Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > 9+ đặc sản Cần Thơ mà du khách không nên bỏ qua

9+ đặc sản Cần Thơ mà du khách không nên bỏ qua

Cần Thơ được biết đến với danh từ “gạo trắng nước trong”, mang đến cho du khách không chỉ là những cảnh sông nước hữu tình, mà còn nền ẩm thực phong phú. Khi có cơ hội du lịch đến đây, bạn sẽ bị hấp dẫn với những món ăn dân dã, đặc trưng bởi vẻ ngoài và hương vị. Hãy cùng Kamereo bắt đầu hành trình khám phá những đặc sản Cần Thơ trong bài viết sau đây nhé!

Món ngon Cần Thơ đa dạng và phong phú
Món ngon Cần Thơ đa dạng và phong phú

Table of Contents

  1. Trái cây chợ nổi Cái Răng
  2. Bánh cống – Đặc sản Cần Thơ
  3. Lẩu mắm Cần Thơ
  4. Nem nướng Cái Răng
  5. Bánh xèo Cần Thơ
  6. Chuối nếp nướng
  7. Lẩu vịt nấu chao
  8. Bánh tét lá cẩm
  9. Pizza hủ tiếu

Trái cây chợ nổi Cái Răng

Nếu có dịp ghé thăm Cần Thơ, bạn không nên bỏ qua khu chợ nổi Cái Răng. Địa chỉ này là một biểu tượng của văn hóa thương mại truyền thống, với quá khứ lâu đời và tính độc đáo đặc trưng. Tại chợ nổi Cái Răng, hoạt động mua bán diễn ra trên những chiếc thuyền nhỏ trôi nổi trên dòng sông, với hàng trăm ghe đậu san sát bên nhau.

Bên cạnh việc trải nghiệm văn hoá “đi chợ” trên sông nước, bạn còn có cơ hội lựa chọn và mua được đa dạng loại trái cây tươi đặc sản của Cần Thơ và các tỉnh thành lân cận. Khu chợ diễn ra sôi động nhất từ 5 đến 9 giờ sáng nên bạn phải thu xếp thời gian để không bỏ lỡ.

Địa chỉ: Xã An Bình, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

Giá tham khảo: 15.000 – 200.000 VNĐ/kg, tùy loại.

Mua bán trái cây trên chợ nổi Cái Răng
Mua bán trái cây trên chợ nổi Cái Răng

Bánh cống – Đặc sản Cần Thơ

Bánh cống không chỉ là một món ăn truyền thống và phổ biến trong cộng đồng dân cư địa phương. Món ăn này sở hữu một màu vàng óng ả đặc trưng. Hơn nữa, bạn sẽ cảm nhận được sự giòn rụm đặc trưng khi vừa cho vào miệng.

Bên cạnh đó, bánh cống có hương vị của bột đậu xanh thơm ngon, vị béo của nhân thịt mềm mịn và ngọt ngào của tôm tươi sẽ làm cho bạn không thể nào quên được. Để món ăn trở nên ngon hơn nên kết hợp với rau xanh tươi mát và các loại nước chấm đa dạng từ chua ngọt đến mắm nêm đậm đà.

Địa chỉ:

  • Bánh cống Cô Út : Số 86/38 Lý Tự Trọng, phường An Cư, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
  • Bánh cống Cần Thơ: Số 178 đường 3 Tháng 2, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
  • Bánh Cống 292 : Số 292 đường 30/04, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
  • Quán bánh xèo, bánh cống Huê Viên: Số 32 đường Đề Thám, Tân An, Ninh Kiều.

Giá tham khảo: 10.000 – 40.000 VNĐ/phần.

Bánh cóng có màu vàng óng với nhân đậu xanh và thịt mềm
Bánh cóng có màu vàng óng với nhân đậu xanh và thịt mềm

Lẩu mắm Cần Thơ

Một đặc sản Cần Thơ bạn không nên bỏ qua đó chính là lẩu mắm. Món ăn là sự pha trộn hài hòa của các nguyên liệu đặc trưng của miền Tây như: mắm cá sặc, cá linh, hải sản cùng với rau nhút, bông súng, bông điên điển, bông thiên lý, cà tím,… Ban đầu, mùi của lẩu mắm có thể hơi nồng, nhưng khi đã quen bạn sẽ bị nghiện.

Địa chỉ:

  • Lẩu mắm Cần Thơ: Số 162/18 Trần Ngọc Quế, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
  • Lẩu mắm Dạ Lý: Số 89 đường 3/2, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
  • Lẩu Mắm Trần Việt Châu: Số 24/41 Trần Việt Châu, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Giá tham khảo: 50.000 – 300.000 VNĐ/phần.

Lẩu mắm là một trong những món ăn đặc trưng của Cần Thơ
Lẩu mắm là một trong những món ăn đặc trưng của Cần Thơ

Nem nướng Cái Răng

Món đặc sản Cần Thơ này được làm từ thịt heo xay nhuyễn, ướp theo công thức đặc biệt, sau đó được xiên thành những que dài và nướng trên than hồng. Do đó, nem nướng tỏa ra hương vị hấp dẫn đặc trưng trong một không gian rộng lớn.

Nem nướng thường được ăn cùng bún tươi, rau sống, kết hợp với nước chấm nước tương ớt tỏi tự làm. Đây không chỉ là một món ngon nổi tiếng mà còn đóng góp vào sự đa dạng và phong phú của ẩm thực vùng Cái Răng, Cần Thơ.

Địa chỉ:

  • Nem nướng Anh Mập: Số 18 Nguyễn An Ninh, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
  • Quán nem nướng : Số 98 Đề Thám, phường An Cư, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Giá tham khảo: 50.000 – 100.000 VNĐ/phần.

Nem nướng Cái Răng với hương vị thơm ngon
Nem nướng Cái Răng với hương vị thơm ngon

Bánh xèo Cần Thơ

Bánh xèo là một món ăn phổ biến, quen thuộc với nhiều vùng miền ở Việt Nam. Trong đó, cách chế biến bánh xèo miền Tây có nhiều điểm đặc trưng về nguyên liệu riêng biệt và hình thức đổ bánh.

Vỏ bánh xèo ở miền Tây thường có màu vàng và độ giòn rụm đặc trưng, khiến du khách không thể cưỡng lại được khi thưởng thức bánh xèo nóng giòn mới ra lò. Nhân bánh thường bao gồm: thịt, tôm, giá, sắn. Riêng ở Cần Thơ còn thêm nhân củ hủ dừa, tạo ra một hương vị độc đáo và hấp dẫn. Ăn kèm với rau sống tươi và nước chấm chua ngọt, bánh xèo không chỉ làm bạn ngất ngây với vị ngon mà còn tạo ra trải nghiệm ẩm thực đặc biệt.

Địa chỉ:

  • Bánh xèo bà bộ: Số 108/45 Trần Quang Diệu, phường An Thới, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.
  • Bánh Xèo Cô Sáu: Số 161/13 tổ 13, Nguyễn Văn Cừ Nối Dài, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
  • Bánh Xèo Đồng Quê: Số G72 đường 55. Kdc 586, phường Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

Giá tham khảo: 40.000 VNĐ/phần.

Bánh xèo đặc sản Cần Thơ cỡ lớn là món ăn dân dã nhưng vẫn đầy hấp dẫn
Bánh xèo đặc sản Cần Thơ cỡ lớn là món ăn dân dã nhưng vẫn đầy hấp dẫn

Chuối nếp nướng

Một món ăn đặc trưng của vùng Cần Thơ là chuối nếp nướng. Món ăn được nướng trên bếp than hồng tạo nên hương vị thơm ngon. Đặc biệt, khi phối hợp với nước cốt dừa béo ngậy, là một trải nghiệm đặc biệt trong những ngày se lạnh.

Theo đó, trái chuối ngọt thanh được bọc bên trong lớp nếp dẻo, khi nướng cho lớp vỏ trở nên giòn dai. Tuy nhiên, bên trong thì bùi, thơm, thêm chút mè, đậu phộng, cùng với nước cốt dừa thơm phức chắc chắn sẽ khiến bạn ghiền món ăn này.

Địa chỉ:

  • Khu chợ đêm.
  • Các con đường lớn như: 30/4, Nguyễn Văn Cừ.

Giá tham khảo: 10.000VNĐ/trái.

Chuối nếp nướng có hương vị ngọt bùi đặc trưng
Chuối nếp nướng có hương vị ngọt bùi đặc trưng

Lẩu vịt nấu chao

Được coi là biểu tượng đặc sản Cần Thơ, khu vực Ninh Kiều. Với hương vị đặc trưng của chao đỏ, món lẩu mang đậm vị ngọt của thịt và vị béo của chao. Bên cạnh đó, lẩu vịt nấu chao còn kết hợp với các loại tàu hủ ky, nấm rơm, khoai môn và rau xanh mơn mởn.

Do đó, khi có dịp đến với miền Tây sông nước, đừng bỏ qua món lẩu vịt nấu chao, được xếp hạng trong top 100 món ăn đặc sản của Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận. Bạn có thể thưởng thức món lẩu này tại các quán như Thành Giao, Cẩm Tú, Hương Lúa,…

Địa chỉ: Hẻm 1 Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Giá tham khảo: 100.000 – 200.000 VNĐ/người.

Lẩu vịt nấu chao với hương vị nồng béo ngậy thu hút du khách
Lẩu vịt nấu chao với hương vị nồng béo ngậy thu hút du khách

Bánh tét lá cẩm

Chắc hẳn bạn sẽ khá phân vân trong việc chọn quà đặc sản Cần Thơ khi có dịp tham quan tại đây. Kamereo rất khuyến khích bạn mua Bánh tét lá cẩm – một sự chọn lựa hoàn hảo mang hương vị miền Tây sông nước đến cho bạn bè và người thân.

Không giống như các loại bánh tét truyền thống, Bánh tét lá cẩm có một lớp vỏ màu tím đặc trưng, được làm từ nếp đã xào với lá cẩm và nước dừa. Nhân bánh gồm: đậu xanh, thịt cùng trứng muối, tạo ra hương vị bùi béo đặc trưng. Bên cạnh đó, phần nhân còn kết hợp hoàn hảo với độ dẻo của vỏ bánh, giúp thực khách khó quên sao khi đã nếm thử.

Địa chỉ: Chợ nổi Cái Răng, chợ Bình Thuỷ hoặc chợ An Nghiệp,…

Giá tham khảo: 50.000 – 100.000 VNĐ/đòn, tùy nhân.

 Bánh tét lá cẩm là lựa chọn phù hợp để mang về làm quà cho gia đình và bạn bè
Bánh tét lá cẩm là lựa chọn phù hợp để mang về làm quà cho gia đình và bạn bè

Pizza hủ tiếu

Pizza hủ tiếu là một món ăn đặc sản của Cần Thơ và được biết đến rộng rãi ở miền Tây với tên gọi “hủ tiếu chiên giòn”. Sợi hủ tiếu được chiên giòn và phủ lên bởi lớp trứng, thịt, nước cốt dừa, đậu phộng, hành phi,… tạo nên một màu vàng đẹp mắt. Đặc biệt, hủ tiếu giòn tan trong miệng, với vị ngọt béo của trứng và nước dừa, cùng với vị thơm của hành và đậu phộng, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực khác biệt.

Du khách khi tham quan Cần Thơ nên ghé qua các làng nghề làm hủ tiếu truyền thống. Tại đây, bạn có thể quan sát quy trình sản xuất và thưởng thức những món ngon từ hủ tiếu.

Địa chỉ: Lò hủ tiếu Sáu Hoài – 14 476, An Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Giá tham khảo: 50.000 VNĐ/phần.

Bánh pizza hủ tiếu độc lạ chỉ có tại Cần Thơ
Bánh pizza hủ tiếu độc lạ chỉ có tại Cần Thơ

Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp những đặc sản Cần thơ mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp ghé thăm. Những món ăn dân dã mang đến hương vị đặc trưng của từng khu vực sẽ tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời. Đừng quên theo dõi chuyên mục Đặc sản vùng miền để biết thêm nhiều món ăn ngon của Việt Nam nhé!

0/5 - (0 vote)
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: