Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Tư Vấn Sản Phẩm > Hỏi & Đáp > Nồng độ cồn của bia Sài Gòn là bao nhiêu? Các sản phẩm bia Sài Gòn

Nồng độ cồn của bia Sài Gòn là bao nhiêu? Các sản phẩm bia Sài Gòn

Nồng độ cồn của bia Sài Gòn là bao nhiêu

Nồng độ cồn của bia Sài Gòn không phụ thuộc vào thể tích lon bia, nhưng sẽ thay đổi tùy thuộc dòng bia khác nhau. Tuy nhiên, nồng độ cao nhất sẽ không vượt quá 6% thể tích so với quy định của Pháp luật Việt Nam. Cùng Kamereo Blog tìm hiểu độ cồn bia Sài Gòn trong bài viết thuộc chuyên mục Hỏi và đáp về rượu, bia sau đây nhé!

Table of Contents

  1. Giới thiệu tổng quát thương hiệu bia Sài Gòn
  2. Thành phần bia Sài Gòn gồm những nguyên liệu nào?
  3. Nồng độ cồn của bia Sài Gòn theo từng loại
    1. Nồng độ cồn bia Sài Gòn Lager
    2. Bia Sài Gòn Export Đỏ
    3. Nồng độ cồn của bia Saigon Special 
    4. Bia Saigon Chill 
  4. Địa chỉ mua sỉ bia Sài Gòn tại TpHCM, Bình Dương?

Giới thiệu tổng quát thương hiệu bia Sài Gòn

Trước khi tìm hiểu sâu về nồng độ cồn của bia Sài Gòn, chúng ta hãy cùng điểm qua một số điểm nổi bật về thương hiệu bia SAIGON. 

Bia Sài Gòn là một thương hiệu bia hàng đầu tại Việt Nam, được sản xuất bởi Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO). Thương hiệu này được thành lập vào năm 1875 bởi ông Victor Larue – một người Pháp sống tại Sài Gòn.

Trụ sở chính của SABECO tại Thành phố Hồ Chí Minh
Trụ sở chính của SABECO tại Thành phố Hồ Chí Minh

SABECO có lịch sử lâu đời và gắn bó mật thiết với người dân Việt Nam. Đặc biệt, sản phẩm của thương hiệu này là một phần không thể thiếu trong cuộc sống vui buồn hàng ngày của người Việt từ những bữa tiệc gia đình ấm cúng đến những cuộc vui tụ tập bạn bè.

Bên cạnh đó, bia Sài Gòn hiện đang được phân phối rộng rãi trên toàn quốc và xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Dòng bia này đã được công nhận là thương hiệu quốc gia và là thành viên thứ 351 của Hiệp hội Bia Berlin – một trong những tổ chức bia uy tín nhất thế giới.

Thành phần bia Sài Gòn gồm những nguyên liệu nào?

Bia Sài gòn với hương vị đậm đà và màu vàng óng đặc trưng của một dòng bia ngon. Tất cả điều này là do những nguyên vật liệu được lựa chọn cẩn thận bao gồm:

  • Malt đại mạch: Đây là thành phần chính tạo nên hương vị của bia. Malt đại mạch được sản xuất từ hạt đại mạch, sau đó sẽ ủ và lên men theo thời gian nhất định.
  • Ngũ cốc: Thành phần bổ sung giúp tăng thêm độ sánh và hương vị cho bia. Ngũ cốc thường được sử dụng trong bia Sài Gòn là ngô, gạo và lúa mạch đen.
  • Hoa bia: Đây là thành phần tạo nên vị đắng và hương thơm cho bia. Hoa bia được thu hoạch từ cây hoa bia, sau đó được sấy khô và nghiền thành bột.
  • Nước: Chiếm tỷ lệ lớn nhất khoảng 90%. Nước sử dụng phải sạch, có hàm lượng khoáng chất phù hợp và không lẫn tạp chất để tạo nên hương vị thơm ngon cho bia.
Các nguyên vật liệu trên hình là thành phần bia SAIGON
Các nguyên vật liệu trên hình là thành phần bia SAIGON

Ngoài ra, bia Sài Gòn còn có thể chứa một số thành phần phụ gia khác như men bia, đường, hương liệu, chất bảo quản,… Tuy nhiên, hàm lượng của các thành phần phụ gia này thường rất nhỏ.

Nồng độ cồn của bia Sài Gòn theo từng loại

Các sản phẩm của bia Sài Gòn có nồng độ cồn khác nhau. Do đó, mỗi sản phẩm đều có hương vị và độ đậm đà riêng. Kamereo Blog sẽ bật mí nồng độ cồn của các sản phẩm bia Sài Gòn bên dưới.

Nồng độ cồn bia Sài Gòn Lager

Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu về nồng độ cồn bia SAIGON Xanh hay bia Sài Gòn Lager – một trong những dòng bia phổ biến nhất tại Việt Nam. Đây là một trong những thương hiệu bia lâu đời nhất của Bia Saigon, với hơn 20 năm phát triển, nhưng vẫn giữ vững sự ưa chuộng từ phía người tiêu dùng.

Điểm khác biệt của Saigon Lager với các loại bia khác là không gây ra cảm giác háo nước hay nhức đầu sau khi uống. Nguyên nhân chính là do nồng độ cồn nhẹ, chỉ ở mức 4.3%. Do đó, bia Sài Gòn Lager là lựa chọn phổ biến cho những người yêu thích sự nhẹ nhàng và thú vị từ một loại bia.

Bia Sài Gòn Lager Xanh có nồng độ cồn nhẹ phù hợp với tất cả mọi người
Bia Sài Gòn Lager Xanh có nồng độ cồn nhẹ phù hợp với tất cả mọi người

Bia Sài Gòn Lager mang đến hương vị đậm đà và sảng khoái, trở nên tuyệt vời nhất khi được thưởng thức ở nhiệt độ khoảng 10 – 12 độ C. Bên cạnh đó, thể tích bia Sài Gòn Xanh được chia theo 2 hình thức sau:

  • Chai có dung tích 450ml được đóng gói trong két nhựa với số lượng 20 chai/két.
  • Lon có dung tích 330ml được bán theo thùng với định lượng 24 lon/thùng. 

Bia Sài Gòn Export Đỏ

Nồng độ cồn của bia Sài Gòn Export Đỏ là 4.9% nhỉnh hơn một chút so với Sài Gòn Xanh. Do đó, bia có hương vị đậm đà hơn, được ưa chuộng đặc biệt tại các tỉnh miền Trung và miền Nam. Đặc biệt, Saigon Export chinh phục thực khách bằng hương vị và chất lượng độc đáo. 

Bên cạnh đó, hãng đã áp dụng công nghệ lên men truyền thống, giúp duy trì chất lượng ổn định theo thời gian và vị bia phù hợp với đa số người thưởng thức, không kén chọn. Thể tích bia Saigon đỏ Export là 355ml, được đóng trong chai với số lượng 20 chai/két nhựa.

Sài Gòn Export Đỏ được đóng trong chai với nồng độ cồn cao 4,9%
Sài Gòn Export Đỏ được đóng trong chai với nồng độ cồn cao 4,9%

Nồng độ cồn của bia Saigon Special

Saigon Special phản ánh sự đặc biệt từ mẫu mã bao bì đến chất lượng sản phẩm đúng như tên gọi. Thiết kế chai lùn không chỉ toát lên vẻ nam tính mà còn tinh tế, sang trọng với sự kết hợp màu sắc ấn tượng. 

Đặc biệt, Saigon Special được sản xuất từ 100% lúa mạch, áp dụng công nghệ mới kết hợp phương pháp lên men truyền thống. Do đó, nồng độ cồn của bia Sài Gòn này lên đến 4.9%, mang lại hương vị độc đáo, quen thuộc mà tươi mới. Saigon Special có sẵn cả hai quy cách đóng chai và đóng lon, với dung tích 330ml.

Saigon Special cũng là một dòng bia Sài Gòn có nồng độ cồn cao
Saigon Special cũng là một dòng bia Sài Gòn có nồng độ cồn cao

Bia Saigon Chill

Năm 2020, SABECO cho ra mắt dòng bia mới với tên gọi là Saigon Chill. Sản phẩm được lấy nguồn cảm hứng từ những xu hướng trong giới trẻ suốt những năm gần đây. Theo đó, tên gọi Chill được chọn có ý nghĩa là thoải mái, dễ chịu, phản ánh phong cách sống của nhiều bạn trẻ.

Bia Saigon Chill được sản xuất thông qua công thức lên men độc đáo ở nhiệt độ -2 độ C. Bên cạnh đó, thành phần chính của dòng bia này bao gồm: nước, malt đại mạch, ngũ cốc, hoa bia và không chứa các phụ gia độc hại cho sức khỏe. Do đó, nồng độ cồn của bia Saigon Chill là 4.6%, khá phù hợp với tất cả người tiêu dùng.

Bia Saigon Chill có nồng độ cồn trung bình
Bia Saigon Chill có nồng độ cồn trung bình

Ngoài ra, bia Saigon Chill có sẵn trong chai với dung tích 330ml/chai, đóng gói 24 chai/két. Bạn cũng có thể mua ở dạng lon 330ml, với 6 lon/lốc và 24 lon/thùng, mang đến sự đa dạng cho người tiêu dùng lựa chọn.

Địa chỉ mua sỉ bia Sài Gòn tại TpHCM, Bình Dương?

Kamereo là đơn vị trung gian, cầu nối bia Sài Gòn giữa nhà cung ứng và khách hàng đáng tin cậy. Chúng tôi hiện đang là đối tác của hơn 2.000 cửa hàng, khách sạn, siêu thị,… tại Tp Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi chọn Kamereo là địa chỉ phân phối bia Sài Gòn trong tương lai.

Khi đến với Kamereo, khách hàng còn có được đảm bảo thời gian giao hàng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kinh doanh, hạn chế tình trạng nguồn cung bị gián đoạn. Bên cạnh đó, Kamereo còn hỗ trợ chi phí giao hàng cho khách hàng để tối ưu hóa bài toán chi phí, mang đến nguồn lợi nhuận lớn nhất.

Khách hàng có thể an tâm khi kết nối với Kamereo
Khách hàng có thể an tâm khi kết nối với Kamereo

Đặc biệt, Kamereo có hệ thống website và ứng dụng hiện đại, với giao diện trực quan và sinh động. Khách hàng có thể dễ dàng chọn được sản phẩm muốn mua mà không cần phải tìm kiếm hoặc thao tác nhiều bước. 

👉 Xem thêm:

Trên đây là nồng độ cồn của bia Sài Gòn chi tiết từng dòng sản phẩm. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy bình luận bên dưới để được Kamereo Blog phản hồi sớm nhất. Đừng quên theo dõi kênh Hỏi và đáp để biết nhiều thông tin thú vị hơn nhé!

5/5 - (3 vote)
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: