Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Mẹo Vặt Cuộc Sống > Khỏe và Đẹp > Khám phá Hương Vị Mới Lạ của Những Loại Bánh Trung Thu Thú Vị Nhất

Khám phá Hương Vị Mới Lạ của Những Loại Bánh Trung Thu Thú Vị Nhất

Nhắc đến lễ hội Trung Thu, không thể không nhắc đến bánh Trung Thu – món bánh biểu tượng cho ngày rằm đẹp nhất trong năm. Trong bài viết trước, Kamereo đã giới thiệu đến bạn nguồn gốc thú vị của bánh Trung Thu. Tiếp tục chuỗi bài viết về chủ đề Trung Thu, mời bạn khám phá các loại bánh Trung Thu “độc lạ” nhất hiện nay trong bài viết này nhé!

Bánh Trung thu xôi xéo

Xôi Xéo hẳn là món ăn quá đỗi quen thuộc với người Hà Nội và tín đồ ẩm thực Hà Nội và hầu như ai cũng từng ăn qua vài lần. Chính vì thế, bánh Trung thu xôi xéo cũng được sáng tạo.

Loạt bánh Trung thu nhân lạ có 1-0-2 tại Việt Nam, hương vị khiến nhiều tín đồ ẩm thực phải tò mò - Ảnh 1.

*Bánh Trung thu xôi xéo khiến nhiều người tò mò về hương vị (Ảnh: Chang Hi Food & Dessert)

Tương tự như các loại bánh nước khác, Bánh Trung thu xôi xéo vẫn có lớp vỏ vàng cháy nhưng sẽ mềm và có độ dẻo hơn. Khi cắt bánh ra, bạn sẽ thấy ngay phần nhân đậu xanh, thịt, ruốc, vừng trắng rang và mùi mỡ hành thơm đúng chuẩn xôi xéo. 

Bánh Trung thu ô mai

Không chỉ riêng xôi xéo mà món ô mai đặc trưng của Hà Nội cũng được chế biến thành nhân bánh Trung thu. Thông thường, bánh Trung thu truyền thống chỉ có 2 vị là ngọt và mặn, nhưng bánh Trung thu ô mai thì lại có vị chua rất khác biệt. Đây cũng là lý do khiến nhiều muốn thử trải nghiệm loại bánh này.

Bánh Trung thu ô mai có 2 loại là bánh nướng và bánh dẻo với lớp vỏ có độ dày vừa phải, được nướng khô ráo, không quá mềm. Phần nhân bên trong sẽ gồm ô mai cắt nhỏ, trộn với nhiều nguyên liệu khác nhau như trà xanh, đậu xanh, cốm hoặc thập cẩm.

Bánh Trung thu tỏi đen

Sự kết hợp giữa bánh Trung thu và tỏi đen chỉ nghe thôi đã thấy có gì đó sai sai. Bởi trước giờ, tỏi đen thường có mùi khá hăng và chỉ được dùng trong các món mặn. Chính vì vậy, bánh Trung thu nhân tỏi đen có hương vị thách thức nhiều tín đồ ẩm thực.

Loạt bánh Trung thu nhân lạ có 1-0-2 tại Việt Nam, hương vị khiến nhiều tín đồ ẩm thực phải tò mò - Ảnh 16.

Loại bánh này không dùng lớp vỏ nướng vàng như các bánh khác mà thay vào đó là lớp vỏ màu đen, mềm mịn, được làm từ tỏi đen xay nhuyễn. Phần nhân bánh bao gồm tỏi đen nguyên tép hoà trộn với đậu xanh, đậu đen, thập cẩm hoặc gà quay vi cá. 

Bánh Trung Thu Sữa Tươi Trân Châu Đường Đen

Nếu bạn thích món trà sữa trân châu đường đen, thì không thể bỏ qua bánh trung thu sữa tươi trân châu đường đen. Với lớp nhân trân châu đen ngọt mềm, béo bùi hòa quyện cùng vị bánh sữa tươi thơm ngon, bánh trung thu này đem đến trải nghiệm mới lạ và thú vị.

Bánh Trung Thu Phô Mai Trà Sữa

Là một sự kết hợp độc đáo giữa hương vị phô mai béo bùi và vị thơm ngon của trà sữa, bánh trung thu phô mai trà sữa sẽ làm say đắm trái tim các tín đồ yêu thích trà sữa và phô mai. Vị ngọt mát của trà sữa kết hợp cùng vị béo bùi của phô mai tạo nên một trải nghiệm thưởng thức độc đáo và ngon miệng.

Bánh trung thu nhân lava chảy

Bánh trung thu nhân lava chảy mới lạ đã tạo ra một cơn “sốt” trong năm 2022, đặc biệt với các bạn trẻ. Vỏ bánh thơm nức ôm trọn lấy phần nhân sánh mịn, đẹp mắt nhiều màu sắc nổi bật. Sự kết hợp công phu tạo nên hương vị bánh thơm ngon phù hợp với khẩu vị nhiều người.


Bánh Trung Thu Chocolate Đắng

Cho những tín đồ yêu thích hương vị chocolate, bánh trung thu chocolate đắng là đã khéo léo lấy lòng người thưởng thức với lớp vỏ bánh chocolate đậm đà và nhân bánh béo ngậy. Bánh Trung Thu Chocolate đắng khoác lên mình hương vị hiện đại kết hợp màu sắc truyền thống sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được.

Bánh Trung Thu Tiramisu

Hương vị tinh tế và đẳng cấp của tiramisu được khẳng định và tái hiện trong món bánh trung thu tiramisu. Với lớp vỏ bánh mềm mịn và nhân bánh béo ngậy, đây là món bánh hoàn hảo cho những người yêu thích hương vị cao cấp.

Bánh Trung Thu Sầu Riêng

Sầu riêng dường như là món luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Dành riêng cho những tín đồ yêu thích hương vị đặc biệt, bánh trung thu sầu riêng mang đến hương vị thơm ngon và béo ngậy của trái sầu riêng chín mọng. 

Bánh Trung Thu Cà Phê

Bánh Trung Thu Cà phê là một trong những loại bánh thú vị không kém trong gợi ý lần này của Kamereo. Bánh Trung Thu Cà phê không những thơm nức mùi cà phê, chiếc bánh còn đem đến một hương vị béo ngậy đầy mê mẩn.

Những loại bánh trung thu thú vị này chắc chắn sẽ khiến bạn đắm chìm trong hương vị ngon miệng và độc đáo của từng loại bánh. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món bánh trung thu độc đáo và hấp dẫn này trong năm 2023!

Bánh Trung Thu ngày càng đa dạng với nhiều hương vị mới nhưng chúng vẫn giữ được nét truyền thống qua thời gian. Danh sách trên đây chỉ là một trong số những gợi ý thú vị, bạn đã thử được bao nhiêu trong số các loại bánh trung thu này rồi? Hãy chia sẻ cho Kamereo biết với nha!


5/5 - (1 vote)
Tác giả