Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Mẹo vặt cuộc sống > Khỏe và đẹp > 4 nhà hàng được đề xuất trong danh sách Bid Gourmand của Michelin Guide 2023

4 nhà hàng được đề xuất trong danh sách Bid Gourmand của Michelin Guide 2023

Trong ngành F&B, Michelin có lẽ là giải thưởng đáng mong chờ nhất đối với nhiều Nhà hàng, Quán ăn. Những Nhà hàng được gắn sao Michelin có lẽ sẽ không cần bàn tới nữa bởi có rất nhiều đơn vị báo đã lăng xê. Vậy những nhà hàng nằm trong danh sách khác được đề xuất bởi Michelin Guide 2023 thì sao? Trong bài viết này, cùng Kamereo khám phá 4 nhà hàng thược danh sách Bid Gourmand.

1. Bếp Mẹ Ỉn

136 Le Thanh Ton, Ben Thanh Ward, District 1, Ho Chi Minh City, Vietnam 

(10:30 AM – 10:30 PM)

Nhà hàng đầu tiên trong danh sách Michelin Guide 2023 hạng mục Bid Gourmand mà Kamereo muốn giới thiệu là Bếp Mẹ Ỉn. Bếp Mẹ Ỉn là một nhà hàng Việt Nam phục vụ các món ăn theo phong cách gia đình Việt Nam, với các món ăn đặc sản đường phố, các món ăn cổ điển và một số món ăn hiện đại rất được yêu thích bởi khách du lịch phương Tây và là một trong những nhà hàng được trao giải thưởng Bid Gourmand của Michelin.

Bếp Mẹ Ỉn nép mình trong một con hẻm ngập tràn lịch sử và văn hóa. Từ lối vào dường như không dễ thấy, gần Chợ Bến Thành, đi theo con đường và bạn sẽ bắt gặp một trải nghiệm ăn uống theo phong cách độc đáo.

Bếp Mẹ Ỉn sẽ mang đến cho bạn cảm giác như đang bước vào nhà ai đó, nơi mẹ đang nấu ăn ở bếp sau. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều món ăn kinh điển mà các bà mẹ Việt Nam hay làm cho gia đình, mang lại cảm giác thoải mái và những kỷ niệm tuổi thơ, giản dị mà khó quên.

Khám phá ngay: Top 5 quán bar nhạc sống chất ngất tại Sài Gòn

2. Hồng Phát

389-391 Vo Van Tan Street, Ward 5, District 3, Ho Chi Minh City, Vietnam

Ra đời từ năm 1975, Hủ Tiếu Hồng Phát là một trong các thương hiệu lâu đời, mang hương vị đặc trưng được nhiều thực khách ưa chuộng tại Sài Gòn. Hủ Tiểu Hồng Phát được xem là biểu tượng cho sự giao thoa ẩm thực của Choazhu và văn hóa Khmer du nhập vào Sài Gòn từ những việt kiều Campuchia hồi hương vào những năm 1970. Qua 40 năm phục vụ nhiều thế hệ thực khách, Hồng Phát vẫn ghi lại những ấn tượng sâu sắc hương vị một thời với người Sài Thành.

Ở Hồng Phát, các món phở thêm phần phong phú hơn với tôm sú tươi, miếng gan, miếng tim, miếng huyết kho cùng nước lèo gia truyền đặc biệt. Rau ăn kèm bao gồm các loại tần ô, cần tàu, giá, hẹ, xà lách, tỏi ngâm, tỏi phi hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị không quên cho thực khách trong gần 50 năm qua. Hãy ghé vào đây buổi trưa hoặc chiều nếu bạn không muốn đi vào thời điểm đông đúc buổi sáng.

Khám phá ngay: 5 quán bar phong cách speakeasy nên thử tại Sài Gòn

3. Hum Garden

32, D10 Street, Thao Dien, Thu Duc City, Ho Chi Minh City, 700000, Vietnam)

(10:00 AM – 10:00 PM)

Hum Gargen là một nhà hàng chay theo phong cách mỹ thực, chất chứa không gian xanh mát nằm ngay giữa lòng thành phố trong một ngôi nhà tại khu Thảo Điền. Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên hay chỉ đơn giản muốn tìm về nơi an dưỡng tâm hồn, bạn nên ghé qua Hum một lần. Ở Hum, bạn sẽ tìm thấy một không gian xanh mát, yên bình với nội thất gỗ tự nhiên và những mảng lá cây xanh mát.

Bước đến Hum, bạn cũng sẽ tìm thấy một thiên đường món ăn chay truyền thống Việt Nam và cả các món ăn mang phong cách hiện đại và phong cách Đông Nam Á. Bạn sẽ bị ấn tượng với cách bài trí món ăn truyền thống Việt, hơi hướng tối giản, nhẹ nhàng, thanh đạm. Là đĩa xôi gấc lá sen, canh atiso hay nồi lẩu cà chua thơm lừng được bày biện lạ mắt, nâng niu đến từng chén nước chấm, khay rau, tạo cảm giác tươm tất, ngon miệng cho thực khách. Ở Hum cũng có nhiều khu vực riêng biệt cho khách lựa chọn như khu vườn, khu hồ bơi, khu lounge hay khu sân thượng, thích hợp cho những buổi tụ họp ấm cúng, hay đơn giản là đãi bố mẹ nhân ngày đặc biệt của cả nhà.

4. Xôi Bát

8 Hoang Hoa Tham, Ward 7, Binh Thanh, Ho Chi Minh City, Vietnam

Xôi Bát là một quán ăn nhỏ nằm trong một hẻm yên tĩnh trên đường Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh. Xôi Bát được khai trương bởi một đỗi ngũ trẻ năm 2021 với sự chú trọng đến từng chi tiết thiết kế không gian và trải nghiệm khách hàng. 

Những món xôi ở Xôi Bát hết sức đa dạng và sáng tạo, từ hương vị đến bày trí. Xôi được dùng với những chiếc bát gốm trắng xếp gọn gàng trên quầy. Khách hàng có thể tự chọn các loại xôi và thêm các loại nhân ăn kèm theo ý thích. Họ đã đưa công thức nấu xôi tương đối mềm của mình vào các món như xôi phá lấu trứng non, bao gồm trứng cút, tai lợn và hẹ xào, ăn kèm với súp và kim chi như một bữa ăn đơn giản, ngon miệng.

Bạn thấy sao về danh sách 4 nhà hàng nằm trong Michelin Guide 2023 này? Một bật mí nhỏ là các nhà hàng này hiện đang là khách hàng của Kamereo. Chúng tôi rất vinh hạnh được phục vụ các khách hàng của mình và chúc mừng vì họ đã nằm trong danh sách đề cử đầy tiềm năng của Michelin.

Đừng quên ghé thăm trang web blog.kamereo.vn để tìm hiểu thêm về các công thức món ăn lành mạnh và bổ dưỡng cho trẻ em. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các thực phẩm của Kamereo để chuẩn bị các món ăn đặc sắc đấy nhé!

0/5 - (0 vote)
Tác giả