Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Tư Vấn Sản Phẩm > Các loại cam ngon, được ưa chuộng trên thị trường

Các loại cam ngon, được ưa chuộng trên thị trường

Các loại cam ngon, được ưa chuộng trên thị trường

Cam là một loại trái cây thuộc họ Cửu lý hương (danh pháp khoa học: Rutaceae), có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Loại quả này là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới bởi hương vị ngọt ngào, chua thanh và giàu vitamin C. Hãy cùng Kamereo tìm hiểu các loại cam ngon, được ưa chuộng nhất hiện nay trong bài viết sau đây!

Một số loại cam phổ biến tại Việt Nam hiện nay
Một số loại cam phổ biến tại Việt Nam hiện nay

Cam sành

Đầu tiên, khi nhắc đến các loại cam được ưa chuộng thì không thể thiếu mặt cam sành. Đây là loại trái cây vô cùng quen thuộc với mọi người Việt Nam. Theo đó, cam sành thường được sử dụng khi thăm ốm hoặc biếu tặng.

Cam sành có hình tròn dẹt, vỏ dày, sần sùi, khi chín chuyển sang màu vàng. Bên cạnh đó, tép cam có màu vàng, mọng nước và nhiều múi. Giống quả này có mùi thơm nhẹ, vị ngọt kết hợp với một chút chua. Vì vậy, bạn có thể bổ cam để ăn trực tiếp từng múi khi chín hoặc ép lấy nước uống.

Cam Sành 5 - 6 Trái/ Kg

Cam Sành 5 – 6 Trái/ Kg

  • Đơn vị: Kg
  • Xuất xứ: Vietnam
  • Bảo quản: Tủ lạnh
  • Nhà cung cấp: KAMEREO

Trước đây, cam sành chủ yếu được trồng tại các tỉnh phía Bắc, nhưng hiện nay đã được trồng rộng rãi ở nhiều nơi. Vụ thu hoạch chủ yếu diễn ra vào tháng 12 Dương lịch hàng năm. Ngoài ra, giá cam sành cũng rất phải chăng, dễ dàng cho mọi người tiếp cận.

Cam sành là giống cam phổ biến tại Việt Nam
Cam sành là giống cam phổ biến tại Việt Nam

Cam Vinh

Mặc dù tên là cam Vinh, nhưng thực tế giống cam này lại xuất xứ từ vùng trồng cam Vinh ở phía tây tỉnh Nghệ An,. Đây là nơi có khí hậu nóng bức, đất đồi và nhiều gió. Do đó, trái cam Vinh thường không có hình dáng đẹp như các loại khác.

Cam Vinh có vỏ rất mỏng, tép bên trong màu vàng nhạt. Khi ăn, cam có vị ngọt thanh, đôi khi vương chút chua nhẹ. Vụ mùa chính của cam Vinh thường bắt đầu từ tháng 10 Âm lịch hàng năm.

Cam Vinh là một đặc sản của Nghệ An
Cam Vinh là một đặc sản của Nghệ An

Cam Cao Phong

Cam Cao Phong là một thương hiệu trái cây được phổ biến gần đây. Theo đó, loại cam này được trồng tại huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Đây được xem là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng.

Điểm đặc biệt của Cam Cao Phong là vỏ mỏng, hương thơm nhẹ, với tép cam vàng ngọt mát đặc trưng. Giống cam này sẽ bắt đầu thu hoạch từ đầu tháng 10. Bên cạnh đó, giá cam Cao Phong ở mức trung bình, thường cao hơn cam sành một chút.

Cam Cao Phong sở hữu tép vàng, ngọt và huowngt hơm nhẹ
Cam Cao Phong sở hữu tép vàng, ngọt và huowngt hơm nhẹ

Cam mật

Tiếp nối danh sách các loại cam phổ biến không thể thiếu cam mật hay còn gọi là cam dây. Loại cây ăn quả này được trồng rất phổ biến tại các tỉnh miền Tây. Theo đó, phần lớn diện tích cây có múi ở miệt vườn Tây Nam Bộ đều sử dụng giống cam mật.

Cam mật có vỏ mỏng, tép cam vàng, ngọt và nhiều hạt. Hiện nay, để tiện lợi cho người tiêu dùng, các giống cam không hạt đã được ra đời. Với ưu điểm ruột màu vàng tươi, ăn ngon và dễ lột vỏ nên được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, giá cam mật cũng rất phải chăng, phù hợp với tất cả mọi người.

Giống cam mật được trồng phổ biến tại các tỉnh miền Tây
Giống cam mật được trồng phổ biến tại các tỉnh miền Tây

Cam Xoàn

Cam Xoàn tiếp tục là một đặc sản nổi tiếng của miền Tây. Loại cam này được biết đến với vị ngọt ngon đậm đà, khiến những ai lần đầu nếm thử điều khó có thể quên được. Đặc biệt, cam Xoàn còn là giống cam ít hạt, thơm ngon và ngọt nhất trong các loại cam.

Trái cam Xoàn có hình tròn, vỏ mỏng màu vàng nhạt với những vòng xoáy như đồng tiền. Trong khi đó, phần ruột màu vàng, ăn có vị ngọt, thanh mát và hương thơm nhẹ. Đặc biệt, cam Xoàn càng nhỏ thì vị càng ngọt.

Ngoài ra, cam Xoàn có thể cho trái quanh năm, tạo lợi nhuận tốt cho người nông dân. Tính từ thời điểm ra hoa đến khi kết trái chỉ mất khoảng 9 tháng là có thể thu hoạch.

Cam Xoàn là một trong các loại cam ngọt nhất hiện nay
Cam Xoàn là một trong các loại cam ngọt nhất hiện nay

Cam Canh

Cam Canh là một loại trái cây đặc sản của làng Canh, Hà Nội. Sau đó, loại cam này được nhân giống trồng ở một số vùng khác tại các tỉnh phía Bắc như: Bắc Giang, Hòa Bình,… Tuy nhiên, về độ ngon của cam Canh tại các vùng này thì không thể sánh bằng nơi gốc.

Về ngoại hình, cam Canh có màu vàng cam, hơi giống quýt, vỏ mỏng và thơm dịu. Khi ăn, bạn có thể dễ dàng bóc vỏ và tách từng múi để thưởng thức. Với vị ngọt mát đặc trưng, cam Canh thường được sử dụng để biếu, tặng hoặc bày mâm ngũ quả. Do đó, giá trái cam này thường rất cao và nhiều khi không có hàng tại làng Canh vì nhiều nhà đã đặt từ khi cây bắt đầu ra hoa.

Cam Canh thường được bóc vỏ để ăn trực tiếp 
Cam Canh thường được bóc vỏ để ăn trực tiếp

Lời kết

Trên đây là các loại cam được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Theo đó, mỗi loại quả đều có hương vị đặc trưng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi người. Hãy theo dõi chuyên mục Từ Điển Rau Củ Quả để biết thêm nhiều thông tin thú vị!

Xem thêm:

5/5 - (1 vote)
Spread the love
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *