Chuyển tới nội dung
Trang chủ > Blog > Tin Mới Kamereo > KAMEREO Huy Động Thành Công 7.8 Triệu USD Trong Vòng Gọi Vốn Series B, Mở Rộng Hệ Thống Cung Ứng Thực Phẩm B2B Tại Việt Nam

KAMEREO Huy Động Thành Công 7.8 Triệu USD Trong Vòng Gọi Vốn Series B, Mở Rộng Hệ Thống Cung Ứng Thực Phẩm B2B Tại Việt Nam

Với khoản đầu tư mới này, tổng số vốn huy động của KAMEREO đã vượt ngưỡng 15 triệu USD, đưa Công ty trở thành nền tảng thương mại điện tử B2B lớn nhất trong lĩnh vực cung ứng nguyên liệu thực phẩm tại Việt Nam. 

Ngày 09 tháng 12 năm 2024, nền tảng cung cấp thực phẩm B2B có trụ sở tại Việt Nam, KAMEREO, đã huy động thành công 7.8 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B. Trong lần đầu tư này, KAMEREO đã nhận được vốn của các nhà đầu tư bao gồm Sumitomo Corporation, Inspire Co., Ltd., SMBC Venture Capital Co., Ltd., Mitsubishi UFJ Capital Co., Ltd., REAZON HOLDINGS, INC., cùng một số nhà đầu tư cá nhân khác.

Với lần gọi vốn này, KAMEREO đã thành công tăng tổng vốn huy động của công ty vượt 15 triệu USD. Nguồn vốn này dự kiến sẽ dùng để mở rộng các hoạt động kinh doanh trên khắp lãnh thổ Việt Nam, củng cố danh mục sản phẩm, triển khai hoạt động nhập khẩu, ra mắt các dịch vụ mới như mô hình marketplace, và phát triển thêm các tính năng sản phẩm. 

KAMEREO đã thành công trong việc vượt qua những thách thức do đợt phong tỏa toàn quốc tại Việt Nam bởi đại dịch Covid-19 đến hết quý 3 năm 2021. Kể từ đó, công ty chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số và cải thiện đáng kể về lợi nhuận. Xem khách hàng là trung tâm, KAMEREO không chỉ giới hạn ở các nhà hàng mà đang được mở rộng ra các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà máy sản xuất, các cơ sở giáo dục, y tế và nhiều lĩnh vực khác; Ngoài ra, công ty đang ngày càng hoàn thiện các danh mục sản phẩm để đáp ứng toàn diện nhu cầu của khách hàng. 

Trong khi các quốc gia phát triển như Nhật Bản và Hoa Kỳ có sự chi phối của các công ty bán buôn lớn và hợp tác xã nông nghiệp trong chuỗi cung ứng thực phẩm, thì thị trường Việt Nam lại thiếu vắng những nhân tố này, thay vào đó lại chủ yếu gồm các nhà phân phối tư nhân. Với thị trường có giá trị lên đến 100 tỷ USD, mức tăng trưởng hàng năm hợp nhất (CAGR) trên 5% trong vòng 5 năm tới thì Kamereo đang là đơn vị tiên phong dẫn đầu trong thị trường cung ứng này. 

<Kế Hoạch Mở Rộng Ra Nhiều Thành Phố Tại Việt Nam>

Vào tháng 12 năm 2024, KAMEREO đã mở rộng hoạt động ra tới Hà Nội ở miền Bắc, ngoài Thành phố Hồ Chí Minh ở miền Nam, thiết lập phạm vi bao phủ tại hai thành phố lớn nhất, chiếm hơn 50% GDP của cả nước.Để phát triển và đảm bảo chất lượng sản phẩm, Kamereo đã xây dựng hệ thống vận chuyển lạnh hàng ngày kết nối giữa miền Bắc và miền Nam Việt Nam. Trong tương lai, nằm giữa hai khu vực này,

KAMEREO cũng có kế hoạch thành lập các hoạt động logistics và bán hàng tại các thành phố miền Trung. Gần đây, KAMEREO đang nhanh chóng triển khai hệ thống có khả năng bao phủ toàn bộ Việt Nam do chứng kiến nhu cầu mua hàng từ khách hàng tại các thành phố ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội ngày càng tăng cao. 

<Kinh Doanh Theo Mô Hình Marketplace>

KAMEREO đang phát triển mạnh mẽ mảng kinh doanh theo mô hình marketplace bằng cách tận dụng mạng lưới giao hàng chi tiết chặng cuối, hệ thống kho bãi có khả năng cung cấp 3 mức nhiệt độ bảo quản, cơ sở hạ tầng đang phục vụ hơn 3.000 khách hàng. Không giống như mô hình truyền thống quản lý kho hàng trực tiếp, mô hình của KAMEREO cho phép các nhà sản xuất và nhà cung cấp lưu trữ hàng hóa trong kho của KAMEREO, còn công ty sẽ đảm nhiệm các khâu bán hàng, giao hàng và thu tiền. 

Bằng cách niêm yết sản phẩm trên marketplace của KAMEREO, các nhà cung cấp có thể bắt đầu bán hàng cho phân khúc HORECA (khách sạn, nhà hàng, quán cà phê) – một thị trường trước đây khó tiếp cận – mà không cần bỏ ra chi phí ban đầu hoặc xây dựng hệ thống vận hành. 

Dự án đầu tiên trong mảng này, KAMEREO đã thiết lập mối quan hệ đối tác kinh doanh toàn diện với Gyomu Japan, đơn vị vận hành Gyomu Super tại Việt Nam, thuộc Kobe Bussan Co., Ltd. Thông qua sự hợp tác này, khoảng 450 sản phẩm từ Gyomu Super hiện đã có sẵn trên nền tảng KAMEREO. Sự hợp tác này được khách hàng đón nhận nồng nhiệt, và được xem là sự hợp tác mang các mặt hàng chất lượng cao đến với người tiêu dùng Việt Nam. 

<Sản Phẩm Mang Thương Hiệu Kamereo>

KAMEREO đã và đang củng cố việc phát triển nhãn hàng riêng kể từ năm ngoái và dự kiến dành một phần nguồn vốn vừa huy động được để tiếp tục thúc đẩy mô hình này. Chiến lược này tập trung vào hai điểm chính: 

1. Phát triển và Tăng cường Bán hàng Rau Củ Cắt Sẵn cho Siêu Thị và Cửa Hàng Tiện Lợi

Tại các khu vực đô thị ở Việt Nam, xu hướng chuyển đổi từ chợ truyền thống sang thương mại hiện đại đang tăng tốc nhanh chóng. Với chất lượng nguồn nguyên liệu sẵn có cùng với hệ thống đóng gói hiện đại, Kamereo đã cho ra mắt các sản phẩm phù hợp với xu hướng này. Kế hoạch của họ là phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu dài hạn về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc và chú trọng sức khỏe. 

2. Thương Hiệu Riêng Cho Sản Phẩm Tiêu Dùng Nhằm Tăng Nhận Diện Thương Hiệu và Tăng Cạnh Tranh Về Giá Cả

Tại Việt Nam, nhiều nhà máy vận hành dưới hình thức OEM (sản xuất theo hợp đồng) phục vụ cho thị trường nước ngoài. Bằng cách đặt các đơn hàng lớn trong giai đoạn sản xuất thấp, KAMEREO có thể sản xuất các sản phẩm nhãn hàng riêng chất lượng cao với chi phí thấp hơn. Phương pháp này giúp KAMEREO giảm chi phí đồng thời duy trì hoặc nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đó tăng sức cạnh tranh về giá . 

<Nhận Xét Từ Nhà Đầu Tư>

Hiroki Takeno – Giám đốc Điều Hành, Trưởng Bộ phận Bán Lẻ, Sumitomo Corporation:

KAMEREO đã giải quyết các nhu cầu và thách thức của ngành nhà hàng, quán cà phê và dịch vụ thực phẩm, từng bước đạt được sự ủng hộ rộng rãi nhờ những sự cải tiến tỉ mỉ. Điều này đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển của ngành cung ứng thực phẩm tại Việt Nam. Sau vòng gọi vốn này, chúng tôi có kế hoạch hợp tác với chuỗi bán lẻ Fujimart mà chúng tôi đang vận hành tại Hà Nội để hỗ trợ mở rộng kinh doanh của KAMEREO. Thông qua mối quan hệ hợp tác này và các dịch vụ mới, chúng tôi mong muốn mang lại nguồn thực phẩm chất lượng cao, an toàn và đáng tin cậy cho nhiều khách hàng hơn nữa.” 

Manabu Fujimoto – Giám đốc Inspire Investment Co., Ltd.:

Trong suốt hơn 10 năm qua, công ty chúng tôi đã hỗ trợ việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt là tại khu vực ASEAN. Ngoài các khoản đầu tư đơn giản và hoạt động xúc tiến xuất khẩu, chúng tôi còn tham gia vào các nỗ lực gắn liền với việc thực hiện chiến lược phát triển quốc tế, như việc hợp tác chiến lược để thành lập các liên doanh. Tại Việt Nam, một trong những thị trường tăng trưởng chủ chốt trong khu vực ASEAN, chúng tôi tin rằng chuỗi cung ứng tích hợp dọc của KAMEREO cung cấp giá trị thiết yếu và có lợi cho sự mở rộng kinh doanh, đồng thời luôn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và thị trường. Thông qua khoản đầu tư này, chúng tôi hy vọng tạo ra cơ hội hợp tác giữa các ngành công nghiệp với các công ty được quỹ của chúng tôi hỗ trợ, và cố gắng nâng cao giá trị doanh nghiệp bằng cách tận dụng các hiệu ứng tương tác.” 

Motohiro Takeuchi – Phó Tổng Giám Đốc, Bộ phận Đầu Tư IV, SMBC Venture Capital Co., Ltd.

“KAMEREO, dưới sự lãnh đạo của CEO người Nhật Bản với một nền văn hóa tổ chức công ty độc đáo lấy sự “Kaizen” (Cải tiến liên tục) làm giá trị cốt lõi, đã vững chắc thông qua các hoạt động bán hàng bền bỉ và không ngừng cải tiến vận hành. Điều này đã tạo ra chu kỳ tăng trưởng tốt và thu hút thêm khách hàng giúp cải thiện quy trình mua hàng hơn, từ đó dễ dàng đạt được thêm nhiều khách hàng hơn nữa. Chúng tôi rất vui mừng khi được hỗ trợ KAMEREO, dưới sự lãnh đạo của CEO Tanaka, một trong những doanh nhân Nhật Bản đầy triển vọng tại Việt Nam và là tấm gương mẫu mực cho các doanh nhân Nhật Bản hoạt động toàn cầu, thông qua khoản đầu tư này. Chúng tôi cũng mong muốn tận dụng mạng lưới của tập đoàn để cung cấp nhiều hình thức hỗ trợ trong việc hiện thực hóa tầm nhìn “tái định nghĩa ngành công nghiệp thực phẩm.” 

Taiki Goto – Phó Tổng Giám đốc, Bộ phận Đầu Tư II, Mitsubishi UFJ Capital Co., Ltd.

“Với dân số vượt 100 triệu người vào năm 2023 và tốc độ tăng trưởng kinh tế liên tục, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng, đặc biệt trong lĩnh vực mạng lưới phân phối thực phẩm, nơi vẫn còn nhiều đất để cải thiện hiệu quả. KAMEREO đã chứng minh tiềm năng của mình khi xây dựng một chuỗi cung ứng tích hợp từ đầu nguồn đến cuối nguồn với sự phức hợp cao, đảm bảo giá cả ổn định, chất lượng và thời gian giao hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi rất ấn tượng với tinh thần của CEO Taku Tanaka, người đã thành công dẫn dắt doanh nghiệp tại một quốc gia nước ngoài bất chấp các thách thức như đại dịch COVID-19. Chúng tôi rất vinh dự được đầu tư vào KAMEREO và sẽ hỗ trợ các nỗ lực của họ bằng cách tận dụng mạng lưới Đông Nam Á của MUFG để giúp hiện thực hóa tham vọng của họ.” 

Các bình luận từ các nhà đầu tư phía trên được KAMEREO phiên dịch. 

0/5 - (0 vote)
Chia sẻ bài viết
Tác giả