Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Bí Kíp Kinh Doanh > Quán Cà Phê > Mở quán cafe cần bao nhiêu vốn? Bảng chi phí mở quán cafe

Mở quán cafe cần bao nhiêu vốn? Bảng chi phí mở quán cafe

Mở quán cafe cần bao nhiêu vốn? Bảng chi phí mở quán cafe

Mô hình kinh doanh quán cà phê là cây hái ra tiền, giúp nhiều người đổi đời. Tuy nhiên, để mang lại lợi nhuận, bạn phải có kế hoạch rõ ràng và dự trù nguồn vốn hợp lý. Hãy cùng Kamereo tìm hiểu chi phí mở quán cafe trong bài viết sau đây!

Mở quán cà phê là mô hình kinh doanh được nhiều người yêu thích
Mở quán cà phê là mô hình kinh doanh được nhiều người yêu thích

Mở quán cafe cần bao nhiêu vốn?

Để có thể chuẩn bị tốt nhất trước khi mở quán cafe, bạn cần phải xác định các chi phí trong giai đoạn đầu. Điều này giúp bạn chuẩn bị đủ nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh. Dưới đây là một số chi phí mở quán cà phê mà bạn cần biết:

Chi phí thuê mặt bằng

Tiền thuê mặt bằng thường chiếm khoảng 30% chi phí mở 1 quán cà phê. Theo đó, chi phí này dao động từ 7 đến 15 triệu đồng, tùy vào địa điểm và diện tích của quán. Nếu bạn đã có sẵn mặt bằng tốt, việc kinh doanh sẽ dễ dàng hơn do không phải lo lắng về chi phí thuê mặt bằng.

Thông thường, chủ nhà sẽ yêu cầu đặt cọc tiền thuê nhà từ 3 đến 6 tháng. Để quá trình kinh doanh được ổn định, bạn cần đảm bảo thời hạn hợp đồng đủ dài để cửa hàng có thời gian xây dựng và thu lợi nhuận.

Chi phí thuê mặt bằng tùy vào địa điểm và diện tích sử dụng

Chi phí xây dựng, thiết kế quán

Sau khi đã thuê được mặt bằng, bạn cần phải xây dựng và thiết kế quán theo một chủ đề cụ thể. Do đó, lúc này sẽ phát sinh chi phí để trang trí và lắp đặt các thiết bị như: tranh ảnh, cây cảnh, đồ lưu niệm, tạp chí, sách báo… cho quán. Nếu bạn thuê lại mặt bằng một quán cafe thì có thể sử dụng lại các trang trí có sẵn. Điều này giúp bạn giảm bớt phần nào chi phí tu sửa.

Bạn có thể thuê các công ty chuyên thiết kế quán cà phê để đảm bảo tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chi phí thuê ngoài có thể đẩy số vốn lên cao ít nhất từ 20 đến 30 triệu đồng tùy vào diện tích quán.

Xem thêm: 26+ Cách decor quán cafe đẹp, độc và thu hút khách hàng

Xây dựng và thiết kế quán sẽ ngốn rất nhiều tiền 
Xây dựng và thiết kế quán sẽ ngốn rất nhiều tiền

Đầu tư cơ sở vật chất

Sau khi đã xây dựng và thiết kế lại quán cà phê, bạn cần đầu tư cho các cơ sở vật chất như: quầy pha chế, hệ thống điện nước – thông gió, thìa, cốc chén, bàn ghế, quạt, hệ thống đèn,… Thông thường, tổng chi phí cho những hạng mục này dao động trong khoảng 90 triệu đồng.

Chi phí cho cơ sở vật chất giúp nâng cao trải nghiệm của thực khách
Chi phí cho cơ sở vật chất giúp nâng cao trải nghiệm của thực khách

Mua dụng cụ phục vụ hoạt động kinh doanh

Một chi phí mở quán cafe không thể thiếu đó chính là mua dụng cụ pha chế cà phê bao gồm: bình đun nước, máy xay cà phê,… với tổng chi phí tối thiểu khoảng 30 – 40 triệu đồng. Nhóm thiết bị hỗ trợ bán hàng như: máy in hóa đơn và máy tính tiền có giá dao động từ 5 đến 10 triệu đồng.

Ngoài ra, bạn cũng cần chi phí cho nguyên vật liệu và vật dụng pha chế như: ly tách, phin cà phê các cỡ, khay bưng nước, thùng đá,… khoảng 4 – 5 triệu đồng. Bạn cũng nên dành khoảng 3 triệu cho các đồ dùng thiết yếu khác bao gồm: văn phòng phẩm, dụng cụ lau nhà và dọn vệ sinh.

Tổng chi phí cho những dụng cụ phục vụ kinh doanh khoảng 55 triệu đồng
Tổng chi phí cho những dụng cụ phục vụ kinh doanh khoảng 55 triệu đồng

Mua nguyên liệu pha chế

Chi phí nhập nguyên liệu ban đầu thường khoảng 10 triệu đồng bao gồm: cà phê, trà Lipton, đường, trái cây, sữa tươi, sữa đặc,… Sau đó, chi phí nguyên liệu không nên vượt quá từ 25 đến 40% doanh thu.

Nếu bạn vẫn chưa tìm được địa chỉ nhập nguyên liệu uy tín để đảm bảo chất lượng, hãy tham khảo Kamereo. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi tự hào vì đã hoàn thành sứ mệnh cung cấp sản phẩm chất lượng đến khoảng 2.000 nhà hàng, khách sạn, quán cafe tại khu vực TPHCM và Bình Dương.

Nhờ hệ thống kho bãi hiện đại, được ứng dụng công nghệ bảo quản tiên tiến nên chất lượng nguyên liệu cho các quán cafe luôn được bảo quản tốt nhất. Bên cạnh đó, đội ngũ shipper tận tâm, giúp mỗi chuyến giao hàng đều hoàn thành tốt nhất, đặc biệt đúng giờ.

Hiện tại, Kamereo đang có chương trình hỗ trợ giao hàng cho hóa đơn từ 400.000 đồng. Với những khách hàng có tổng hóa đơn mỗi tháng đạt 20 triệu đồng trở lên còn được hoàn tiền đến 1%. Hãy liên hệ với Kamereo qua hotline 0812 46 37 27 để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ!

Xem thêm: Tổng quan về thương hiệu Kamereo

Kamereo là đối tác uy tín đối với các quán cafe tại TPHCM và Bình Dương
Kamereo là đối tác uy tín đối với các quán cafe tại TPHCM và Bình Dương

Chi phí thuê nhân viên

Khi mở quán cafe, bạn sẽ cần các vị trí nhân viên bao gồm: nhân viên phục vụ, bảo vệ, thu ngân và quản lý quán cà phê. Tùy mức lương từng vị trí và số lượng cụ thể mà bạn có thể chuẩn bị chi phí phù hợp. 

Đặc biệt, do có khả năng thua lỗ trong những tháng đầu, bạn nên dự trữ một khoản dự phòng để tránh rủi ro phát sinh. Khoản phí duy trì này sẽ giúp bạn đảm bảo việc chi trả các hóa đơn hàng tháng, vì vậy không nên sử dụng để tránh gặp khó khăn.

Chi phí thuê nhân viên cũng ngốn khá nhiều vốn
Chi phí thuê nhân viên cũng ngốn khá nhiều vốn

Mua phần mềm quản lý quán cafe

Một yếu tố tưởng chừng nhỏ nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong thành công của quán cà phê là phần mềm quản lý. Đây sẽ là trợ thủ đắc lực, giúp bạn sắp xếp bàn cho khách nhanh chóng, phục vụ chuyên nghiệp và hạn chế tối đa nhầm lẫn trong việc gọi món. Đồng thời, người quản lý có thể dễ dàng bao quát toàn bộ hoạt động của quán.

Hiện nay, có nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý quán cafe trên thị trường. Để tránh tốn tiền cho các phần mềm kém hiệu quả, hãy tham khảo và tạo bảng so sánh các lựa chọn có khả thi nhất.

Phần mềm quản lý quán cafe giúp vận hành hiệu quả hơn
Phần mềm quản lý quán cafe giúp vận hành hiệu quả hơn

Chi phí đăng ký kinh doanh

Khi mới bắt đầu khởi nghiệp, bạn phải đăng ký kinh doanh và đóng các loại phí theo quy định của pháp luật. Theo đó, bạn có thể đến chính quyền địa phương, phường xã để làm thủ tục xin cấp phép kinh doanh. Thủ tục này có thể phức tạp và dễ phát sinh chi phí bổ sung, nên tốt nhất là nhờ người có kinh nghiệm tư vấn thêm. 

Chi phí làm thủ tục kinh doanh quán cafe
Chi phí làm thủ tục kinh doanh quán cafe

Vốn duy trì quán cafe

Sau khi mở quán cà phê, bạn cần có nguồn tài chính để duy trì hoạt động. Nguồn vốn này dùng để chi trả cho các hoạt động như: các khoản chi phí PR, marketing cho quán, điện nước, điện thoại, lương nhân viên, nguyên liệu pha chế, quà tặng khách hàng,… Do đó, khoản phí duy trì này không hề nhỏ, nếu không tính toán kỹ lưỡng, nguồn vốn của bạn có thể bị cạn kiệt, gây khó khăn cho việc triển khai hoạt động.

Ví dụ: Bạn đầu tư 500 triệu đồng để mở quá. Với số tiền này bạn chỉ nên sử dụng khoảng 250 triệu để đầu tư vào cơ sở vật chất, còn 250 triệu dùng để n cafe. Để duy trì hoạt động của quán trong thời gian đầu.

Chi phí duy trì để giữ cho quán hoạt động ổn định trong giai đoạn đầu
Chi phí duy trì để giữ cho quán hoạt động ổn định trong giai đoạn đầu

Các chi phí phát sinh

Ngoài các chi phí trên, bạn cần dự trù một nguồn vốn nhất định để chi trả cho các trường hợp phát sinh trong quá trình kinh doanh như: hư hỏng vật dụng, nguyên liệu tăng giá,.. Thông thường, mức dự trù chiếm khoảng 2% trên tổng nguồn vốn. Điều này giúp bạn có thể phản ứng kịp thời trước những sự cố bất ngờ, tránh để bản thân rơi vào thế khó.

Chi phí phát sinh để phòng các trường hợp bất ngờ
Chi phí phát sinh để phòng các trường hợp bất ngờ

Bảng chi phí mở quán cà phê

Sau khi đã nắm được những hạng mục phải chi khi mở quán cafe, chắc hẳn bạn đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn vốn hợp lý. Dưới đây là một bảng chi phí mở 1 quán cafe cơ bản mà bạn có thể tham khảo:

Hạng mục

Chi phí (đồng)

Mặt bằng, nội thất

110.000.000

– Thuế mặt bằng (1 năm)

60.000.000

– lắp đặt đường điện nước

10.000.000

– Mua quầy thu ngân/pha chế

15.000.000

– Sơn sửa, trang trí quán

20.000.000

– Bảng hiệu

5.000.000

Mua trang thiết bị

80.700.000

– Tủ lạnh

8.000.000

– Máy xay sinh tố

3.000.000

– Ly, muỗng,…

5.000.000

– Bàn ghế

7.000.000

– Phin pha cà phê

200.000

– Bình nước nóng

1.000.000

– Bình đựng nước

500.000

– Hệ thống âm thanh

15.000.000

– Pos tính tiền

15.000.000

– Hệ thống chiếu sáng

6.000.000

– Máy pha cà phê

20.000.000

Mua nguyên vật liệu

9.200.000

– Cà phê

1.000.000

– Sữa

500.000

– Đường

200.000

– Siro

2.000.000

– Nước ngọt

5.000.000

– Trái cây

500.000

Chi phí khác

19.000.000

– Marketing

3.000.000

– Khai trương

2.000.000

– Website

4.000.000

– Thuê nhân viên

10.000.000

Vốn dự phòng

50.000.000

Tổng vốn ước tính

268.9000.000

Lời kết

Trên đây là tất tần tật chi phí mở quán cafe mà bạn cần nắm. Hy vọng bài viết cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn có thể kinh doanh thành công, mang lại nhiều lợi nhuận. Hãy theo dõi chuyên mục Quán Cà Phê để biết thêm nhiều bí quyết kinh doanh hiệu quả!

Xem thêm:

0/5 - (0 vote)
Spread the love
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *