Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Tư vấn sản phẩm > Tổng hợp các loại sữa chua được sử dụng phổ biến trên thị trường

Tổng hợp các loại sữa chua được sử dụng phổ biến trên thị trường

Sữa chua là thuộc nhóm thực phẩm bơ sữa, thường được sử dụng sau mỗi bữa chính. Đặc biệt, sản phẩm này có chứa nhiều khoáng chất, vitamin và lợi khuẩn tốt cho sức khỏe. Cùng Kamereo tìm hiểu các loại sữa chua được sử dụng phổ biến trong bài viết sau đây nhé!

Mục lục:

Table of Contents

  1. Sữa chua túi/bịch – Một trong các loại sữa chua tuổi thơ
  2. Sữa chua dẻo/cắt miếng
  3. Sữa chua uống hương vị trái cây
  4. Sữa chua nếp cẩm
  5. Sữa chua thạch lá nếp
  6. Sữa chua tầng
  7. Sữa chua đậu nành
  8. Sữa chua mít
  9. Sữa chua Hy Lạp
  10. Sữa chua/yogurt sấy khô

Sữa chua túi/bịch – Một trong các loại sữa chua tuổi thơ

Đầu tiên, sữa chua bịch là cái tên gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ 8x, 9x. Đây là một món ăn ngon, rất phổ biến trên thị trường với cách đóng gói trong bịch ni lông đơn giản. Mặc dù bao bì khá sơ xài, nhưng chất lượng được đánh giá cao. 

Hiện nay, công thức làm sữa chua bịch có nhiều trên các trang mạng. Bạn có thể dễ dàng chế biến tại nhà bằng các nguyên liệu đơn giản như: sữa, đường,… Tuy nhiên, vị thế của sản phẩm này vẫn khó có thể bị phai mờ giữa các loại sữa chua trên thị trường.

Sữa chua bịch nhà làm vẫn là chân ái dù có qua bao thế hệ
Sữa chua bịch nhà làm vẫn là chân ái dù có qua bao thế hệ

Sữa chua dẻo/cắt miếng

Khi nhắc đến các loại sữa chua thì không thể bỏ qua sữa chua dẻo được cắt thành những miếng vừa ăn. Đây là món ăn giải nhiệt lý tưởng sau trong những ngày hè nóng nực. Đặc biệt, sữa chua dẻo có đa dạng hương thơm, tùy vào nguyên liệu được trộn chung bao gồm: vani, cacao, trái cây,… Kết hợp với độ ngọt vừa phải, có hơi chua nhẹ, cùng cảm giác lạnh nguyên bản mang đến sự bùng nổ vị giác và xóa tan sự nóng bức bên ngoài.

Sữa chua dẻo là một trong các loại sữa chua ăn vặt được giới trẻ ưa chuộng
Sữa chua dẻo là một trong các loại sữa chua ăn vặt được giới trẻ ưa chuộng

Sữa chua uống hương vị trái cây

Tiếp tục là một trong các loại sữa chua phổ biến hiện nay. Sữa chua uống với hương vị trái cây nguyên chất, mang đến vị chua, ngọt đặc trưng. Bên cạnh đó, sản phẩm có dạng lỏng được đựng trong chai nhựa hoặc thủy tinh tiện lợi khi thưởng thức. Lớp trái cây bến dưới với màu sắc sặc sỡ và lớp sữa chua trắng bên trên còn góp phần tạo cảm giác ngon miệng hơn.

Các loại sữa chua uống trái cây khá đa dạng về hương vị

Sữa chua nếp cẩm

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn ngon miệng, với độ béo bùi thì sữa chua nếp cẩm là một lựa chọn lý tưởng. Với sự kết hợp giữa sữa chua và nếp cẩm, cơ thể sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Bên cạnh đó, cảm giác ngán khi ăn nếp cẩm sẽ được át đi bởi vị chua đặc trưng của sữa chua. Điều này rất tốt cho việc cung cấp dinh dưỡng cho trẻ em trong giai đoạn ăn dặm mà các loại sữa chua truyền thống không đáp ứng được.

Các loại sữa chua uống trái cây khá đa dạng về hương vị
Sữa chua nếp cẩm là sự kết hợp hoàn hảo màng đến vị ngon và sự bổ dưỡng

Sữa chua thạch lá nếp

Bạn có là tín đồ của các loại thạch rau câu hay không? Nếu câu trả lời là có thì bạn không thể nào bỏ qua sữa chua thạch lá nếp. Điểm làm nên sự khác biệt của món ăn này với các loại sữa chua khác là vị thơm lừng đặc trưng của lá nếp. Tại một số nơi, sữa chua thạch lá nếp còn được ăn cùng với trân châu giòn dai để mang đến trải nghiệm tốt nhất. 

Sữa chua nếp cẩm là sự kết hợp hoàn hảo màng đến vị ngon và sự bổ dưỡng
Sữa chua thạch lá nếp với topping phong phú

Sữa chua tầng

Bạn đã quá ngán với các loại sữa chua truyền thống với một hương vị duy nhất. Vậy thì hãy thử sữa chua tầng với nhiều lớp hương vị khác nhau. Thông thường, sữa chua tầng sẽ có 3 lớp với hương vị khác nhau, nhưng nhiều chỗ cũng bán với số lượng tầng nhiều hơn để đáp ứng khẩu vị của khách hàng. Nhìn chung, các loại sữa chua này thường khá bắt mắt, với sự kết hợp hương vị từ nhiều loại sữa chua khác nhau. Do đó, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy ngán.

Sữa chua thạch lá nếp với topping phong phú
Sữa chua tầng với hương vị đặc trưng ở mỗi tầng khác nhau

Sữa chua đậu nành

Sữa chua đậu nành nghe có vẻ khá lạ, nhưng đây là món ăn dành cho những ai bị dị ứng với đường lactose và người ăn chay trường. Theo đó, thay vì sử dụng sữa bò tươi thì các loại sữa chua này lựa chọn sữa đậu nành truyền thống. Sau đó phần sữa được lên men nhờ 2 chủng lợi khuẩn là L. acidophilus và S. thermophilus. 

Đặc biệt, sữa chua đậu nành có hàng lượng axit béo bão hòa thấp hơn các loại sữa chua thông thường. Điều này phù hợp cho những ai có ý định giảm cân hoặc đang thực hiện chế độ ăn kiêng.

Sữa chua đậu nành được làm từ đậu nành lên men

Sữa chua mít

Sữa chua mít là một loại sữa chua trái cây khá được ưa chuộng. Theo đó, mít được cắt thành từng miếng vừa ăn, sau đó dâm với sữa chua và caramen mang đến hương vị đặc trưng. Bên cạnh đó, vị ngọt thanh của mít sẽ hòa quyện tinh tế với vị chua đặc trưng của sữa chua. Điều này giúp món ăn trở nên ngon miệng, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Bạn có thể thưởng thức sữa chua mít sau bữa ăn chính
Bạn có thể thưởng thức sữa chua mít sau bữa ăn chính

Sữa chua Hy Lạp

Khi nhắc đến các loại sữa chua thì sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua sữa chua Hy lạp. Đây là một loại sữa chua được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng với hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt rất thân thiện với người bệnh. Sữa chua Hy Lạp là nguồn cung cấp Protein, Canxi và Vitamin B12 dồi dào, nhưng không có nhiều Calo. Do đó, sản phẩm phù hợp cho người đang ăn kiêng hoặc ăn theo chế độ.

Sữa chua Hy Lạp có nhiều thành phần dinh dưỡng nhưng ít calo

Sữa chua/yogurt sấy khô

Sữa chua sấy mặc dù chỉ mới được biết đến gần đây, nhưng đã được rất nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh sự tiện lợi trong việc sử dụng thì loại sữa chua này còn có thể ăn kèm với các loại ngũ cốc để bổ sung tối đa dinh dưỡng. Bên cạnh đó, mùi vị của sữa chua sấy khô không có quá nhiều sự khác biệt so với các loại sữa chua đông đá thông thường. Tuy nhiên, cảm giác tan chảy ngay khi vừa cho vào miệng sẽ khiến bạn không thể nào quên được.

Yogurt sấy khô được sử dụng phổ biến như một món ăn vặt tiện lợi
Yogurt sấy khô được sử dụng phổ biến như một món ăn vặt tiện lợi

👉 Xem thêm:

Trên đây là các loại sữa chua được sử dụng phổ biến trên thị trường, với hương vị đặc trưng. Hiện Kamereo đang cung cấp sỉ nhiều loại sữa chua chất lượng, đáp ứng nhu cầu kinh doanh của bạn. Hãy ghé trang cửa hàng để lựa chọn những sản phẩm phù hợp và đừng quên theo dõi chuyên mục Tư vấn sản phẩm để biết những thông tin hữu ích nhất nhé!

5/5 - (2 vote)
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: