Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Tin thị trường F&B > Xu hướng ẩm thực > Top 10 Thực Phẩm Giàu Protein Giúp Tăng Cường Thể Lực

Top 10 Thực Phẩm Giàu Protein Giúp Tăng Cường Thể Lực

Không khí giải đấu UEFA Champions League đang rực lửa hơn bao giờ hết khi Arsenal bất ngờ bị Lens vượt mặt ở lượt trận thứ hai bảng B. Các cầu thủ bóng đá hay vận động viên thể thao hầu hết đều có một thể lực cường tráng. Và để có thể duy trì sức khỏe cũng như tăng cường thể lực như họ đòi hỏi một chế độ ăn uống cân đối và đủ chất. 

Một trong những dưỡng chất quan trọng giúp cung cấp năng lượng, xây dựng và duy trì cơ bắp, cải thiện sức đề kháng là protein. Để có sức khỏe dẻo dai và tràn đầy năng lượng như các cầu thủ bóng đá hoặc các huấn luyện viên phòng tập, bạn hãy tham khảo top 10 thực phẩm giàu protein trong bài viết này nhé!

Protein là yếu tố chính giúp xây dựng và sửa chữa cơ bắp sau khi bạn tập luyện. Các axit amin từ protein là “gạch xây dựng” cho cơ bắp mới rất tốt sau những chấn thương do tập luyện.

Đối với những người đang muốn tăng cơ, việc tiêu thụ đủ lượng protein rất quan trọng. Trong nhiều chế độ dinh dưỡng hướng đến mục tiêu tăng cơ, khẩu phần ăn thường chứa nhiều protein. Lý giải cho điều này là vì protein giúp thúc đẩy sự phát triển và tăng kích thước của cơ bắp nên thường được thêm vào khẩu phần ăn cho những người muốn tăng cơ.

xay-dung-co-bap-voi-thuc-pham-giau-protein

Protein không chỉ giúp xây dựng cơ bắp mà còn cung cấp năng lượng dự phòng cho cơ thể. Khi bạn tiêu thụ ít carbohydrate, protein sẽ được sử dụng làm nguồn năng lượng, đặc biệt quan trọng trong các hoạt động tập thể thao kéo dài.

Cuối cùng, thực phẩm giàu protein có lợi ích quan trọng không kém trong việc kiểm soát lượng calo tiêu thụ. Đó là giúp bụng tạo cảm giác no lâu hơn, nhờ đó khiến bạn ít nạp thức ăn vào cơ thể và giúp duy trì trọng lượng cơ thể ổn định.

Thịt bò chủ yếu bao gồm chất đạm, hay còn được gọi là protein. Hàm lượng protein trong 100g thịt bò nạc nấu chín thường khoảng 26 – 27%. Lượng protein trong thịt bò được xem là nguồn protein hoàn chỉnh nhất và thành phần axit amin của nó cũng gần giống với thành phần của cơ bắp.

Nhìn chung, protein động vật là những nguồn protein chất lượng cao, có chứa tất cả 9 loại axit amin thiết yếu, rất cần thiết cho sự phát triển cũng như duy trì các hoạt động của cơ thể bạn. 

thit-bo-la-thuc-pham-giau-protein

Thịt gà nói chung hay ức gà nói riêng, là một nguồn protein giàu và chứa khoảng 31g protein trong mỗi 100g. Vì ít chất béo nên thịt gà là thực phẩm được lựa chọn ăn uống thể thao tốt. Không chỉ vậy, ức gà cũng rất dễ nấu với nhiều món có hương vị thơm ngon và dễ ăn.

Trứng gà là nguồn cung cấp protein phong phú và dễ kiếm. Nhất là những người cần đẩy mạnh việc xây dựng cơ bắp và xương thì protein chất lượng cao từ trứng gà thường được lựa chọn. 

  • Quả trứng gà nhỏ (38 – 45 gram) chứa 4,9 gram protein.
  • Quả trứng gà vừa (46 – 52 gram) chứa 5,7 gram protein.
  • Quả trứng gà lớn (53 – 60 gram) chứa 6,5 gram protein.

Cá hồi cung cấp khoảng 25g protein trong mỗi 100g. Ngoài ra, nó còn là một nguồn giàu axit béo omega-3, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và tầm nhìn.

Lượng protein trong thịt heo là hàm lượng dưỡng chất cần thiết mà cơ thể muốn nạp vào và dễ tìm kiếm. Theo nghiên cứu thì lượng protein trong thịt heo là:

  • Thịt lợn nửa nạc – nửa mỡ chứa khoảng 16,5g protein.
  • Thịt lợn nạc chứa khoảng 19g protein.
  • Thịt lợn mỡ chứa khoảng 14,5g protein.

Lượng calo trong thịt lợn khá cao nên cần có sự vận động để có thể làm tiêu hao năng lượng nạp vào. 

thit-heo-la-thuc-pham-giau-protein

Đậu hũ là một nguồn protein thực vật tốt, cung cấp khoảng 8g protein trong mỗi 100g. Nó cũng là một lựa chọn ăn uống thân thiện với môi trường. Cung cấp đến 9 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Hầu hết chất béo chứa trong đậu phụ là loại chất béo không bão hoà đa, nên rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Hạnh nhân có nguồn gốc từ Trung Đông, thường được bán sống hoặc rang. Hạnh nhân thường được sử dụng để sản xuất sữa hạnh nhân, dầu, bơ, bột hoặc bột nhão. Hạt hạnh nhân cung cấp khoảng 21g protein trong mỗi 100g. Ngoài protein, chúng còn chứa chất xơ, vitamin E và chất chống oxy hóa.

hat-hanh-nhan-la-thuc-pham-giau-protein

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc tốt nhất cho sức khỏe. Chúng cung cấp chất xơ lành mạnh, magie, mangan, thiamine (vitamin B1) và một số chất dinh dưỡng khác.

Hàm lượng protein: 14% lượng calo. Một chén yến mạch có 11 gram protein và 307 calo.

Đậu phộng có nhiều protein, chất xơ và magie. Bơ đậu phộng cũng giàu protein, nhưng cũng có thể có lượng calo cao. Do đó, bạn nên ăn bơ đậu phộng với lượng vừa phải. Lưu ý đậu phộng không thích hợp cho những người bị dị ứng hạt.

Phô mai là một thực phẩm chứa hàm lượng protein cao. Một số loại phô mai khác có nhiều protein như phô mai Parmesan (38% lượng calo), phô mai Thụy Sĩ (30%), mozzarella (29%) và cheddar (26%).

pho-mai-mozzarella-thuc-pham-giau-protein

Nếu ví cơ thể là ngôi nhà thì protein chính là những “bức tường” được cấu thành bởi các sợi protein. Vì vậy, việc bổ sung đủ lượng protein vào chế độ ăn uống hàng ngày là một phần quan trọng để duy trì thể lực. Cùng theo dõi Kamereo để đón chờ các thông tin mới nhất nhé!

0/5 - (0 vote)
Tác giả

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: