Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Tư Vấn Sản Phẩm > 12 sản phẩm thân thiện với môi trường giúp xây dựng lối sống xanh

12 sản phẩm thân thiện với môi trường giúp xây dựng lối sống xanh

Theo khảo sát gần đây của Nielsen IQ, có đến 49% người tiêu dùng hiện nay đã chọn mang theo túi riêng và sử dụng túi tái chế khi đi mua sắm. Đáng chú ý, 47% người được hỏi chỉ mua những thứ thực sự cần thiết, nhằm giảm thiểu lãng phí. Ngoài ra, 45% số người tham gia khảo sát cũng cho biết họ đã có ý thức phân loại rác tái chế và tiết kiệm điện như một phần của nỗ lực bảo vệ môi trường.

Vì thế sản phẩm thân thiện với môi trường đang nhận được sự quan tâm lớn từ cả doanh nghiệp và cá nhân, góp phần giảm rác thải nhựa và ô nhiễm toàn cầu. Hãy cùng Kamereo khám phá những sản phẩm này trong bài viết dưới đây, để bảo vệ môi trường và sức khỏe của bạn!

Sản phẩm thân thiện với môi trường là gì?

Sản phẩm thân thiện với môi trường được thiết kế để giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường, qua việc giảm rác thải và thay thế các sản phẩm từ nhựa. Dưới đây là bốn đặc điểm chính để đánh giá sản phẩm này:

  • Khả năng tái chế giúp sản phẩm có thể sử dụng được nhiều lần và có thể tái sử dụng, làm giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường. 
  • Chất liệu sản phẩm được làm từ thiên nhiên và không chứa vi hạt nhựa, ví dụ như ống hút giấy, bông xơ mướp, giấy nảy mầm,… 
  • Sản phẩm có khả năng phân hủy nhanh trong môi trường tự nhiên và không tạo ra các chất gây hại cho môi trường.
  • Sản phẩm thân thiện với sức khỏe con người, không gây ảnh hưởng đối với cơ thể con người trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Để được công nhận là sản phẩm thân thiện với môi trường phải có giấy chứng nhận “nhãn sinh thái” của Bộ Tài nguyên & Môi trường.

Để tìm hiểu thêm về cách nhận nhãn sinh thái, bạn có thể tham khảo trong bộ Luật Bảo vệ môi trường, Nghị định 19/2015/NĐ-CP do Bộ Tài nguyên & Môi trường đề ra.

sản phẩm thân thiện với môi trường là gì?
sản phẩm thân thiện với môi trường là gì?

Các sản phẩm thân thiện với môi trường hiện nay được nhiều người sử dụng

Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm bảo vệ môi trường được sử dụng từ từ chất liệu thiên nhiên. Dưới đây là một số sản phẩm thân thiện với môi trường được sử dụng phổ biến:

Túi đựng thực phẩm tự hủy sinh học

Theo những nghiên cứu và kiểm định, quá trình phân hủy túi Nylon có thể lên đến hàng năm, tùy thuộc vào điều kiện môi trường. Vì thế, việc sử dụng sản phẩm này sẽ gây thiệt hại rất lớn đối với môi trường sống.

Do đó, hưởng ứng lời kêu gọi bảo vệ môi trường, nhiều người đã chuyển sang sử dụng túi tự hủy sinh học. Đây là một sản phẩm sử dụng công nghệ bảo vệ môi trường. 

Túi Đựng Thực Phẩm Tự Huỷ Sinh Học EU Foods (15x25cm x 100 Cái) (60 Cái/ Hộp)

  • Đơn vị: Gói
  • Xuất xứ: Vietnam
  • Bảo quản: Nhiệt độ phòng
  • Nhà cung cấp: KAMEREO

Túi tự hủy sinh học gồm 50% hạt nhựa, 40% tinh bột từ sắn (mì), và 10% tạp chất hữu cơ. Nhờ thành phần tinh bột sẽ giúp thúc đẩy việc phân hủy nhanh chóng các hạt nhựa chỉ tầm cỡ 6 tháng, tuy nhiên để phân hủy hoàn toàn thì cần khoảng 6-10 năm.

Túi Nylon phân hủy sinh học
Túi Nylon phân hủy sinh học

Găng tay tự hủy sinh học

Găng tay tự hủy sinh học được xem là một sản phẩm thân thiện với môi trường, là vật dụng có khả năng phân hủy nhanh chóng sau khi sử dụng. Giảm thiểu lượng rác thải đến môi trường so với các loại găng tay nhựa truyền thống. 

Găng Tay Tự Hủy Sinh Học Kamereo Size L Loại Dày (60 Cái/ Hộp)

  • Đơn vị: Hộp
  • Xuất xứ: Vietnam
  • Bảo quản: Nhiệt độ phòng
  • Nhà cung cấp: KAMEREO

Ngoài ra, sản phẩm còn giúp đảm bảo về mặt an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe con người tốt hơn so với găng tay truyền thống.

Găng tay tự hủy sinh học
Găng tay tự hủy sinh học

Ống hút giấy

Hiện nay, có rất nhiều hàng quán đều lựa chọn sử dụng ống hút nhựa để phục vụ khách hàng và điều này khiến cho việc lượng rác thải nhựa tăng cao gây hại cho môi trường. Ngoài ra, khi sử dụng ống hút nhựa đối với các loại đồ uống nóng lạnh sẽ tạo ra các chất gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe con người. 

Ống Hút Giấy Kamereo Phi 12 x 50 Ống

  • Đơn vị: Gói
  • Trạng thái: Còn hàng
  • Xuất xứ: Vietnam
  • Bảo quản: Nhiệt độ phòng
  • Nhà cung cấp: KAMEREO

Việc lựa chọn ống hút giấy cho xu hướng xanh hiện nay là một lựa chọn hoàn hảo, với sản phẩm được sử dụng 100% từ các chất liệu thiên nhiên không gây hại sức khỏe và sản phẩm giúp giữ trọn vẹn hương vị đồ uống hơn. Ống hút giấy có thể phân hủy hoàn toàn từ 1-6 tháng tùy vào điều kiện môi trường.

Ống hút giấy - thân thiện với môi trường
Ống hút giấy – thân thiện với môi trường

Bộ muỗng nĩa dao nhựa sinh học

Sử dụng muỗng nĩa dao nhựa hiện nay khá phổ biến nhưng vẫn mang lại nhiều nguy cơ về an toàn sức khỏe cũng như vấn đề về môi trường. Khi ăn các thực phẩm nóng lạnh sẽ khiến nhựa từ muỗng nĩa và dao tiết ra các chất gây hại đối với cơ thể.

Muỗng Nhựa Sinh Học Kamereo (50 Cái/ Gói)

  • Đơn vị: Gói
  • Trạng thái: Còn hàng
  • Xuất xứ: Vietnam
  • Bảo quản: Nhiệt độ phòng
  • Nhà cung cấp: KAMEREO

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cũng như môi trường, bộ muỗng nĩa dao nhựa sinh học được được làm hoàn toàn từ nguyên liệu sinh học có khả năng phân hủy sinh học hoàn toàn thành mùn, nước và CO2 trong vòng 6 tháng – 1 năm, không gây hại tới môi trường. được xem là một giải pháp an toàn đối với việc ăn uống hiện nay, giúp thay thế các loại sản phẩm từ nhựa gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như môi trường.

Bộ muỗng nĩa dao nhựa sinh học
Bộ muỗng nĩa dao nhựa sinh học

Bàn chải tre

Theo các nghiên cứu hiện nay đối với một loại bàn chải nhựa có hạn sử dụng tối đa từ 2-3 tháng, điều này khiến cho việc tăng lượng rác thải nhựa ra môi trường càng nặng nề hơn. Ngoài ra, sản phẩm cũng có nguy cơ ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe khi tiếp xúc thường xuyên với nhựa.

Bàn trải tre là sản phẩm xanh thân thiện với môi trường sử dụng các chất liệu từ tre là một lựa chọn ưu tiên cho lối sống xanh hiện nay, với giá thành tốt hơn so với bàn chải nhựa ngoài ra còn an toàn đối với sức khỏe người sử dụng.

Bàn chải tre - sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên
Bàn chải tre – sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên

Bông tắm xơ mướp

Bông tắm xơ mướp là một sản phẩm sáng tạo thân thiện với môi trường và được làm 100% từ xơ mướp, đây được xem là một sản phẩm rất an toàn cho sức khỏe.

Ngoài ra, sản phẩm có thời gian phân hủy rất nhanh chỉ mất tầm khoảng 1 tháng so với loại bông tắm nhựa hiện nay mất đến hàng trăm năm để phân hủy.

Bông tắm xơ mướp-sản phẩm sáng tạo thân thiện với môi trường
Bông tắm xơ mướp-sản phẩm sáng tạo thân thiện với môi trường

Vải sáp ong

Màng bọc thực phẩm hiện nay là một loại sản phẩm phổ biến và được nhiều người dùng để gói thức ăn. Tuy nhiên, để phân hủy 1 màng bọc thực phẩm thì phải mất đến cả trăm năm và khi dùng bọc thức ăn nóng hoặc lạnh cũng sẽ tiết ra các chất gây hại cho cơ thể.

Vì thế, vải sáp ong là một lựa chọn thay thế cho màng bọc thực phẩm với nguyên liệu tự nhiên từ bông tự nhiên, dầu jojoba và sáp ong bền vững giúp bám dính tốt.

Sản phẩm từ thiên nhiên giúp giữ thức ăn được tốt hơn, an toàn với sức khỏe và môi trường, ngoài ra sản phẩm chỉ cần mất vài tháng để phân hủy hoàn toàn.

Vải sáp on
Vải sáp ong-vật dụng bảo vệ môi trường

Giấy nảy mầm

Theo nghiên cứu và số liệu thống kê sản lượng sản xuất giấy của Việt Nam trong quý 1 năm 2023 ước đạt khoảng 1.4 (1.38) triệu tấn, đề có được số lượng giấy lớn như vậy ta cần nguyên liệu chính là cây xanh và điều này gây áp lực lớn đến môi trường sống.

Giấy nảy mầm là một sản phẩm giúp chúng ta giải quyết vấn đề trên với sản phẩm áp dụng công nghệ bảo vệ môi trường, sản phẩm được tái chế từ các trang giấy, báo, vở,…

Sau khi sử dụng, giấy nảy mầm có thể được tái chế bằng cách xé nhỏ rồi bỏ vào đất, tưới nước đều, và bạn sẽ sớm thấy những mầm cây bắt đầu xuất hiện.

Giấy nảy mầm-sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên
Giấy nảy mầm-sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên

Hộp bã mía

Hộp bã mía là lựa chọn lý tưởng để thay thế cho hộp xốp với các lợi ích an toàn khi dùng trong lò vi sóng hoặc để đông lạnh đến 40 độ C mà không phát sinh các chất độc hại cho thực phẩm.

Hộp được sản xuất từ 100% sợi bã mía tự nhiên, và có thể phân hủy sinh học chỉ trong vài tuần sau khi qua sử dụng. 

Mặc dù, giá của hộp bã mía cao hơn so với hộp xốp và nhựa tuy nhiên đây là một phần của hướng đi tương lai trong lối sống xanh, nơi mọi người đều ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường và rất an toàn cho sức khỏe.

Hộp bã mía - sản phẩm từ thiên nhiên
Hộp bã mía – sản phẩm từ thiên nhiên

Túi rác phân hủy sinh học

Túi rác sinh học, một lựa chọn thân thiện với môi trường, chứa từ 40 đến 50% hạt vi nhựa cùng với các thành phần tự nhiên như bột sắn, bột ngô và bột mì. Những túi này được thiết kế để an toàn cho sức khỏe người sử dụng và tái chế dễ dàng. 

Khác biệt so với các túi nhựa truyền thống, túi rác sinh học có khả năng phân hủy trong vài năm, làm giảm đáng kể thời gian tồn tại trong môi trường so với túi nhựa thông thường, qua đó góp phần giảm thiểu ô nhiễm.

Túi rác phân hủy sinh học
Túi rác phân hủy sinh học

Xà phòng tự nhiên

Các sản phẩm dầu gội, sữa tắm mà chúng ta sử dụng hàng ngày có thể có tác động không tốt lên môi trường. Các sản phẩm này, có chứa các hóa chất, có thể gây ô nhiễm và làm mất cân bằng sinh thái ở các vùng nước mà chúng được xả vào.

Chính vì vậy, việc chọn lựa xà phòng được làm từ nguyên liệu thiên nhiên như một phương án thân thiện hơn với môi trường.

Sản phẩm có khả năng phân hủy sinh học một cách tự nhiên khi xả vào nước, giảm thiểu ô nhiễm so với các chất hóa học thông thường.

Xà phòng tự nhiên - thân thiện với môi trường
Xà phòng tự nhiên – thân thiện với môi trường

Túi vải không dệt

Việc mua sắm từ chợ và siêu thị mỗi ngày khiến cho việc sử dụng túi nilon làm vật dụng đựng đồ dùng luôn được ưu tiên, tuy nhiên điều này lại gây ảnh hưởng nhiều đến môi trường.

Vì thế, để tiến tới những sản phẩm thân thiện với môi trường việc sử dụng túi vải không dệt là một lựa chọn tốt với nguyên liệu làm túi từ các sợi hạt nhựa PP.

Đây là một loại nguyên liệu nổi bật với độ bền cao và khả năng phân hủy nhanh, không tỏa ra chất độc hại đối với sức khỏe con người và môi trường.

Túi vải không dệt
Túi vải không dệt

Cách nhận biết sản phẩm thân thiện với môi trường

Sản phẩm này có thể tái sử dụng góp phần giảm thiểu rác thải ra môi trường, đây cũng là điều cốt lõi cho “tiêu dùng xanh” vì việc tái sử dụng và giảm lượng rác thải là việc rất quan trọng.

Hiện nay, đã có rất nhiều sản phẩm đang có xu hướng chuyển sang việc tái sử dụng sản phẩm vậy nên để chắc rằng sản phẩm đó thân thiện với môi trường bạn có thể tham khảo qua một số nhãn hiệu chứng nhận bên dưới để đánh giá độ an toàn sản phẩm nhé.

  • Nhãn Xanh: Do Bộ Môi trường & Tài nguyên cấp duyệt
  • Cradle to Cradle: Chứng nhận đạt chuẩn 5 thuộc tính bền vững
  • EPA Safer Choice: Chứng nhận an toàn cho môi trường và sức khỏe
  • USDA Biobased: Chứng nhận sản phẩm được làm từ nguyên liệu có nguồn gốc thực vật
  • USDA Organic: Chứng nhận sản phẩm hữu cơ
  • Fair Trade Certified: Chứng nhận đạt chuẩn nghiêm ngặt về xã hội, môi trường và kinh tế
  • Ecocert: Chứng nhận đáp ứng yêu cầu về môi trường và xã hội
  • Eco Friendly: Chứng nhận sản phẩm thân thiện với môi trường
Các logo nhận biết sản phẩm thân thiện với môi trường
Các logo nhận biết sản phẩm thân thiện với môi trường

Tổng kết

Vậy bạn đã chuẩn bị để bắt đầu một lối sống xanh lành mạnh hơn chưa? Hãy lựa chọn ngay những sản phẩm thân thiện với môi trường của chúng tôi. “Hành động nhỏ, ảnh hưởng lớn đến tương lai của chúng ta”. Theo dõi chuyên mục Các sản phẩm hot tại Kamereo để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 vote)
Spread the love
Phát Thành

Phát Thành

Phát là một chuyên gia sáng tạo nội với kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực F&B. Với bề dày kinh nghiệm trong việc tạo ra những nội dung sáng tạo và hấp dẫn, tôi luôn tìm tòi và phát triển những phương pháp mới nhằm mang đến cái nhìn sâu sắc và giá trị thực tiễn cho độc giả. Hãy theo dõi Phát để đọc thêm nhiều bài viết chất lượng nhé!View Author posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *