Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Kinh nghiệm kinh doanh > Cách trưng bày trái cây bán đẹp, thu hút khách hàng

Cách trưng bày trái cây bán đẹp, thu hút khách hàng

Cách trưng bày trái cây bán quyết định rất nhiều đến trải nghiệm của khách hàng trong quá trình mua sắm. Nếu bạn có thể trưng bày trái cây đẹp, sẽ góp phần làm nổi bật sản phẩm, thu hút người mua. Cùng Kamereo tìm hiểu cách trưng bày rau củ quả đẹp trong bài viết sau đây nhé!

Bạn cần có cách trưng bày trái cây bán đẹp mắt

Table of Contents

  1. Tại sao cần phải trưng bày trái cây?
  2. Các cách trưng bày trái cây đẹp, thu hút khách hàng
    1. Trưng bày trái cây theo từng loại
    2. Cách trưng bày trái cây bán trên tủ mát
    3. Trưng bày các loại trái cây ngon, đẹp mắt phía trước
    4. Cách trưng bày trái cây bán kèm theo sản phẩm thử
  3. Mẹo bảo quản và trưng bày trái cây bán hữu ích
  4. Kết luận

Tại sao cần phải trưng bày trái cây?

Việc trưng bày trái cây đẹp là một trong những yếu tố quan trọng giúp thu hút khách hàng. Từ đó tăng doanh số bán hàng và nâng cao uy tín cho cửa hàng. Hơn nữa, việc trưng bày trái cây bán đẹp mắt còn mang đến những lợi ích sau:

  • Trái cây là một loại thực phẩm tươi, có màu sắc và hình dáng bắt mắt. Do đó, cách trưng bày trái cây đẹp sẽ giúp tạo ấn tượng tốt cho khách hàng, khiến họ cảm thấy thích thú và muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm.
  • Một cửa hàng có cách trưng bày trái cây đẹp, khoa học sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng và an tâm khi mua hàng tại cửa hàng.
  • Việc trưng bày trái cây đẹp mắt sẽ kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn. Từ đó, doanh số của cửa hàng có thể tăng cao, mang đến nhiều lợi nhuận hơn.
Cách trưng bày trái cây bán đẹp mắt có thể tăng doanh số sản phẩm
Cách trưng bày trái cây bán đẹp mắt có thể tăng doanh số sản phẩm

Nhìn chung, việc trưng bày trái cây đẹp giúp cửa hàng tiết kiệm chi phí quảng cáo. Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm mong muốn mà không tốn nhiều thời gian. Qua đó, doanh thu của cửa hàng có thể được tăng cao.

Các cách trưng bày trái cây đẹp, thu hút khách hàng

Yếu tố đầu tiên để trưng bày trái cây đẹp là bạn phải có những sản phẩm tươi. Sau đó, bạn có thể tham khảo một số gợi ý cách trưng bày bên dưới:

Trưng bày trái cây theo từng loại

Nếu bạn đang sở hữu một cửa hàng thì cách trưng bày trái cây bán là rất quan trọng. Bạn nên từ bỏ cách trưng bày các loại hoa quả một cách lộn xộn, vừa kém thẩm mỹ vừa thiếu tính chuyên nghiệp. Thay vào đó hãy phân loại và sắp xếp trái cây một cách khoa học. Cách trưng bày trái cây bán này không chỉ tạo thuận tiện cho khách hàng khi lựa chọn mặt hàng mà còn giúp người bán dễ dàng theo dõi, quản lý số lượng và chất lượng của từng loại hoa quả. 

Trưng bày trái cây bán đẹp mắt theo từng loại khác nhau
Trưng bày trái cây bán đẹp mắt theo từng loại khác nhau

Đặc biệt, việc phân loại và trưng bày khoa học còn tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp cho cửa hàng trong quá trình hoạt động. Một số lưu ý khi trưng bày trái cây theo cách này như:

  • Cần đảm bảo sự hài hòa và thuận tiện để quan sát hay mua hàng, tránh gây rối mắt cho người mua. 
  • Có thể tổ chức trưng bày thành các khu bày bán trái cây nhập khẩu, khu bày bán hoa quả nội địa hoặc trưng bày theo kích thước từ nhỏ đến lớn.
  • Bạn cũng có thể đan xen các loại hoa quả có màu sắc khác nhau để kích thích thị giác và thu hút sự chú ý của khách mua hàng.

Cách trưng bày trái cây bán trên tủ mát

Hiện nay, tủ mát trưng bày đã trở thành trợ thủ đắc lực trong việc bảo quản và trưng bày trái cây trong các siêu thị và cửa hàng kinh doanh thực phẩm. Nhờ vào công nghệ làm lạnh hiện đại, những loại tủ này có thể duy trì độ tươi ngon của các loại trái cây trong thời gian dài, giảm tỉ lệ hỏng và hư héo. 

Dưới đây là một số loại tủ mát hiện đại phù hợp cho cửa hàng và siêu thị:

  • Tủ mát trưng bày cánh kính: Kiểu dáng đẹp, nhiều mức dung tích, cửa kính trong suốt và đèn chiếu sáng bên trong giúp tối ưu hiệu quả trưng bày và tiết kiệm năng lượng.
  • Tủ mát siêu thị: Dung tích lớn, trưng bày đa dạng các loại trái cây, thiết kế mặt thoáng hoặc cửa lùa tiện dụng, với tính thẩm mỹ cao để thuận tiện quan sát và lựa chọn trái cây.
Trong các cửa hàng thực phẩm thường sử dụng tủ mát trưng bày 
Trong các cửa hàng thực phẩm thường sử dụng tủ mát trưng bày

Bên cạnh đó, tủ mát còn được thiết kế chuyên dụng với hệ thống giá kệ khoa học và đèn chiếu sáng thông minh. Điều này giúp tối ưu hóa cách trưng bày trái cây bán thu hút hơn trong các điều kiện thiếu sáng. Việc sử dụng các loại tủ mát trưng bày không chỉ mang lại ấn tượng tích cực về độ tươi ngon mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của siêu thị và cửa hàng. 

Trưng bày các loại trái cây ngon, đẹp mắt phía trước

Cảm tình của người tiêu dùng đối với sản phẩm thường đến từ cái nhìn đầu tiên. Do đó, việc sắp xếp những trái cây có ngoại hình đẹp mắt lên trước sẽ thu hút khách hàng tốt hơn. Việc này đòi hỏi sự sắp xếp và bày biện khéo léo của người bán.

Thay vì để hoa quả lộn xộn, việc sắp xếp chúng theo dạng hình tháp có thể tạo nên sự thuận tiện và hấp dẫn. Các quả nhỏ hơn hoặc có ngoại hình không đẹp mắt có thể được đặt ở bên trong. Còn những quả lớn hơn và đẹp mắt nằm ở phía ngoài, gần khách hàng nhất. Đây không chỉ là một cách trưng bày trái cây bán đơn giản mà còn kích thích thị giác của khách hàng, tạo cảm giác hoàn hảo và bắt mắt. Đồng thời giúp che đi điểm yếu của những quả nhỏ, không hoàn hảo, từ đó tăng cơ hội tiêu thụ.

Trưng bày trái cây hình tháp trông đẹp mắt hơn

Cách trưng bày trái cây bán kèm theo sản phẩm thử

Hơn nữa, để thu hút người mua, cũng như tăng cường niềm tin về hương vị và chất lượng của hoa quả, người bán có thể trưng bày các sản phẩm thử nghiệm hoặc mẫu thử bên cạnh sản phẩm chính. Việc cho khách hàng nhìn thấy bên trong quả hoặc trải nghiệm hương vị trực tiếp sẽ làm tăng khả năng quyết định mua hàng, đồng thời tạo ấn tượng tích cực và tin cậy.

Trưng bày trái cây đã được cắt một nửa giúp khách hàng có cái nhìn tổng quát
Trưng bày trái cây đã được cắt một nửa giúp khách hàng có cái nhìn tổng quát

Tuy nhiên, cách này chỉ có thể áp dụng được với những trái cây chất lượng. Điều bạn cần làm là đảm bảo nguồn cung hàng hóa luôn tươi mới mỗi ngày. Với chất lượng sản phẩm tốt, khách hàng sẽ dễ dàng nhớ đến thương hiệu của bạn cho các lần mua sắm tiếp theo.

Mẹo bảo quản và trưng bày trái cây bán hữu ích

Ngoài các phương pháp trưng bày trái cây đã được giới thiệu, để tăng cường hiệu quả bán hàng, bạn có thể áp dụng những mẹo hữu ích sau:

  • Sử dụng hộp đựng hoặc màng bọc thực phẩm khi bảo quản trái cây trong tủ mát để duy trì độ tươi ngon và hạn chế tình trạng mất nước dẫn đến khô héo.
  • Hãy lưu ý đến khoảng cách giữa các quả và các khay để đảm bảo sự lưu thông đều của hơi lạnh. Điều này giúp giữ cho trái cây được bảo quản tốt mà còn tạo sự thông thoáng.
  • Chọn các dòng tủ mát trưng bày trái cây bán có chức năng phun sương để duy trì độ ẩm, giúp hoa quả luôn tươi mới và căng mọng.
  • Bố trí hệ thống chiếu sáng hợp lý trong siêu thị hoặc cửa hàng để tạo nên một không gian trưng bày hấp dẫn và thu hút ánh nhìn của khách hàng.
Sử dụng màng bọc thực phẩm để bảo quản trái cây tốt hơn
Sử dụng màng bọc thực phẩm để bảo quản trái cây tốt hơn

Xem thêm:

Kết luận

Trên đây là tất cả thông tin về cách trưng bày trái cây bán đẹp, thu hút. Tùy thuộc vào không gian cửa hàng mà bạn có thể áp dụng cách trưng bày phù hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp trái cây tươi, chất lượng thì hãy liên hệ ngay với Kamereo qua hotline 0812 46 37 27 để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ. Đừng quên theo dõi chuyên mục Bí quyết kinh doanh để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

0/5 - (0 vote)
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: