Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Kinh nghiệm kinh doanh > Tổng hợp 17+ ý tưởng trang trí tết quán cafe đẹp cực hút khách

Tổng hợp 17+ ý tưởng trang trí tết quán cafe đẹp cực hút khách

Trang trí Tết quán cafe là một hoạt động thường niên nhằm giúp tăng doanh thu trong dịp cuối năm cũ và đầu năm mới. Theo đó, các chủ quán thường chuẩn bị nhiều phụ kiện để tạo không khí chào mừng năm mới, thu hút mọi người đến quán để check-in và thưởng thức đồ uống. Dưới đây là gợi ý các cách trang trí quán cafe dịp tết được áp dụng phổ biến nhất, cùng tham khảo nhé!

Trang trí Tết cho quán cafe là hoạt động thường được thực hiện trước thềm năm mới
Trang trí Tết cho quán cafe là hoạt động thường được thực hiện trước thềm năm mới

Table of Contents

  1. Tại sao phải trang trí Tết quan cafe?
  2. Gợi ý 17 ý tưởng trang trí quán cafe ngày Tết
    1. Trang trí Tết cho quán cafe bằng decal
    2. Mành tre kèm phụ kiện Tết
    3. Trang trí Tết quán cafe với vòng hoa đầy màu sắc
    4. Sử dụng tranh treo tường trang trí quán cafe dịp Tết 
    5. Vẽ tranh tường chủ đề Tết đậm chất nghệ thuật
    6. Trang trí Tết quán cafe bằng đèn lồng
    7. Trang trí quán cafe theo cách Tết cổ truyền
    8. Mẹt Tết trang trí cho quán
    9. Trang trí chậu hoa thật tươi cho quán cafe
    10. Trang trí quán cafe dịp Tết bằng những quả cầu hoa
    11. Trang trí Tết bằng dây lộc treo bảng gỗ
    12. Sử dụng dây pháo đỏ trang trí Tết cho quán cafe
    13. Trang trí quán cafe với liễn Tết
    14. Trang trí Tết quán cafe bằng dây đèn nháy
    15. Thiết kế tiểu cảnh trang trí Tết cho quán cafe
    16. Trang trí quán cafe bằng phong bao lì xì
    17. Trang trí Tết quán cafe bằng phụ kiện bánh chưng, bánh tét

Tại sao phải trang trí Tết quan cafe?

Việc trang trí quán cafe ngày Tết là một khâu rất quan trọng dịp cuối năm. Dưới đây là các lý do mà chủ quán nên bắt tay ngay vào decor trong hôm nay:

  • Tận dụng việc trang trí quán cafe dịp Tết để thực hiện công việc dọn dẹp, vệ sinh kỹ lưỡng và sắp xếp lại không gian quán một cách phù hợp nhất.
  • Tạo ra không gian ấm cúng, tràn ngập không khí xuân về, làm cho quán trở nên đẹp mắt và thu hút khách hàng.
  • Khuyến khích khách hàng chụp ảnh Tết tại quán, giúp lan tỏa hình ảnh và thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội.
  • Tạo ra những trải nghiệm vui vẻ với thú vị cho khách hàng, giúp họ tận hưởng không khí Tết và tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ.
  • Thu hút đông đảo khách hàng đến quán, tăng cường doanh thu thông qua việc bán nhiều đồ uống và đồ ăn có trong thực đơn.
  • Mang ý nghĩa tâm linh, giúp xua đi những điều không may của năm cũ, mở cửa đón nhận tài lộc và may mắn cho năm mới.
Trang trí Tết quán cafe là hoạt động diễn ra thường niên ở nhiêu nơi
Trang trí Tết quán cafe là hoạt động diễn ra thường niên ở nhiêu nơi

Những lý do trên có đủ sức thuyết phục bạn hãy không. Nếu có hãy nhanh chóng chuẩn bị những bước đầu để thay bộ áo mới cho không gian quán.

Gợi ý 17 ý tưởng trang trí quán cafe ngày Tết

Hoạt động trang trí Tết quán cafe đã không còn quá xa lạ đối với mọi người, đặc biệt là những chủ quán chú trọng đầu tư không gian theo từng thời điểm.Dưới đây là một số ý tưởng trang trí quán cafe dịp Tết 2024 mà bạn không nên bỏ qua:

Trang trí Tết cho quán cafe bằng decal

Việc sử dụng decal trang trí Tết quán cafe không chỉ là một xu hướng hiện đại phổ biến mà còn mang lại nhiều ưu điểm. Phương pháp này mang đến sự tiện lợi trong việc thi công, nhưng không làm giảm không khí mùa xuân tươi mới cho toàn bộ không gian quán. 

Sử dụng decal trang trí Tết cho quán cafe được nhiều chủ quán áp dụng

Bên cạnh đó, decal chủ đề Tết cho bạn nhiều chủ đề để lựa chọn như: hoa mai, hoa đào, câu đối, mâm ngũ quả, bánh chưng, bánh tét, ông đồ già, múa lân sư rồng,… thể hiện sự đa dạng và phong phú của văn hóa Việt Nam.

Mẫu decal cửa trước quán cafe
Mẫu decal cửa trước quán cafe

Decal còn giúp tối ưu hóa diện tích không gian quán, đặc biệt phù hợp đối với những quán có diện tích nhỏ. Ngoài ra, chi phí sử dụng những mẫu decal dán tường không quá cao, khoảng 30 – 200 đồng/m2 (tùy từng loại và chất liệu).

Mành tre kèm phụ kiện Tết

Các loại mành tre trang trí Tết bao gồm: mành tre, mành trúc và mành cọ thường được sử dụng làm nền cho các phụ kiện như: câu đối đỏ, hoa mai, hoa đào, mẹt tết,…phía trước. Sự kết hợp này tạo nên quan cảnh Tết dân dã xưa với bếp lửa hồng, cây nêu, tràng pháo và bánh chưng xanh. 

Quán cafe sử dụng mành tre dân dã kết hợp phụ kiện Tết thu hút
Quán cafe sử dụng mành tre dân dã kết hợp phụ kiện Tết thu hút

Mành tre trang trí Tết quán cafe là một trong xu hướng được nhiều người áp dụng. Điều này tạo điểm nhấn độc đáo trong không khí đậm chất văn hóa của ngày Tết xưa. Khi đến quán, khách hàng có thể chụp nhiều bức ảnh lung linh với khung nền dân dã, mộc mạc, mang đến cảm giác hồi cổ, thơ mộng.

Trang trí Tết cho quán cafe bằng mành tre giúp thu hút khách hàng đến check-in
Trang trí Tết cho quán cafe bằng mành tre giúp thu hút khách hàng đến check-in

Đặc biệt, trang trí mành tre trong ngày Tết không chỉ làm đẹp không gian mà còn được coi là biện pháp tâm linh, mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ, nhờ vào chất liệu tự nhiên của sản phẩm tạo nên một phong thủy tích cực.

Trang trí Tết quán cafe với vòng hoa đầy màu sắc

Vòng hoa trang trí Tết thường sử dụng hoa anh đào hoặc hoa mai vàng kết hợp với đèn lồng đỏ. Hai loài hoa này không chỉ mang đến vẻ đẹp tươi mới cho không gian Tết mà còn làm cho mặt tiền quán trở nên lộng lẫy, sang trọng và để lại ấn tượng sâu sắc cho mọi người khi ghé thăm.

 

Sự rực rỡ của hoa đào và hoa mai không chỉ tô điểm cho ngày Tết mà còn tạo ra không khí ấm áp, như một dấu hiệu tích cực cho năm mới sắp đến, mang theo nhiều may mắn và hạnh phúc. 

Vòng hoa đào và hoa mai dùng để trang trí trước cửa quán cafe
Vòng hoa đào và hoa mai dùng để trang trí trước cửa quán cafe

Bên cạnh đó, nếu quán được thiết kế theo phong cách cổ điển, việc trang trí vòng hoa mộc lan sẽ mang lại không khí quý tộc và tài lộc. Những vòng hoa được tạo thành và treo lên cửa, tạo điểm nhấn tinh tế cho không gian.

Sử dụng tranh treo tường trang trí quán cafe dịp Tết

Việc trang trí Tết quán cafe với những bức tranh treo tường chủ đề mùa xuân không còn là ý tưởng xa lạ. Theo đó, những tác phẩm nghệ thuật này không chỉ là chìa khóa tạo ra không gian ấm áp và tràn ngập không khí xuân cho quán của bạn. Việc sử dụng tranh treo tường chủ đề Tết ấn tượng giúp khách hàng dành nhiều thời gian hơn ở quán để chiêm ngưỡng, đặc biệt là những khách hàng yêu thích hội họa.

Tranh treo tường chủ đề tết tạo điểm nhấn cho không gian quán cafe
Tranh treo tường chủ đề tết tạo điểm nhấn cho không gian quán cafe

Bức tranh xuân không chỉ làm cho không gian quán trở nên sống động mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí. Vì sau dịp Tết, bạn có thể tháo tranh xuống và lưu trữ cho những năm sau mà không sợ hư hỏng hay lỗi thời.

 

Tuy nhiên, khi chọn tranh treo tường, bạn cần có sự nhanh nhạy và tinh tế trong việc lựa chọn. Hãy lưu ý đến không khí mùa xuân và sư phù hợp với không gian quán.

Vẽ tranh tường chủ đề Tết đậm chất nghệ thuật

Một quán cafe có thể giữ chân khách hàng không chỉ cần có đồ uống thơm ngon, chất lượng phục vụ tốt và vị trí thuận lợi mà còn cần phải có không gian đẹp. Do đó, việc sử dụng linh hoạt các loại hình tranh vẽ tường theo mùa hoặc xu hướng sẽ thu hút được nhiều khách hàng mới và cũ đến quán.

Tạo dựng nghệ thuật trên những bức tường quán cafe đơn điệu
Tạo dựng nghệ thuật trên những bức tường quán cafe đơn điệu

Trang trí Tết quán cafe bằng những bức tranh vẽ tường mùa xuân là một biện pháp hiệu quả. Tranh Tết không chỉ là biểu tượng nghệ thuật mà còn là cách tuyệt vời để truyền đạt niềm hy vọng và mong ước cho năm mới thông qua nét vẽ sáng tạo.

Tranh tường hoa mai báo hiệu mùa xuân đang về
Tranh tường hoa mai báo hiệu mùa xuân đang về

Nếu bạn không có nhiều chi phí để thường xuyên đổi tranh tường hãy lựa chọn một chủ đề phù hợp với không gian quán. Sau đó, bạn có thể trang trí thêm các phụ kiện Tết để tạo không khí và sự gợi nhắc cho khách hàng. 

Trang trí Tết quán cafe bằng đèn lồng

Đèn lồng là một trong những biểu tượng đẹp của văn hóa Việt Nam. Ngày nay, mọi người thường sử dụng lồng đèn để làm phụ kiện trang trí, đặc biệt là quán cafe. Những chiếc đèn lồng rực rỡ với đa dạng kiểu dáng và màu sắc chắc chắn sẽ là điểm nhấn tuyệt vời. Đồng thời mang đến không khí lễ hội truyền thống, may mắn và phát đạt cho năm mới.

Những chiếc đèn lồng đầy màu sắc tạo không gian lãng mạn, thơ mộng
Những chiếc đèn lồng đầy màu sắc tạo không gian lãng mạn, thơ mộng

Bên cạnh đó, sự hiện diện của đèn lồng không chỉ làm cho không gian trở nên ấm áp mà còn tạo ra bầu không khí vui tươi và mới mẻ trong những ngày đầu năm mới. Việc trang trí Tết quán cafe bằng đèn lồng không cần phải quá phức tạp. 

Bạn có thể treo vài cặp đèn lồng ở cổng, cửa chính, cửa sổ hay thậm trên cây để tạo nên một bức tranh lôi cuốn và thú vị. Ngoài ra, màu sắc chủ đạo như: đỏ, vàng, xanh là lựa chọn hàng đầu, tạo ra không gian rực rỡ, huyền bí và sống động cho những buổi cafe đêm muộn.

Trang trí quán cafe theo cách Tết cổ truyền

Để quán cafe của bạn trở nên hoài niệm và cuốn hút trong không khí Tết, việc lựa chọn những phụ kiện truyền thống là ý tưởng tuyệt vời. Điều này không chỉ tạo ra cho quán không khí ấm áp, mà còn hứa hẹn “mở cửa rước lộc” cho một năm mới đầy khách hàng. 

Phong cách trang trí quán cafe dịp Tết cổ truyền

Theo đó, một cành mai vàng, hoa đào hồng thắm, những phong bao lì xì đỏ rực rỡ, bánh chưng và câu đối đỏ là những món đồ nhỏ nhưng khiến bất kỳ ai nhìn thấy cũng cảm nhận được không khí Tết. Đồng thời, những phụ kiện trang trí Tết quán cafe này còn mang ý nghĩa may mắn và hương sắc mùa xuân.

Những món đồ trang trí gắn liền với ngày Tết xưa

Tuy nhiên, để tránh việc quá tải chi tiết, việc cân nhắc và cân bằng giữa không gian quán và ý tưởng trang trí là điều rất quan trọng.

Mẹt Tết trang trí cho quán

Một trong những món đồ không thể thiếu khi trang trí Tết quán cafe là những chiếc mẹt trang trí chủ đề mùa xuân. Những sản phẩm này thường được làm thủ công từ tre hoặc trúc mang đến cảm giác đơn sơ và mộc mạc. Đặc biệt, mẹt trang trí thường phản ánh tâm hồn và nét đẹp truyền thống của người Việt xưa.

Mẹt trang trí Tết cho quán cafe có kiểu dáng đơn sơ, mộc mạc
Mẹt trang trí Tết cho quán cafe có kiểu dáng đơn sơ, mộc mạc

Mẹt trang trí Tết tạo ra điểm nhấn đặc biệt và ấn tượng cho không gian trong những ngày lễ Tết. Món đồ trang trí này không chỉ tạo ra một góc view đẹp mắt để khách hàng check-in trong những ngày đầu năm mới, mà còn mang theo những hình ảnh đặc trưng của ngày Tết như: hoa mai, hoa đào, dưa hấu, bánh chưng, câu đối đỏ. 

Mẹt trang trí Tết được kết hợp với nhiều phụ kiện truyền thống
Mẹt trang trí Tết được kết hợp với nhiều phụ kiện truyền thống

Mỗi chi tiết trên mẹt đều truyền tải ý nghĩa cầu may mắn, mang đến bình an cho khách hàng. Đồng thời là những lời chúc một năm mới trọn vẹn, hạnh phúc và an lành. Ngoài ra, theo tâm linh của người Việt, việc trang trí mẹt tre ngày Tết còn được coi là cách để đem lại tài lộc và may mắn cho chủ quán.

Trang trí chậu hoa thật tươi cho quán cafe

Một lựa chọn trang trí độc đáo và ấn tượng cho quán cafe dịp Tết 2024 là sử dụng cây cảnh hoặc chậu hoa tươi. Tại các khung cửa sổ, bạn có thể đặt một vài chậu cây nhỏ để tạo điểm xanh cho không gian quán. Ngoài ra, trên các bức tường, việc thiết kế kệ gỗ để đặt chậu hoa sẽ làm cho không gian trở nên sinh động và thu hút hơn.

Đặt những chậu hoa bên cửa sổ giúp tạo mảng xanh cho quán
Đặt những chậu hoa bên cửa sổ giúp tạo mảng xanh cho quán

Bố trí cây cảnh và hoa tươi một cách khéo léo sẽ làm cho không gian quán cafe của bạn trở nên đẹp mắt hơn rất nhiều. Không chỉ mang lại sự tươi tắn và màu sắc cho quán, chúng còn tạo nên một không gian tươi trẻ, đầy sức sống, đúng với tinh thần của mùa xuân. Đặc biệt, việc sử dụng chậu hoa tươi cũng là cách để chủ quán thể hiện sự sáng tạo và ý đồ trang trí trong các thiết kế quán cafe.

Những chậu hoa Tết giúp làm nổi bật không gian quán
Những chậu hoa Tết giúp làm nổi bật không gian quán

Khi Tết đến, không thể thiếu đi những loại cây cảnh đặc trưng như hoa đào, hoa mai, hay cây quất cảnh. Việc trang trí Tết quán cafe bằng cách sử dụng chậu hoa đào kết hợp với những cành đào nhỏ cắm trong lọ để đặt trên bàn hoặc bố trí thêm cây quất trong không gian quán sao cho phù hợp. Với sự hiện diện của hai loài cây này, không gian quán đã trở nên tràn ngập không khí Tết đặc sắc.

Trang trí quán cafe dịp Tết bằng những quả cầu hoa

Quả cầu hoa trang trí Tết mang đến nhiều màu sặc sỡ, đẹp mắt. Bên cạnh đó, món đồ trang trí này còn mang theo ý nghĩa xua đuổi điều xấu và mang lại may mắn. Đây là một phần không thể thiếu khi bạn quyết định trang trí không gian quán cafe cho dịp Tết.

Những quả cầu hoa mai trang trí quán cafe dịp Tết Nguyên Đán sắp tới
Những quả cầu hoa mai trang trí quán cafe dịp Tết Nguyên Đán sắp tới

Việc treo quả cầu hoa ngoài cửa, lên cành đào hoặc cành mai không chỉ tạo điểm nhấn mà còn mang lại ý nghĩa tốt lành trong trong những ngày đầu năm. Những quả cầu hoa lung linh này không chỉ làm cho không gian quán trở nên sáng tạo và phong cách, mà còn làm tăng thêm không khí xuân tươi mới trong không gian quán cafe của bạn vào dịp Tết Cổ Truyền.

Trang trí Tết bằng dây lộc treo bảng gỗ

Dây lộc treo bảng gỗ là một biểu tượng không thể thiếu trong không gian quán cafe mỗi khi Tết đến, xuân về. Không chỉ là đồ trang trí đẹp mắt, mà mỗi chiếc lộc treo còn mang theo nhiều ý nghĩa, cùng với lời chúc cho một năm mới tràn đầy hanh thông, an lành, hạnh phúc và đầy may mắn. 

Mẫu dây lọc treo bảng gỗ trang trí Tết ý nghĩa
Mẫu dây lọc treo bảng gỗ trang trí Tết ý nghĩa

Nhờ sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, những chiếc bảng gỗ này không chỉ bền đẹp mà còn giữ được tính thẩm mỹ cao. Do đó, bạn có thể sử dụng lại cho năm sau nếu bảo quản kỹ, giúp tiết kiệm chi phí trang trí quán.

Sử dụng dây pháo đỏ trang trí Tết cho quán cafe

Dây pháo đỏ là một trong những món đồ trang trí tạo không khí ngày Tết truyền thống. Với hình ảnh của những chùm pháo đỏ giúp cho không gian quán trở nên tươi vui hơn. Thông thường, dây pháo đỏ được treo trên cây mai, cây đào, cửa sổ, cửa ra vào, tượng trưng cho hy vọng. Đồng thời mong muốn một năm mới tràn ngập điều an lành, vui vẻ và may mắn.

Quán cafe trang trí dây pháo đỏ chung với nhiều phụ kiện khác
Quán cafe trang trí dây pháo đỏ chung với nhiều phụ kiện khác

Trang trí quán cafe với liễn Tết

Liễn Tết hay còn được gọi là xuân liên – một vật trang trí Tết đơn giản, biểu tượng truyền thống với hàng nghìn năm lịch sử. Theo đó, xuân liên là hồn của dân tộc mỗi khi Tết đến và Xuân về. 

Mỗi chiếc liễn đỏ là một hình ảnh gắn liền với hương vị Tết cổ truyền, đại diện cho tâm huyết và tình cảm của dân tộc Việt. Dù ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, khi thấy liễn đỏ của Việt Nam, người ta như cảm nhận được sự gắn bó của gia đình và sự đoàn kết dân tộc.

Bức liễn thư pháp dùng để trang trí Tết quán cafe
Bức liễn thư pháp dùng để trang trí Tết quán cafe

Bạn có thể treo liễn đỏ ở trước cửa quán cafe hay tại các không gian cần trang trí trong dịp đầu năm mới. Điều này không chỉ là mong muốn cho một năm mới tràn đầy may mắn, bình an, thành công mà còn là cách để truyền tải những ý nghĩa sâu sắc về nhân sinh. 

Mỗi nét chữ trên liễn Tết đều mang theo thông điệp tích cực. Đồng thời giúp tránh xa những điều không may mắn, tạo nên không khí thư thái, an nhiên và hòa mình vào không gian ấm cúng của ngày Tết.

Trang trí Tết quán cafe bằng dây đèn nháy

Một phong cách trang trí quán cafe được nhiều người ưa chuộng hiện nay là sử dụng đèn nháy lung linh giúp tạo ra không khí vui tươi và mới mẻ trong những ngày Tết.

Dây đèn nhấp nháy giúp tô điểm cho cây quất trang trí ngày Tết
Dây đèn nhấp nháy giúp tô điểm cho cây quất trang trí ngày Tết

Việc trang trí dây đèn nhấp nháy trên những cây đào, cây mai, trần nhà, không chỉ mang lại vẻ đẹp lung linh và ấm áp mà còn tạo nên không gian huyền ảo đặc biệt cho quán.

Thiết kế tiểu cảnh trang trí Tết cho quán cafe

Tiểu cảnh ngày Tết là sự lựa chọn phù hợp với mọi không gian quán. Bên cạnh đó, ý tưởng này chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng đối với quán. Từ đó, biến quán cafe của bạn trở thành một địa điểm lý tưởng để chụp hình cùng gia đình và bạn bè.

Tiểu cảnh Tết giúp thu hút khách hàng đến quán cafe
Tiểu cảnh Tết giúp thu hút khách hàng đến quán cafe

Bằng cách trang trí tiểu cảnh ngày Tết, bạn có thể làm mới không gian quán của mình và tạo ra không khí mùa xuân không chỉ trong từng ly cafe mà còn trải đều toàn bộ không gian quán. Điều này giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn, tận hưởng những ngày gần Tết Nguyên Đán 2024 một cách trọn vẹn.

Trang trí quán cafe bằng phong bao lì xì

Một trong những phụ kiện truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết là bao lì xì. Đây là một đồ trang trí quan trọng mang đến không khí Tết cho quán cafe. Bạn có thể treo những bao lì xì đỏ thắm lên cành mai, cành đào để tô điểm cho không gian quán. 

Trang trí bao lì xì đỏ tại quán cafe
Trang trí bao lì xì đỏ tại quán cafe

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt tiền với nhiều mệnh giá khác nhau vào trong bao lì xì và tặng cho khách hàng trong ngày đầu tiên của năm mới. Điều này sẽ mang lại niềm vui cho khách hàng khi ghé thăm quán của bạn trong dịp Tết Nguyên Đán 2024.

Trang trí Tết quán cafe bằng phụ kiện bánh chưng, bánh tét

Bánh chưng, bánh tét là hai loại bánh truyền thống của ngày Tết tại Việt Nam. Do đó, nhiều quán cafe lựa chọn phụ kiện trang trí có hình tượng này để khắc họa sự dân dã, thân quen, Bên cạnh đó, bánh tét và bánh chưng còn mang ý nghĩa một năm mới ấm no, sung túc.

Trang trí quán cafe dịp Tết với phụ kiện bánh tét, bánh chưng

Xem thêm:

Trên đây là các ý tưởng trang trí Tết quán cafe được sử dụng phổ biến. Bạn có thể kết hợp các phụ kiện với nhau miễn sao hài hòa, cân đối để tạo không gian quán lý tưởng. Theo dõi chuyên mục Bí quyết kinh doanh để cập nhật những chiến lược Tết mới nhất nhé!

5/5 - (2 vote)
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: