Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Top địa điểm > Địa điểm ăn uống > Top 11 nhà hàng chay nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Top 11 nhà hàng chay nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Hiện nay, việc tìm kiếm những nhà hàng chay ở Sài Gòn không phải là một thách thức lớn. Bạn sẽ có trải nghiệm ẩm thực tốt, trang trí độc đáo, đẹp mắt và không gian thư giãn tinh thần. Cùng Kamereo khám phá top 11 nhà hàng chay TPHCM nổi tiếng, được nhiều thực khách ưa chuộng trong bài viết sau đây nhé!

Có nhiều nhà hàng món chay tại TPHCM
Có nhiều nhà hàng món chay tại TPHCM

Table of Contents

  1. Nhà hàng chay Thiền Ý
  2. Nhà hàng chay Sen
  3. Nhà hàng chay Hum
  4. Nhà hàng chay Vajra
  5. Quán chay Thanh Lạc
  6. Nhà hàng chay Hạnh Nguyện
  7. Nhà hàng chay Xanh
  8. Nhà hàng chay Zen House
  9. Nhà hàng Chay Garden
  10. Pi Vegetarian Saigon
  11. Nhà hàng chay Tuệ Mẫn
  12. Tổng kết

Nhà hàng chay Thiền Ý

Thiền Ý là một trong những nhà hàng chay TPHCM uy tín và lâu đời. Với không gian yên tĩnh và thiền định, nhà hàng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người tìm kiếm sự bình yên. Đặc biệt, Thiền Ý có menu chay đa dạng với phong cách thôn quê dân dã bao gồm: gỏi xoài, gỏi củ hũ dừa, súp tóc tiên, súp rong biển, gỏi cuốn, bánh xèo, canh chua thập cẩm, rau muống xào tỏi,…

Nhà hàng chay Thiền Ý có nhiều món ăn ngon
Nhà hàng chay Thiền Ý có nhiều món ăn ngon

Nhà hàng chay Thiền Ý có nhiều cơ sở khác nhau, với những menu độc đáo tạo sự khác biệt. Cơ sở Trần Quý Cáp và Phổ Quang cung cấp Buffet ba miền, Buffet hương quê, Buffet hội ngộ với giá từ 90.000 đến 150.000 VNĐ. Đồng thời, hai cơ sở này phục vụ trong hai khung giờ 11:00 – 14:00 và 17:00 – 20:30 hàng ngày. 

Còn cơ sở Nguyễn Văn Đậu chỉ tổ chức Buffet sáng với giá 40.000 VNĐ, cùng hình thức gọi món theo yêu cầu của khách hàng. Nếu bạn muốn trải nghiệm không gian riêng tư, có thể đặt phòng riêng cho gia đình tại nhà hàng.

Nhà hàng chay TPHCM có không gian sạch sẽ, ấm áp 
Nhà hàng chay TPHCM có không gian sạch sẽ, ấm áp

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: Số 36 Trần Quý Cáp, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
  • Cơ sở 2: Số 2 Phổ Quang, Phường 2, quận Tân Bình, TPHCM.
  • Cơ sở 3: Số 285A, Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Giờ mở cửa: 7:00 – 20:30 (có thể thay đổi tùy từng cơ sở).

Giá tham khảo: 100.000 – 200.000 VNĐ/người.

Nhà hàng chay Sen

Nhà hàng chay Sen là một trong những nhà hàng chay nổi tiếng Sài Gòn được đánh giá cao bởi khách hàng. Với kiến trúc trang nhã và trang trí độc đáo theo hình ảnh Sen, nhà hàng tạo nên không gian tinh tế. Đặc biệt, tầng 2 được thiết kế theo phong cách ngồi bệt Nhật Bản, còn tầng 1 là bàn ghế truyền thống. Khi bước vào nhà hàng, bạn không chỉ trải nghiệm không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng mà còn thưởng thức các món ăn ngon được chế biến bởi đầu bếp giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đồ chay.

Không gian nhà hàng chay Sen được thiết kế theo phong cách Nhật Bản
Không gian nhà hàng chay Sen được thiết kế theo phong cách Nhật Bản

Menu của nhà hàng Sen đa dạng với hơn 150 món chay thuần Việt, chủ yếu là từ rau củ quả tươi để đảm bảo chất lượng. Một số món ăn ngon bạn nên thử như: gỏi ngó sen, cơm chiên lá sen, đậu hủ chiên sả ớt, canh chua Nam Bộ,… Bên cạnh đó, mỗi món ăn không chỉ được chế biến tinh tế mà còn được trình bày đẹp mắt, mang đến trải nghiệm thú vị cho thực khách khi ghé thăm nhà hàng.

Nhà hàng Sen có đa dạng món chay hấp dẫn thực khách
Nhà hàng Sen có đa dạng món chay hấp dẫn thực khách

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: Số 171 Nguyễn Thái Học, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM.
  • Cơ sở 2: Số 93 – 95 Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM.

Giờ mở cửa: 9:00 – 14:00, 17:00 – 22:00.

Giá tham khảo: 100.00 – 200.000 VNĐ/người.

Nhà hàng chay Hum

Nhà hàng chay Hum là địa điểm lý tưởng cho những buổi hẹn trong không gian đẹp và những món chay ngon miệng. Chủ nhà hàng đã dành nhiều sự chăm sóc và quan tâm đặt vào từng chi tiết của không gian quán tạo nên lối trang trí xanh mát, lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Bên cạnh đó, Hum mang đến cho khách hàng một không gian ấm cúng, yên bình, vừa tươi mới và thoải mái khi bước vào.

Hum có thiết kế không gian xanh, tươi mát 
Hum có thiết kế không gian xanh, tươi mát

Thực đơn ở Hum rất phong phú, đa dạng được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên như: đậu, hạt, rau củ quả tươi,… tạo nên những món ăn bổ dưỡng và thanh đạm. Mỗi món ăn tại nhà hàng đều được chuẩn bị cùng trình bày với sự chăm chút của các đầu bếp giỏi, giúp thực khách cảm nhận được sự tinh tế của cách bày trí và hương vị.

Bên cạnh đó, Hum còn nổi bật với các loại đồ uống từ rau trái tươi mới và hạt giúp hỗ trợ sức khỏe, mang lại hương vị đậm đà khó quên. Khách hàng khi đến Hum không chỉ thưởng thức những món chay ngon từ đầu bếp chuyên nghiệp mà còn được hòa mình vào không khí nhạc du dương, tạo cảm giác thư giãn và thoải mái tối đa.

Nhà hàng cung cấp nhiều món ăn, đồ uống ngon và thanh đạm
Nhà hàng cung cấp nhiều món ăn, đồ uống ngon và thanh đạm

Địa chỉ

  • Cơ sở 1: Số 32 D10, phường Thảo Điền, Quận 2, TPHCM.
  • Cơ sở 2: Số 32 – 34 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TPHCM.

Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00.

Giá tham khảo: 45.000 – 80.000 VNĐ/món.

Nhà hàng chay Vajra

Vajra là một trong những nhà hàng chay TPHCM lâu đời, với gam màu đỏ tạo nên không gian ấm cúng và được trang trí nhiều nội thất phật giáo Tây Tạng đầy màu sắc. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên phục vụ niềm nở, nhiệt tình, mang đến trải nghiệm thưởng thức các món ăn nhanh chóng và được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Không gian nhà hàng được trang trí nhiều họa tiết phật giáo
Không gian nhà hàng được trang trí nhiều họa tiết phật giáo

Một trong những điểm mạnh của Vajra chính là hương vị tuyệt vời của các món ăn. Nhà hàng luôn kiểm tra kỹ càng từ nguyên liệu cho đến nêm nếm món ăn để đảm bảo sự hài lòng của đa số thực khách. 

Bên cạnh đó, menu của Vajra đa dạng và hấp dẫn với các món cơm hấp lá sen, nấm sốt Tây Tạng, chả giò nấm hạt sen,… Mỗi món ăn đều được trình bày bắt mắt, mang đến hương vị thanh đạm hoàn hảo và không chứa dầu mỡ tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nhà hàng còn phục vụ chè dưỡng nhan cùng đậu hũ non, giúp giải nhiệt và tráng miệng sau bữa ăn chính.

Thực đơn nhà hàng chay TPHCM Vajra thanh đạm, tốt cho sức khỏe
Thực đơn nhà hàng chay TPHCM Vajra thanh đạm, tốt cho sức khỏe

Địa chỉ: Số 711 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TPHCM.

Giờ mở cửa: 07:00 – 21:00.

Giá tham khảo: 100.000 – 200.000 VNĐ/người.

Quán chay Thanh Lạc

Không gian quán chay Thanh Lạc được thiết kế theo phong cách hiện đại, với tông màu xanh dương làm chủ đạo, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, sang trọng và ấm cúng. Mặc dù sức chứa của quán chay Sài Gòn này chỉ tối đa 80 khách, nhưng lại thu hút sự yêu thích của thực khách bởi giá cả hợp lý và chất lượng món ăn tuyệt vời.

Không gian quán chay Thanh lạc không quá lớn
Không gian quán chay Thanh lạc không quá lớn

Đặc biệt, quán Thanh Lạc có thực đơn đa dạng, với những món ngon, thanh đạm như: cơm tấm, bì cuốn, chả giò, gỏi ngó sen,… Tất cả món ăn đều được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, giúp hương vị tốt nhất. Ngoài ra, quán còn cung cấp đồ uống giải khát với sự pha chế tỉ mỉ bởi đội ngũ đầu bếp tài năng của quán.

Quán chay có nhiều món ăn ngon được chế biến từ nguyên liệu tươi
Quán chay có nhiều món ăn ngon được chế biến từ nguyên liệu tươi

Điểm độc đáo mà Thanh Lạc mang lại là toàn bộ lợi nhuận từ quán sẽ được hướng vào mục đích thiện nguyện, cũng như việc cung cấp các phần ăn miễn phí nhằm hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Điều này làm tăng sức hút và sự đặc biệt của quán trong lòng đội ngũ khách hàng.

Địa chỉ: Số 144 Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TPHCM.

Giờ mở cửa: 10:30 – 21:00.

Giá tham khảo: Khoảng 100.000 VNĐ/người.

Nhà hàng chay Hạnh Nguyện

Hạnh Nguyện là một nhà hàng chay TPHCM nổi tiếng với không gian thoáng đãng và thanh tịnh. Nội thất của nhà hàng chủ yếu sử dụng vật liệu gỗ cùng tông màu trầm ấm và những chiếc đèn lồng làm điểm nhấn, tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên. Khi bước vào nhà hàng, không khí nhẹ nhàng của tinh dầu sả, quế làm giảm căng thẳng, mang lại tinh thần thoải mái và tạo điều kiện tốt nhất cho việc thưởng thức các món ăn.

Nhà hàng được thiết kế không gian thanh tịnh 
Nhà hàng được thiết kế không gian thanh tịnh

Nhà hàng cam kết sử dụng nguyên liệu 100% từ rau củ quả tươi, không chứa chất phụ gia, giúp bữa ăn giữ nguyên hương vị tươi ngon và tốt cho sức khỏe. Ngoài các món chay truyền thống, Hạnh Nguyện còn sáng tạo các món mới như: cơm lục hòa, gỏi tịnh không, chả giò trái cây, đậu hũ hoàng kinh,… với hương vị độc đáo, lạ miệng.

Hạnh Nguyện có menu đa dạng các món ăn thanh đạm
Hạnh Nguyện có menu đa dạng các món ăn thanh đạm

Địa chỉ: Số 06 Hiền Vương, phường Hiệp Phú, Quận 9, TPHCM.

Giờ mở cửa: 7:00 – 14:00, 16:00 – 21:00.

Giá tham khảo: 100.000 – 200.000 VNĐ/người.

Nhà hàng chay Xanh

Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà hàng chay ngon tại Quận 2, TPHCM thì không nên bỏ qua nhà hàng chay Xanh. Địa điểm được trang trí bằng những chậu cây nhỏ lấp lánh dưới ánh đèn vàng, mang đến không gian xanh tinh tế. Bên cạnh đó, Xanh sử dụng hương thơm nhẹ nhàng của tinh dầu chanh sả kết hợp tiếng nhạc du dương, tạo nên cảm giác ấm cúng, thanh tịnh cho thực khách.

Không gian nhà hàng là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều yếu tố
Không gian nhà hàng là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều yếu tố

Thực đơn của nhà hàng khá đa dạng với các món ăn được chế biến theo công thức riêng, giúp giữ vị tươi, thanh đạm và lành mạnh. Đặc biệt, nguyên liệu được lựa chọn từ nguồn thực vật tươi mới, không sử dụng bột ngọt, cũng như đồ chay giả mặn làm cho mỗi món ăn tại nhà hàng luôn đặc biệt. Một số món đặc sắc mà bạn nên thử khi có dịp đến nhà hàng như: cơm trộn chay Xanh đặc biệt, cơm chiên chay Xanh đặc biệt, nấm kho hạt sen, súp nấm mối,….

Nhà hàng sử dụng hoàn toàn thực phẩm tươi mới giúp món ăn ngon chuẩn vị
Nhà hàng sử dụng hoàn toàn thực phẩm tươi mới giúp món ăn ngon chuẩn vị

Địa chỉ: Số 50 Lê Văn Thịnh, phường Bình Trưng Đông, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, TPHCM.

Giờ mở cửa: 10:00 – 14:00, 17:00 – 22:00.

Giá tham khảo: Khoảng 200.000 VNĐ/người.

Nhà hàng chay Zen House

Nhà hàng chay Zen House tựa như một viên ngọc xanh tĩnh lặng, ẩn mình trong một khu vườn nhỏ rợp cây xanh. Bên cạnh đó, nhà hàng còn có các tiểu cảnh như: hồ cá cùng tháp nguyện cầu đẹp mắt, tạo nên không gian thanh tịnh, lãng mạn và an yên. 

Zen House có không gian xanh thanh tịnh
Zen House có không gian xanh thanh tịnh

Đặc biệt, thực đơn của Zen House được chăm chút từ khâu lựa chọn nguyên liệu để đảm bảo sự tươi mới và an toàn vệ sinh thực phẩm. Đầu bếp cũng nghiên cứu tỷ lệ thành phần tinh bột, đạm, chất xơ, mang đến những món ăn chất lượng và tốt cho sức khỏe. 

Một số món chay ngon tại Zen House như: chả giò ZenHouse, gỏi nấm sao Nhật, cơm chiên sa tế nấm né, lẩu nấm ZenHouse,… Đồng thời, bạn cũng có nhiều lựa chọn khác từ điểm tâm sáng, khai vị, món chính, lẩu đến thức uống đa dạng, hứa hẹn đem đến cho thực khách trải nghiệm ngon miệng và đa dạng.

Thực đơn tại nhà hàng được đầu tư kỹ lưỡng và đa dạng
Thực đơn tại nhà hàng được đầu tư kỹ lưỡng và đa dạng

Địa chỉ: Số 60/2 Vân Côi, Phường 7, 1uận Tân Bình, TPHCM.

Giờ mở cửa: 7:30 – 22:00.

Giá tham khảo: 100.000 – 200.000 VNĐ/người.

Nhà hàng Chay Garden

Nhà hàng Chay Garden mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo ở hai không gian khác nhau tại Quận 3 và khu Thảo Điền. Với không gian rộng rãi, thoáng đãng kết hợp trang trí nhẹ nhàng, tông màu vàng nhạt tạo cảm giác ấm cúng và sang trọng cho địa chỉ tại Quận 3. Đây là địa điểm lý tưởng cho những thực khách muốn tận hưởng sự bình lặng và an yên do nhà hàng nằm trong một con hẻm nhỏ. Ngược lại, không gian tại nhà hàng chay Garden Thảo Điền lại nổi bật với sắc xanh, kiến trúc cổ điển kết hợp với nghệ thuật điêu khắc gỗ tạo nên một không gian độc đáo và tinh tế.

Không gian nhà hàng Chay Garden ấm cúng, sang trọng
Không gian nhà hàng Chay Garden ấm cúng, sang trọng

Bên cạnh đó, thực đơn của Chay Garden đa dạng với các món chay bổ dưỡng, thanh đạm bởi nguyên liệu rau củ quả tươi xanh. Đầu bếp tận tâm chuẩn bị mỗi món ăn từ khâu trình bày đến việc lên món để thực khách có thể tận hưởng đầy đủ hương vị, màu sắc và vị ngon. Ngoài ra, tại Chay Garden Thảo Điền còn phát triển không gian Buffet chay cao cấp vào mỗi buổi trưa và tối. 

Nhà hàng có thực đơn đa dạng các món chay thanh tịnh
Nhà hàng có thực đơn đa dạng các món chay thanh tịnh

Địa chỉ

  • Chay Garden Quận 3: Số 52 Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM.
  • Chay Garden Thảo Điền: Số 52 Xuân Thủy, phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TPHCM.

Giờ mở cửa: 10:00- 22:00.

Giá tham khảo: 200.000 – 300.000 VNĐ/người.

Pi Vegetarian Saigon

Pi Vegetarian Saigon là một trong những nhà hàng chay tại TP.HCM nổi bật với không gian xanh mát, dịch vụ tốt và đa dạng các món ăn. Theo đó, thiết kế của nhà hàng đơn giản nhưng độc đáo nhờ trang trí bằng tranh vẽ hàng chuối xanh tươi mắt. Ngoài ra, sự kết hợp với ánh đèn dịu dàng, tạo nên không gian ấm cúng, bình yên, phù hợp với thực khách yêu thích sự giản đơn và yên bình.

Không gian quán được thiết kế đơn giản với các bức tranh tạo điểm nhấn
Không gian quán được thiết kế đơn giản với các bức tranh tạo điểm nhấn

Thực đơn chay tại Pi Vegetarian Saigon rất đa dạng, sử dụng nguyên liệu tươi ngon và được nêm nếm vừa đủ, phù hợp với khẩu vị người Việt. Một số món đặc sắc mà bạn có thể thưởng thức bao gồm: canh sen, đậu hủ chiên sả ớt, cari bí đỏ, chả giò nấm mối,… Mặc dù giá thành có phần cao, nhưng mọi món ăn tại nhà hàng đều đảm bảo chất lượng, được trình bày đẹp mắt và mang lại trải nghiệm vị giác đầy hấp dẫn.

Các món ăn được đầu tư về cách chế biến và trang trí
Các món ăn được đầu tư về cách chế biến và trang trí

Địa chỉ: Lầu 3, số 187/15 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM.

Giờ mở cửa: 10:00 – 15:00, 17:00 – 22:00.

Giá tham khảo: 300.000 – 400.000 VNĐ/người.

Nhà hàng chay Tuệ Mẫn

Nhà hàng chay Tuệ Mẫn là một trong những địa điểm ẩm thực chay lâu đời và được rất nhiều người Sài Gòn biết đến. Với thiết kế đơn giản, không gian ấm cúng kết hợp với tiếng nhạc du dương, nhà hàng tạo điều kiện cho thực khách thư giãn và thưởng thức các món ăn ngon, đảm bảo dinh dưỡng.

Tuệ Mẫn là một trong những nhà hàng chay lâu đời với không gian ấm cúng
Tuệ Mẫn là một trong những nhà hàng chay lâu đời với không gian ấm cúng

Menu đa dạng, nhưng mỗi món ăn tại Tuệ Mẫn được chế biến khéo léo bởi đội ngũ đầu bếp giàu kinh nghiệm, giữ cho hương vị riêng biệt mà vẫn đảm bảo thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Một số món ăn ngon tại nhà hàng như: cơm cháy Tuệ Mẫn, gỏi ngó sen, súp kim trùng thảo, đậu hũ nhật lúc lắc, nấm kinh đô, hủ tiếu xào HongKong,… mang đến cho thực khách nhiều lựa chọn.

Với mức giá khá hợp lý, phù hợp với túi tiền của đa dạng khách hàng, Tuệ Mẫn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm ẩm thực chay chất lượng.

Nhà hàng có thực đơn đa dạng, phong phú với mức giá hợp lý
Nhà hàng có thực đơn đa dạng, phong phú với mức giá hợp lý

Địa chỉ: Số 59B Trần Hưng Đạo, Phường 6, Quận 5, TPHCM.

Giờ mở cửa: 9:00 – 21:00.

Giá tham khảo: 100.000 – 200.000 VNĐ/người.

Tổng kết

Trên đây là top 11 nhà hàng chay TPHCM có ẩm thực chất lượng và phù hợp với khẩu vị của nhiều thực khách. Nhà hàng mà bạn yêu thích có trong danh sách này hay không? Hãy để lại bình luận để mọi người cùng tham khảo. Đừng quên theo dõi chuyên mục Địa điểm ăn uống để biết thêm nhiều địa chỉ thú vị nhé!

Xem thêm:

0/5 - (0 vote)
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: