Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Tin mới Kamereo > Hành trình Startup Kamereo Phát triển và trở thành đối tác cung ứng đáng tin cậy tại Việt Nam

Hành trình Startup Kamereo Phát triển và trở thành đối tác cung ứng đáng tin cậy tại Việt Nam

Table of Contents

  1. Hành trình khởi sự của Startup Kamereo
  2. Xây dựng đội ngũ với tinh thần “Đặt khách hàng là trọng tâm” – Đáp ứng yêu cầu tối đa dù là nhỏ nhất
  3. Khách hàng phản hồi gì về Kamereo?
  4. Phần kết

KAMEREO hiện tại được biết đến là Nhà cung cấp Thực phẩm – Nguyên liệu đầu vào cho Doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực F&B bao gồm Nhà hàng, Quán Ăn, Cafe, Bar, Siêu Thị… với đa dạng phân khúc. Trước khi đến được hành trình này, Kamereo từng là một startup với 2 màn “lột xác”.

Đầu tiên, Kamereo được thành lập với cái tên KameMart – một nền tảng mua sắm hoạt động tương tự các sàn thương mại điện tử. KameMart là cầu nối giữa các bên giúp các nhà bán hàng có thể cung cấp và trao đổi hàng hóa đến người mua. Về sau, có nhiều bất cập đến từ các nhà bán hàng, đó là lúc Kamereo được hình thành để giải quyết các vấn đề nan giải mà mô hình cũ không đáp ứng được. 

Kamereo bắt đầu bằng việc liên kết và thu thập nông sản tươi sạch từ các nông trại tại Đà Lạt, sau đó xây dựng kho hàng tổng tại Đà Lạt phục vụ nhu cầu hàng hóa ngày càng tăng và đòi hỏi chất lượng từ vùng đất sương mù. Với sự tăng trưởng về quy mô, Kamereo mở rộng liên kết với các nông trại khu vực Củ Chi, Miền Tây và sở hữu cho riêng mình một nông trại đạt chuẩn VietGAP với diện tích lên đến 100.000m2.

Hành trình khởi sự cũng được anh Taku Tanaka chia sẻ đầy đủ trong video này.

Vì số lượng khách hàng ngày một tăng, mỗi khách hàng đều có những yêu cầu riêng về sản phẩm, vì vậy chúng tôi đã thiết kế tính năng ghi chú phục vụ cho các yêu cầu khác nhau của khách hàng về hàng hóa, một trong những yêu cầu đó là về kích thước sản phẩm. Tại Kamereo, chúng tôi thường sắp xếp các loại rau theo cùng kích cỡ với nhau để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể thấy trên thị trường thường cung cấp rất nhiều loại rau với kích thước không thống nhất dù là cùng loại.

Để phục vụ nhu cầu nhập hàng sớm từ các khách hàng, sau khi các nông dân mang nông sản đến kho của Kamereo, hàng hóa sẽ được chất lên các xe tải lạnh và xuất phát từ đêm để đi vào TP. HCM. Để đảm bảo hàng hóa được tươi mới nhất, Kamereo sẽ xử lý và chuẩn bị hàng ngay khi nhập về và giao vào sáng sớm trong ngày cho khách hàng.

Đây chỉ là một trong số những công việc thường ngày tại Kamereo, vẫn luôn có nhiều hơn những yêu cầu từ phía khách hàng và Kamereo luôn luôn sẵn sàng tinh thần phục vụ khách hàng tối đa.

Ông Yamamoto – Kohei’s Bar

“Trước khi sử dụng Kamereo, tôi phải đến 2-3 nơi khác nhau để mua tất cả những gì tôi cần. Nhưng sau khi sử dụng Kamereo, tôi đã có thể mua tất cả những gì tôi cần chỉ trong Kamereo, điều này đã giúp đỡ rất nhiều cho tôi.”

Ông Quân – Nhà hàng Luca

“Kamereo phát triển và họ hiểu theo được cái mà những doanh nghiệp F&B họ cần. Đó là về sự giá cả cạnh tranh, sự minh bạch.”

Ông Danh – Nhà hàng Laang

“Trong ngành thực phẩm, vấn đề giao hàng đúng giờ rất rất quan trọng. Đội ngũ shipper của Kamereo đã cung cấp một dịch vụ chuyên nghiệp mà tôi có thể tin tưởng. Kèm với đó là chất lượng tuyệt vời của nguyên liệu từ họ khi mà đạt được yêu cầu về quy chuẩn đầu vào của chúng tôi. Cuối cùng họ còn cung cấp hoá đơn rõ ràng nữa.”

Hành trình gầy dựng và phát triển tại bất kỳ doanh nghiệp đều là một hành trình thú vị. Kamereo cũng có hành trình startup của riêng mình với những câu chuyện và bài học lưu trong nhật ký. Bài viết này chỉ là một phiên bản rút gọn về những chia sẻ của anh Taku Tanaka về hành trình phát triển tại Kamereo. Mời bạn lắng nghe phiên bản đầy đủ tại video này!

5/5 - (1 vote)
Tác giả

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: