụ này không chỉ đáp ứng nhu cầu làm sạch mà còn tạo thêm giá trị và giúp khách hàng cảm thấy xe cộ của họ được chăm sóc toàn diện.
Cách xây dựng chiến lược kinh doanh Tết 2025
Bên cạnh việc xác định mặt hàng kinh doanh, bạn cũng phải lên kế hoạch cụ thể để đảm bảo đạt được mục tiêu lợi nhuận. Dưới đây là các bước cụ thể để xây dựng chiến lược kinh doanh Tết hiệu quả.
Xác định mục tiêu cụ thể
Không chỉ riêng chiến lược kinh doanh Tết, mà mọi dự án điều cần có mục tiêu cụ thể để đo lường và đánh giá. Bên cạnh đó, việc xác định một mục tiêu cụ thể là chìa khóa để đề xuất những phương án thực hiện và đạt được kết quả mong muốn. Mô hình SMART là một công cụ hữu ích để hoàn thành bước này, giúp bạn đặt ra những mục tiêu cụ thể, đo lường được, khả thi, liên quan đến thực tế và đặt ra trong một khoảng thời gian cụ thể.
Theo đó, các ký tự trong mô hình SMART có ý nghĩa như sau:
- S – Specific: Xác định một cách rõ ràng và cụ thể. Ví dụ, mục tiêu kinh doanh Tết có thể là tăng doanh thu hoặc lợi nhuận.
- M – Measurable : Có khả năng đo lường. Chẳng hạn, mục tiêu có thể là tăng doanh thu một phần trăm cụ thể hoặc đạt được mức lợi nhuận nhất định.
- A – Attainable: Cần đạt được và khả thi trong điều kiện hiện tại.
- R – Realistic: Phản ánh một cách thực tế, dựa trên những điều kiện kinh tế và thị trường hiện tại. Ví dụ, với dự báo giảm tăng trưởng GDP, bạn có thể chọn sản phẩm kinh doanh Tết phù hợp với tình hình này.
- T – Time-bound: Có thời hạn cụ thể. Ví dụ, đặt mục tiêu hoàn thành việc kinh doanh Tết đến hết ngày 30/12 Âm lịch để tạo áp lực và quản lý thời gian hiệu quả.
Khảo sát và phân tích thị trường
Khảo sát và phân tích thị trường là bước quan trọng để xác định phương án thực hiện phù hợp với mục tiêu chiến lược kinh doanh Tết ban đầu hay không. Bạn có thể sử dụng mô hình SWOT như một công cụ hiệu quả để nhận biết và đánh giá các yếu tố điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức trong chiến lược kinh doanh Tết của mình.
- S – Strength: Tìm kiếm những ưu điểm của sản phẩm kinh doanh của bạn so với các đối thủ. Tập trung vào hai khía cạnh quan trọng là chiếm thị phần và khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- W – Weaknesses: Xác định những điểm yếu trong sản phẩm kinh doanh của bạn và nghiên cứu cách để cải thiện chúng.
- O – Opportunities: Tìm ra những cơ hội có thể khai thác, dựa trên xu hướng thị trường trong mùa Tết.
- T – Threat: Đánh giá những rủi ro có thể ảnh hưởng đến hiệu suất kinh doanh Tết, từ các yếu tố xã hội, kinh tế, chính trị, và sẵn sàng xử lý những tình huống phát sinh một cách nhanh chóng và linh hoạt.
Tập trung vào sản phẩm
Sau khi hoàn tất quá trình khảo sát và tìm hiểu thị trường, dựa vào các phân tích thực tế thu được, bạn cần xây dựng một chiến lược sản phẩm phù hợp. Việc này bao gồm việc lựa chọn sản phẩm phù hợp để bán trong dịp Tết, dựa trên những gợi ý đã được đề cập ở trên. Bước thực hiện này sẽ giúp bạn tận dụng cụ thể lợi thế cạnh tranh và đạt được mục tiêu kinh doanh một cách nhanh chóng.
Trong chiến lược kinh doanh Tết 2023, doanh nghiệp cần hướng sự tập trung vào các yếu tố sau đây:
- Sản phẩm có chất lượng vượt trội hoặc tương đương các đối thủ trên thị trường. Điều này nhằm thu hút sự quan tâm và tăng cường doanh số bán hàng.
- Thiết kế bao bì, cùng với sản phẩm phải điều chỉnh dựa trên thị hiếu và nhu cầu của thị trường. Bởi vì sự hấp dẫn của bao bì đóng vai trò quan trọng khi người tiêu dùng mua sắm trong dịp Tết.
- Giá cả sản phẩm phải hợp lý và cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường để tạo sự thuận lợi khi cạnh tranh.
- Nhãn hiệu của sản phẩm cần phải có tên tuổi và uy tín trên thị trường, đảm bảo sự tin tưởng từ phía khách hàng khi mua sắm vào dịp Tết.
Chiến lược kinh doanh Tết đa kênh
Cuối cùng, chiến lược kinh doanh Tết cần thực hiện trên đa kênh. Điều này giúp bạn tận dụng sức mạnh các nền tảng khác nhau để tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng. Theo đó, bạn có thể tạo nội dung liên quan đến Tết, từ hướng dẫn trang trí, gợi ý quà tặng đến các thử thách tương tác để thu hút người xem trên các mạng xã hội như: TikTok, Facebook và Instagram.
Nếu bạn có sử dụng website, hãy tối ưu SEO với các trang đích và bài viết hữu ích như: “Mẹo trang trí nhà ngày Tết” hoặc “Gợi ý quà Tết phù hợp.” Điều này không chỉ thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên mà còn tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng. Kết hợp với email marketing, bạn có thể gửi các ưu đãi cá nhân hóa cho khách hàng, tạo thêm sức hút cho sản phẩm trong mùa cao điểm.
Ngoài ra, dịch vụ khách hàng qua chatbot hoặc Zalo Official Account sẽ hỗ trợ nhanh chóng cho khách hàng trong mùa cao điểm, giúp cải thiện trải nghiệm mua sắm. Kết hợp tất cả những kênh này giúp tạo ra một trải nghiệm mua sắm đa nền tảng liền mạch, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu doanh thu cho doanh nghiệp trong dịp Tết.
Lời kết
Trên đây là một số đề xuất về các sản phẩm và cách phát triển chiến lược kinh doanh Tết 2025 hiệu quả. Hy vọng bài viết về chủ đề Tết này của Kamereo sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích để tăng lợi nhuận. Hãy nhớ theo dõi Ẩm Thực và Đời Sống để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!
👉 Xem thêm: