Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Bí Kíp Kinh Doanh > Lễ Hội > Tổng hợp những ngày lễ trong tháng 8 mà bạn không nên bỏ qua

Tổng hợp những ngày lễ trong tháng 8 mà bạn không nên bỏ qua

Tổng hợp những ngày lễ trong tháng 8 mà bạn không nên bỏ qua

Tháng 8 rực rỡ với nhiều sự kiện quan trọng không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Mỗi ngày lễ, sự kiện đều có ý nghĩa đặc biệt nhằm tôn vinh, tưởng nhớ cá nhân hoặc tập thể. Hãy cùng Kamereo tìm hiểu những ngày lễ trong tháng 8 qua bài viết sau đây! 

Những ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 8
Những ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 8

Ngày lễ kỷ niệm Việt Nam trong tháng 8

19/8 | Ngày Cách mạng tháng Tám

Ngày 19/8/1945 là một dấu mốc lịch sử quan trọng của dân tộc Việt Nam, mở ra một kỷ nguyên mới cho thế hệ mai sau. Theo đó, cuộc khởi nghĩa vĩ đại tại Hà Nội vào ngày này đã chiến thắng. Đây là tiền đề của cuộc Cách mạng tháng 8 bùng nổ mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, ngày 19/8 đánh dấu bước khởi đầu thành công của Cách mạng Việt Nam. Giải phóng đất nước khỏi ách đô hộ 100 năm của thực dân Pháp và chế độ phong kiến. Vì vậy, quốc dân được tự do thành lập nước Cộng hòa Dân chủ Việt Nam. 

Ngày 19 tháng 8 là tiền đề cho cuộc Cách mạng tháng 8 bùng nổ
Ngày 19 tháng 8 là tiền đề cho cuộc Cách mạng tháng 8 bùng nổ

19/8 | Ngày truyền thống của Công an Nhân dân Việt Nam

Ngày 19/8 cũng là dịp để mọi người tôn vinh các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Đặc biệt, những người đã hy sinh anh dũng trên chiến trường để bảo vệ Tổ quốc.

Mỗi khi đến ngày 19/8, sự thành công của cuộc Cách mạng tháng 8 cùng với sự hy sinh của lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam đều được tôn vinh. Điều này giúp các thế hệ mai sau luôn ghi nhớ và biết ơn các anh hùng đã mang đến độc lập cho đất nước Việt Nam.

Ngày 19 cũng là ngày truyền thống của Công an Nhân dân Việt Nam
Ngày 19 cũng là ngày truyền thống của Công an Nhân dân Việt Nam

20/8 | Ngày sinh của Tôn Đức Thắng

Tôn Đức Thắng (20/8/1888 – 30/3/1980) là một nhà cách mạng và chính trị gia của Việt Nam. Ông là Chủ tịch nước cuối cùng của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đồng thời, ông cũng là Chủ tịch nước đầu tiên của Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam từ năm 1976 đến khi ông qua đời vào năm 1980. 

Trước đó, chủ tịch Tôn Đức Thắng từng giữ nhiều vị trí quan trọng trong chính quyền bao gồm: Phó Chủ tịch nước (1960-1969), Quyền Chủ tịch nước (2/9 – 22/9/1969) và Trưởng ban Thường trực Quốc hội (1955-1960). Ông là người kế nhiệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, trở thành Chủ tịch nước thứ hai của Việt Nam.

Ngày sinh của Tôn Đức Thắng là 20 tháng 8
Ngày sinh của Tôn Đức Thắng là 20 tháng 8

25/8 | Ngày sinh của Võ Nguyên Giáp

Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 – 4/10/2013) là một nhà lãnh đạo quân sự và chính trị gia của Việt Nam. Ông là Đại tướng đầu tiên, Tổng Tư lệnh tối cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, Đại tướng còn là một trong những thành viên sáng lập của nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và được Chính phủ Việt Nam đánh giá là “người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. 

Các báo chí phương Tây gọi Đại tướng Võ Nguyên Giáp là “Napoleon đỏ” (Red Napoleon) vì chiến thắng ấn tượng tại trận Điện Biên Phủ năm 1954, khiến Pháp phải đầu hàng và gây chấn động toàn cầu. Ông cũng là một nhà hậu cần chiến lược và được công nhận là kiến trúc sư chính của đường mòn Hồ Chí Minh. 

Ngày sinh của Võ Nguyên Giáp là 25 tháng 8
Ngày sinh của Võ Nguyên Giáp là 25 tháng 8

Ngày lễ Quốc tế trong tháng 8

12/8 | Ngày Quốc tế Thanh thiếu niên (International Youth Day)

Ngày 17/12/1999, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết để kỷ niệm Ngày Quốc tế Thanh niên vào ngày 12/8 hàng năm. Nghị quyết này dựa theo khuyến nghị của Hội nghị thế giới các Bộ trưởng thanh niên tại Lisbon vào tháng 8/1998.

Ngày 12/8 nhằm thúc đẩy nhân quyền cùng sự phát triển của thanh niên, đặc biệt là thúc đẩy vai trò của thanh niên trong chính sách địa phương, quốc gia và khu vực. Các hoạt động toàn cầu được tổ chức nhằm khẳng định vai trò của thanh niên, cung cấp cơ hội học tập, đồng thời phát triển vai trò của họ trong xây dựng và thực hiện chính sách đầu tư giáo dục cho thanh niên.

Ngày Quốc tế Thanh thiếu niên được Đại hội đồng Liên hợp quốc thành lập
Ngày Quốc tế Thanh thiếu niên được Đại hội đồng Liên hợp quốc thành lập

13/8 | Ngày Quốc tế người thuận tay trái (Left-Handers Day)

Vào ngày 13/8 hàng năm là ngày Quốc tế người thuận tay trái (Left-Handers Day). Ngày này được tạo ra để tôn vinh sự độc đáo và sự khác biệt của những người thuận tay trái, đồng thời để nâng cao nhận thức và kiến thức về vấn đề liên quan đến thuận tay trái. 

Với khoảng 7-10% dân số thế giới là người thuận tay trái, họ thường có nhiều tài lẻ và được đánh giá là đặc biệt thông minh. Ngày này cũng là cơ hội để các bạn trẻ thuận tay trái có thể học hỏi và giao lưu để hiểu rõ hơn về thế giới của người thuận tay trái.

Ngày Quốc tế người thuận tay trái để nâng cao nhận thức về vấn đề
Ngày Quốc tế người thuận tay trái để nâng cao nhận thức về vấn đề

19/8 | Ngày Nhân đạo Thế giới

Ngày 19/8 là Ngày Nhân đạo Thế giới (World Humanitarian Day – WHD). Đây là một ngày lễ quốc tế dành riêng cho các nhân viên nhân đạo và những người đã hy sinh cuộc sống của mình trong quá trình làm việc cho nhân đạo. Ngày này được công nhận tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc năm 2008 qua Nghị quyết A/63/L.49 được đề xuất bởi Thụy Điển.

WHD là dịp để tôn vinh những người đã tử vong hoặc bị thương trong quá trình cố gắng hỗ trợ những người cần giúp đỡ. Đồng thời, đây là dịp để cổ vũ những người tiếp tục xoa dịu nỗi đau và khó khăn cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Ngày này thể hiện tinh thần đoàn kết của nhân loại trong việc xây dựng hòa bình, bình đẳng và đảm bảo mọi người có vai trò quan trọng trong xã hội.

Ngày Nhân đạo Thế giới được thành lập để tôn vinh những nhân viên nhân đạo
Ngày Nhân đạo Thế giới được thành lập để tôn vinh những nhân viên nhân đạo

30/8 | Ngày Quốc tế các Nạn nhân mất tích cưỡng bức

Ngày 30/8 là Ngày Quốc tế chấm dứt tình trạng mất tích cưỡng bức, được Liên Hợp Quốc quan tâm, đề xuất nhằm bảo vệ quyền sống, tự do và an ninh cá nhân. Đồng thời, đây cũng là dịp thúc đẩy quyền không bị tra tấn và công nhận nhân phẩm trước pháp luật.

Ngày này đã ra đời nhằm thực hiện Tuyên bố bảo vệ mọi người khỏi tình trạng mất tích cưỡng bức và áp dụng các nguyên tắc chính đáng trong quan hệ giữa các quốc gia trên thế giới. Từ đó, khuyến khích mọi nỗ lực để đảm bảo rằng Tuyên bố này được nhận thức và tôn trọng rộng rãi.

Ngày Quốc tế các Nạn nhân mất tích cưỡng bức
Ngày Quốc tế các Nạn nhân mất tích cưỡng bức

Tổng kết

Trên đây là những ngày lễ trong tháng 8 mà bạn nên biết. Mỗi ngày lễ, sự kiện điều có ý nghĩa quan trọng đối với chúng ta. Hãy theo dõi chuyên mục Lễ hội để biết thêm nhiều thông tin thú vị!

Xem thêm:

0/5 - (0 vote)
Nguyễn Đức Thạnh

Nguyễn Đức Thạnh

Thạnh là một chuyên gia sáng tạo nội dung với nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, anh thường xuyên chia sẻ các nội dung chuyên sâu về kinh doanh, ẩm thực, công nghệ, đời sống qua cái nhìn độc đáo và gần gũi. Hãy theo dõi Thạnh để cùng bước vào hành trình khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!View Author posts

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: