Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Tư vấn sản phẩm > Khám phá mùa vụ trái cây Việt Nam cùng Kamereo

Khám phá mùa vụ trái cây Việt Nam cùng Kamereo

Nếu như bạn đang tìm kiếm một “bản đồ thời gian” mùa vụ trái cây trong năm thì đây chắc chắn là một bài viết dành cho bạn. Trong bài viết này, Kamereo sẽ tổng hợp tất tần tật các loại trái cây phổ biến ở Việt Nam để bạn có thể tìm hiểu nha.

Table of Contents

  1. Các loại trái cây có mùa vụ quanh năm
  2. Trái cây tháng 1 – tháng 3
  3. Trái cây tháng 4 – tháng 6
  4. Trái cây tháng 7 – tháng 9
  5. Trái cây tháng 10 – tháng 12

Trong bản đồ dưới đây, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy loại trái cây mà mình cần. Trong đó:

  • Màu xanh lá nhạt biểu thị cho các loại trái cây đang vào mùa hay còn gọi là “chính vụ”.
  • Màu xanh lá đậm biểu thị cho các loại trái cây đang được bán trên thị trường nhưng không nằm trong mùa thu hoạch tự nhiên.
  • Màu cam biểu thị cho các sản phẩm hết hàng hoặc hàng khan hiếm.

Trái cây chính vụ là trái cây được thu hoạch đúng mùa, không ép chín sớm bằng phương pháp phi tự nhiên hay sử dụng nhiều chất bảo quản.

Tùy thuộc vào thời tiết, khí hậu, nhiệt độ và môi trường nuôi trồng mà mỗi loại trái cây khi được nuôi trồng ở các nước khác nhau sẽ có mùa vụ khác nhau. Vì vậy mà chúng ta có thể tìm thấy các sản phẩm trái mùa thông qua nhập khẩu hoặc nhờ công nghệ nuôi trồng.

Ngày nay, nhờ vào công nghệ nông nghiệp phát triển mà có vô số các loại trái cây được tìm thấy quanh năm. Cùng Kamereo điểm danh dưới đây:

Dưa hấu không hạt, Ổi Lê, Ổi Ruột Đỏ, Nho, Chuối Cau, Chuối Già Hương, Dâu Tây, Chanh Dây Tím, Dừa, Mít, Cóc, Đu Đủ Xanh, Dưa Lưới, Táo

Đây là khoảng thời gian mùa xuân và bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại trái cây phổ biến như: chuối, bưởi, Sa pô chê, thơm, đu đủ, nhãn, xoài, nho, ổi, mận, dưa hấu, quýt, dừa, mãng cầu gai, cam… 

Chọn trái cây vào tháng 4 sẽ không quá khó. Bởi đây là thời điểm bắt đầu mùa trái cây ở phía Nam. Nhiều loại quả bắt đầu mùa vụ trong năm từ tháng này. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các loại trái cây thơm mọng với mức giá phải chăng như: , mít, ổi, dừa, hồng xiêm, nhãn, nho, đu đủ, chuối, táo, thanh long, sầu riêng, vải thiều, đào, lê, chôm chôm, mãng cầu dai, mận…

Đây là thời điểm cuối hè chuyển thu nên thị trường trái cây cũng được phong phú bởi những cái tên mới vào mùa thu như cóc, bưởi, hồng… Đây là lúc mà cam và quýt bắt đầu mùa vụ trong năm để kéo dài đến tháng 3 năm sau. Hai loại quả này nếu mua vào thời điểm tháng 9 bạn sẽ có được trái cây tươi ngon để sử dụng. 

Bạn có biết, tháng 10 là lúc xoài và vú sữa vào chính vụ. chuối, sơ ri, thanh long, sầu riêng, nho, ổi, xoài, táo, nhãn, cam, cóc, đu đủ, bưởi, dừa… Chắc chắn, việc chọn mua được trái cây đúng vụ trong thời điểm này là công việc rất đơn giản với bất cứ ai.

Trái cây Việt Nam thật phong phú đúng không nào. Hy vọng qua bài viết này, Kamereo mong rằng có thể cung cấp nhiều thông tin hữu ích và đem giá trị cho bạn đọc về thời gian mùa vụ của các loại trái cây. Cùng theo dõi Kamereo để đón đọc thêm nhiều bài viết thú vị nhé!

5/5 - (1 vote)
Tác giả

Nếu bạn có ý kiến/ gợi ý khác, hãy cho Kamereo biết nhé: