Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Tin Thị Trường F&B > Xu Hướng Ẩm Thực > Trải Nghiệm Lễ Hội Halloween với 6 Công Thức Cocktail Không Thể Bỏ Lỡ!

Trải Nghiệm Lễ Hội Halloween với 6 Công Thức Cocktail Không Thể Bỏ Lỡ!

Khi màn đêm Halloween dần buông xuống và những bóng ma, phù thủy bắt đầu tụ tập, không gì thú vị hơn việc nâng ly cocktail ma mị trong tay, cùng nhấm nháp hương vị đặc trưng của mùa lễ hội này. Điều gì sẽ khiến một ly cocktail trở nên hoàn hảo cho đêm Halloween? Đấy có lẽ nằm ở sự kết hợp giữa các hương vị độc đáo. Và nếu bạn đang tìm kiếm công thức pha chế cocktail cho Đêm Hội Halloween, hãy khám phá ngay 6 công thức dưới đây nhé!

  1. Công thức pha chế các loại cocktail dành cho Halloween
    1. Cocktail Nụ Hôn Của Ma Cà Rồng
    2. Cocktail khói cay
    3. Cocktail Halloween đầy ám ảnh
    4. Cocktail nhện đen
    5. 5. Cocktail Máu
    6. 6. Cocktail Bloody Mary
  2. Gợi ý các nguyên liệu được sử dụng

Gợi ý trong danh sách đầu tiên của Kamereo không thể không nhắc đến là Cocktail Nụ Hôn Của Ma Cà Rồng. Đúng như tên gọi, bạn sẽ bị ấn tượng với “nụ hôn” này bởi màu đỏ sẫm quyền lực. Thứ nước của Ma Cà Rồng này sẽ khiến đôi môi của những ai uống phải sẽ vương ít đỏ đi kèm với đó là vị thanh tan trong khoang miệng, mát lạnh quyện lẫn với chút vị cay nhẹ, chua chua, ngọt ngọt.

cong-thuc-pha-che-cocktail-halloween-1

56ml: Rượu Whiskey

14ml: Siro bắp

2 muỗng cà phê: Màu thực phẩm đỏ

58ml: Nước ép cam: 

116ml: Nước ngọt có gas 

50g: Đá viên

Bước 1: Cho kẹo vào ly, thêm rượu whiskey vào và ngâm trong khoảng 30 – 60 phút. Sau đó, bạn lọc lại để lấy phần rượu được nhuộm đỏ.

Bước 2: Lấy siro bắp cho vào tô rồi thêm một ít màu thực phẩm đỏ vào khuấy đều cho màu hoà tan. Bạn dùng que kem để rưới phần hỗn hợp lên thành ly và rắc lên trên 1 ít đường cát pha với màu thực phẩm đỏ để tạo nên một phần trang trí lạ mắt.

Bước 3: Cho 50g đá viên vào bình lắc rồi lần lượt cho thêm nước ép cam, rượu whiskey được ngâm trước đó vào và lắc mạnh tay để hỗn hợp rượu trộn lẫn vào nhau là được. Cho ra ly thủy tinh và thêm nước có gas là hoàn thành.

Đêm Halloween sẽ như thế nào nếu bạn thưởng thức một ly cocktail tỏa khói, chắc chắn là tuyệt hơn rồi. Một làn khói trắng nhẹ nhàng lan tỏa trên bề mặt ly rồi lan ra thành ly có làm bạn nao núng cảm giác như đang trong khu rừng lạnh mờ sương? Trên nền rượu màu đỏ bắt mắt kết hợp với vị chua chua ngọt ngọt, một ly Cocktail khói cay rất phù hợp tạo nên hương vị tuyệt vời để trò chuyện cùng bạn bè trong đêm tiệc ma quái.  

cong-thuc-pha-che-cocktail-halloween-2

56ml: Rượu mezcal

84ml: Nước ép lựu

28ml: Nước cốt chanh

28g: Đường

2 lá: Lá chanh

Bước 1: Cho vào nồi nhỏ nước lọc, đường cát và lá chanh tươi, khuấy đều trên lửa vừa đến khi đường tan hoàn toàn thì tắt bếp. Kế đến, bạn lọc lại để được hỗn hợp siro đơn giản.

Bước 2: Lấy bình pha chế, cho 1 chén đá viên, nước ép lựu, rượu Mezcal, nước cốt chanh, siro vừa lọc được trước đó vào chung rồi đậy nắp và lắc thật đều.

Bước 3: Đặt 1 viên đá khô vào ly, rót hỗn hợp cocktail ra ly là hoàn thành.

Màu đen đại diện cho bóng tối, phe phản diện, quyền lực và bí ẩn. Những ly vodka đen và cocktail lựu này là thức uống hoàn hảo để bắt đầu bất kỳ bữa tiệc Halloween nào theo phong cách ma quái.

cong-thuc-pha-che-cocktail-halloween-3

125ml: Vodka đen

250ml: nước ép lựu

8 quả mâm xôi

1 trái lựu tươi

1 muỗng canh mật ong

Bước 1: Bôi mật ong hoặc xi-rô vàng quanh vành ly martini. Đổ hoặc rắc đường đen vào một chiếc đĩa nhỏ và lăn từng viền thủy tinh lên thành ly, nhẹ nhàng để đường phủ lên.

Bước 2: Đổ một lượng lớn đá viên vào bình lắc cocktail lớn và đổ rượu vodka đen, rượu vodka, nước ép lựu và các loại bia vào. Lắc và phân chia giữa các ly. Luồn các quả dâu vào xiên cocktail và đặt một quả vào mỗi loại cocktail. Để làm cho nó trở nên ám ảnh hơn, hãy thả một số hạt lựu vào đồ uống và rải thêm trên khay phục vụ của bạn để có hiệu ứng răng nanh đẫm máu.

Ly cocktail nhện đen độc đáo với màu sắc cuốn hút. Đây là thức uống kết hợp sự hài hòa trong hương vị chua chua, ngọt ngọt xen lẫn vị cay nồng từ các loại rượu tạo nên hương vị tuyệt vời. 

cong-thuc-pha-che-cocktail-halloween-4

Rượu Tequila 116 ml

Rượu Triple sec 56 ml

Nước cốt chanh 50 ml

Đường cát 2 muỗng cà phê

Màu thực phẩm xanh dương 1 ít

Màu thực phẩm xanh lá 1 ít

Màu thực phẩm đỏ 1 ít

Đá viên 100 gr

Bước 1: Bôi đều lên miệng ly một ít nước cốt chanh, úp ngược miệng ly xuống, lăn qua lớp đường cát đã trộn cùng với chút màu thực phẩm xanh lá.

Bước 2: Cho thêm đá viên vào 2 ly, đổ mỗi mỗi ly 25ml nước cốt chanh, 58ml rượu Tequila, 28ml rượu Triple sec. Nhỏ vài giọt màu thực phẩm màu đỏ, xanh dương và xanh lá, khuấy đều rồi thêm lát chanh trang trí lên trên là hoàn thành.

Lấy cảm hứng từ những sự kiện kinh hoàng liên quan đến máu, dòng chảy uy lực trong cơ thể. Ly cocktail “máu” độc đáo với màu đỏ đầy ma mị cùng với rau câu nhãn cầu góp phần cho bữa tối Halloween thêm rùng rợn. Cùng thưởng thức với hương vị chua chua, ngọt ngọt xen lẫn vị cay nồng từ rượu vodka.

Soda 20 ml
Rượu Vodka 10 ml
Siro dâu 15 ml
Đá bi 1 muỗng canh
Nho 6 trái
Nước ép nho 100 ml
Sữa tươi 200ml
Bột gelatin 25 gr

Bước 1: Trộn hỗn hợp soda và vodka

Bạn cho vào ly 20ml soda, sau đó cho thêm từ từ 10 ml rượu vodka, và thêm 1 muỗng canh đá bi.

Bước 2: Bơm siro dâu

Bạn dùng ống tiêm hút khoảng 15ml sirô dâu, và bơm vào ly hỗn hợp soda, rượu vodka.

Mách nhỏ: Khi bơm sirô bạn nên đưa ống tiêm sát đáy ly và bơm nhẹ nhàng để thức uống tách lớp đẹp mắt.

Bước 3: Làm thạch nhãn cầu và hoàn thiện thức uống
Để tạo rau câu nhãn cầu bạn cho trái nho vào khuôn tròn làm rau câu. Tiếp đến bạn pha 10gr bột gelatin với 100 ml nước ép nho rồi nấu sôi, khi hỗn hợp sôi bạn tắt bếp và cho 1 muỗng rau câu nước nho vào khuôn (vừa ngập nho), để nguội. Đun sôi 200ml sữa tươi với 15gr bột gelatin, tắt bếp và đổ tiếp tục vào khuôn tròn và cho vào tủ lạnh 1 tiếng là được. Bạn lấy 1 rau câu nhãn cầu cho vào ly cocktail và thưởng thức thôi!

Nhâm nhi một ly Cocktail Bloody Mary vào đêm hội Halloween sẽ độc đáo ra sao. Một màu đỏ rực lửa bất mắt là sự kết hợp đặc biệt của rượu vodka và nước ép cà chua. Đặc biệt hơn, nguyên liệu đặc trưng của sốt ớt đỏ Tabasco và sốt Worcestershire sẽ làm nên hương vị khó quên cho bạn khi lần đầu thưởng thức.

Coctail Bloody Mary

Rượu Vodka 60 ml
Nước ép cà chua 100 ml
Muối cần tây 1 muỗng canh
Chanh 1 quả
Sốt Worcestershire 5 ml
Sốt ớt đỏ Tabasco 3 ml
Muối/ tiêu xay 1 ít
Cần tây 1 nhánh

Bước 1: Lăn muối miệng ly
Cắt đôi 1 quả chanh và chà quanh miệng ly vài vòng sao cho nước chanh phủ đều miệng ly. Cho 1 ít muối cần tây xuống 1 mặt phẳng và lăn đều miệng ly qua muối.

Bước 2:
Đong 60ml rượu vodka vào ly, cho đá vào sao cho đầy ly, tiếp đến cho nước ép cà chua vào đến gần đầy, chừa lại cách miệng ly 1 lóng tay.
Đong vào ly khoảng 5ml sốt Worcestershire và 3ml sốt ớt đỏ Tabasco. Rắc 1 ít hạt muối cần tây, muối và 1 ít tiêu xay vào.
Cuối cùng vắt vào khoảng 1 – 2 muỗng cà phê nước cốt chanh.

Bước 2 Pha cocktail Bloody Mary Coctail Bloody Mary

Bạn có thể tham khảo sử dụng các nguyên liệu được nhắc đến trong bài tại Kamereo nhé!

ChanhĐườngSodaSữa tươi
Cần tâyMật ongNước épQuả mâm xôi
Lá chanhSiroNước ngọt có gasSốt Worcestershire 5 ml

Cảm ơn bạn đã đọc đến đây. Hy vọng trên đây là gợi ý hữu ích giúp bạn sáng tạo tối đa thức uống cho Lễ Hội Halloween năm nay nhé!

0/5 - (0 vote)
Tác giả

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: