Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Tư vấn sản phẩm > Hỏi & đáp > Giải đáp: 1 quả trứng gà bao nhiêu calo?

Giải đáp: 1 quả trứng gà bao nhiêu calo?

Trứng gà là một loại thực phẩm thông dụng, với hàm lượng dinh dưỡng cao. Do đó, sản phẩm có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, nhiều người có chế độ ăn kiêng gặp phải sự lo ngại về calo trong trứng. Cùng Kamereo tìm hiểu 1 quả trứng gà bao nhiêu calo trong bài viết sau đây nhé!

Cùng tìm hiểu một quả trứng gà bao nhiêu calo
Cùng tìm hiểu một quả trứng gà bao nhiêu calo

1 quả trứng gà bao nhiêu calo?

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), năng lượng calo trong một quả trứng lớn, có trọng lượng khoảng 50 gram, ước tính là khoảng 72 calo. Tuy nhiên, số calo chính xác sẽ thay đổi tùy thuộc vào kích thước của trứng. 

Ví dụ

  • 1 quả trứng nhỏ (38g) cung cấp khoảng 54 calo.
  • 1 quả trứng vừa (44g) cung cấp khoảng 63 calo
  • 1 quả trứng lớn (56g) cung cấp khoảng 80 calo.
  • 1 quả trứng jumbo (63g) cung cấp khoảng 90 calo. 
Một quả trứng gà có khoảng 72 calo
Một quả trứng gà có khoảng 72 calo

Lưu ý rằng những con số này áp dụng cho trứng không có bổ sung thành phần nào. Điều quan trọng cần nhớ là khi bạn sử dụng dầu ăn, hoặc kết hợp với thịt xông khói, xúc xích hoặc phô mai khi nấu trứng, lượng calo sẽ tăng lên đáng kể.

Thành phần dinh dưỡng trong trứng gà

Có sự khác biệt khá lớn về lượng calo giữa lòng trắng trứng và lòng đỏ trứng. Lòng đỏ của một quả trứng lớn chứa khoảng 55 calo trong khi phần trắng chỉ chứa 17 calo. Ngoài lượng calo, trong trứng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác.

Dưới đây là bảng thành phần dinh dưỡng trong trứng gà cỡ lớn khoảng 50g:

Thành phần

Hàm lượng

Năng lượng

72 kcal

Protein

6,26g

Chất béo

5,0g

Carbohydrate

0,56g

Vitamin A

580 IU

Vitamin D

41 IU

Vitamin E

1,01mg

Vitamin K

0,27μg

Vitamin B1 (Thiamine)

0,46mg

Vitamin B2 (Riboflavin)

0,26mg

Vitamin B3 (Niacin)

0,12mg

Vitamin B5 (Pantothenic acid)

0,57mg

Vitamin B6

0,13mg

Vitamin B9 (Folate)

23μg

Vitamin B12

0,61μg

Choline

147mg

Canxi

55mg

Sắt

1,1mg

Magie

9mg

Phốt pho

93mg

Kali

142mg

Kẽm

0,74mg

Bảng thành phần dinh dưỡng trong 50g trứng gà

Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất béo hơn lòng trắng. Trứng gà là một nguồn protein chất lượng cao, cung cấp tất cả các axit amin thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra, thực phẩm cũng là một nguồn cung cấp vitamin B12 dồi dào, một loại vitamin quan trọng cho hệ thần kinh và chức năng tế bào máu.

Lưu ý: Thành phần dinh dưỡng trong trứng gà có thể thay đổi tùy thuộc vào kích thước của quả trứng, phương pháp chế biến và nguồn gốc của gà.

Ăn trứng gà có tăng cân không?

Việc ăn trứng gà không thể khiến bạn tăng cân, ngược lại còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Như đã đề cập trước đó, trứng là nguồn dinh dưỡng phong phú, chứa nhiều protein và chất béo, nhưng lại có hàm lượng calo rất thấp.

Việc ăn trứng gà không dẫn đến tăng cân
Việc ăn trứng gà không dẫn đến tăng cân

Tác dụng của trứng gà đối với cơ thể

Trứng gà, là một thực phẩm đa dạng và bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Dưới đây là một số tác dụng quan trọng:

  • Cung cấp nguồn protein chất lượng cao, hỗ trợ xây dựng và bảo vệ cơ bắp, da, tóc và móng.
  • Giàu choline, một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe thần kinh, não bộ và gan.
  • Chứa nhiều vitamin và khoáng chất như A, D, E, B, folate, selen, canxi, kẽm, có tác dụng bảo vệ mắt, xương, răng, tim mạch, hỗ trợ hệ miễn dịch và chống oxy hóa.
  • Cân bằng cholesterol máu, tăng hàm lượng cholesterol HDL (tốt) và giảm LDL (xấu). Chúng cũng chứa omega-3, chất béo có lợi cho tim mạch và não.
  • Nhờ vào hàm lượng protein và chất béo, trứng gà giữ sự no lâu, giảm lượng calo tiêu thụ trong ngày, hỗ trợ quá trình giảm cân.
Trứng gà bổ sung protein để xây dựng cơ bắp
Trứng gà bổ sung protein để xây dựng cơ bắp

Tùy thuộc vào cách chế biến và kết hợp với các thực phẩm khác, trứng gà còn có nhiều tác dụng khác phù thuộc vào nhu cầu và khẩu phần dinh dưỡng của mỗi người.

Một số lưu ý khi sử dụng trứng gà

Trứng gà là một nguồn protein quan trọng, nhưng để đảm bảo sức khỏe và tối ưu hóa hấp thụ chất dinh dưỡng, bạn cần tuân theo một số lưu ý sau đây:

  • Tránh kết hợp trứng với các loại nước uống như: trà, sữa, nước cam, nước chanh, để ngăn chặn tình trạng khó tiêu, táo bón, ngộ độc hoặc ảnh hưởng đến hàm lượng protein trong trứng.
  • Hạn chế việc kết hợp trứng với các loại thịt như: thịt ngỗng, thịt thỏ, óc heo, để tránh tăng nguy cơ cao huyết áp, mỡ máu, viêm ruột và viêm dạ dày.
  • Tránh ăn trứng cùng với các loại trái cây như: quả hồng, quả kiwi, quả dứa, quả mận, để ngăn chặn tình trạng nôn mửa, tiêu chảy và ngộ độc.
  • Ưu tiên ăn trứng vào buổi sáng, khi cơ thể đang cần nhiều năng lượng và protein. Kết hợp với rau củ quả xanh, bánh mì, gạo để cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất.
  • Điều chỉnh lượng trứng ăn theo nhu cầu và sức khỏe cá nhân, tuân thủ lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng về việc ăn khoảng 1-2 quả trứng mỗi ngày, phù hợp với cân nặng, hoạt động và tình trạng sức khỏe.
  • Lựa chọn trứng gà tươi, sạch, không có vết nứt vỏ, không có mùi kháng khuẩn, và không có dấu hiệu bị ố vàng hoặc xanh. Bảo quản trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao.
  • Khi chế biến trứng, đa dạng hóa cách nấu và tránh chiên quá nhiều dầu mỡ, sử dụng gia vị một cách có chừng mực.
Tránh kết hợp trứng gà với trà sữa để tránh gây khó tiêu
Tránh kết hợp trứng gà với trà sữa để tránh gây khó tiêu

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc 1 quả trứng gà bao nhiêu calo. Mặc dù có nhiều dinh dưỡng, nhưng việc tiêu thụ quá nhiều sản phẩm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Theo dõi chuyên mục Hỏi & đáp để biết nhiều thông tin thú vị nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 vote)
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: